ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านตลาดไทยอีสานกลางเมืองอุดรฯ สูญแล้วกว่า 50 ล้าน

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านตลาดไทยอีสานกลางเมืองอุดรฯ สูญแล้วกว่า 50 ล้าน

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านตลาดไทยอีสานกลางเมืองอุดรฯ สูญแล้วกว่า 50 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้โกดังสินค้าอาคารพาณิชย์ตึกแถวในตลาดไทยอีสาน กลางเมืองอุดรฯ ลุกลามถึงอาคารพาณิชย์ตึก 3 ชั้น ถล่มลงมา4 คูหา นานกว่า 5  โมง กระทั่ง จนท.สามารถควบคุมเพลิงได้ เบื้องต้นมูลค่าเสียหาย มากกว่า 50 ล้านบาท

(23 มี.ค. 62) ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในตลาดไทยอีสาน ฝั่งด้าน ถนนสุรการ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จ.อุดรธานี  

จากนนั้น ร.ต.ท.หญิง นฤมล กัวซือกุ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย  พ.ต.อ.พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว  ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ลุกไหม้ บริเวณด้านหลังติดกับ ร้านขายผัดไทย อย่างรุนแรง ที่เป็นโกดังเก็บสินค้า เป็นอาคารพาณิชย์ตึกแถว 3 ชั้น 2 คูหา ข้างในเป็นสินค้า โฟม พลาสติก และไม้เสียบลูกชิ้น เป็นส่วนใหญ่

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำ แต่ไม่สามารถเข้าไปในร้านเนื่องจาก มีเหล็กลูกกรงกั้น และประตูเหล็กเลื่อน ไม่สามารถเข้าไปข้างในได้ เจ้าหน้าที่พยายามจะพังเข้าไป แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งเพลิงได้ลามไหม้ไปยังห้องแถวติดกัน ด้านหลัง อีก 2 คูหา ติดกับร้านขายของเบ็ดเตล็ด

จากนั้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี  ได้เดินทาง มาติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับประสานรถดังเพลิง จากเทศบาลใกล้เคียง มีโดยเทศบาลหนองสำโรง เทศบาลหนองบัว และเทศบาลบ้านจั่น กว่า 50 คัน พร้อมกับรถกระเช้าอีก 2 คัน ของงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เพื่อยกกระเช้าขึ้นไปทำการฉีดน้ำที่ ลามไหม้อยู่ชั้น 3 

โดยเพลิงไหม้ลุกไหม้เกินพื้นไป ที่ติดกัน อีก 2 คูหา ซึ่งจุดต้นเพลิง และห้องแถวติดกัน  ได้ถล่มลงมา 4 คูหา เจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังมาทำการวางแผนการกันใหม่  จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไหม้ มาถึงด้านหน้าอาคารพาณิชย์ ตึกร้านเบ็ดเตล็ด กินพื้นที่ ไปอีก 4 คูหา ลักษณะอาคารพาณิชย์ เป็นรูปตัวแอล

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า  เบื้องต้นทราบว่า จุดต้นเพลิงซึ่งเป็นโกดังเก็บสินค้า จำพวกโฟม พลาสติก และไม้เสียบลูกชิ้น ซึ่งได้ปรับเปลี่ยนแผน โดยนำเครื่องฉีดน้ำ แรงดันสูง เข้าไประดมฉีดน้ำ ทั้งด้านบนและด้านล่าง  พร้อมกับฉีดโฟมด้วย  

ทั้งนี้เพื่อพยายาม จะควบเพลิงเอาในพื้นที่กำจัด และได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร จาก มทบ. 24 เข้ามาสนับสนุน มาช่วยเหลือขนสินค้า ออกจากร้านค้า ที่อยู่ใกล้ในที่เกิดเหตุ หวั่นว่าจะเป็นเชื้อเพลิง  

พร้อมกั้นพื้นที่ไม่ให้ชาวบ้าน ที่อยู่รอบข้างออกไม่ให้เข้าไปใกล้ ซึ่งกลัวว่าจะได้รับอันตราย รวมถึงผู้อาศัย และเจ้าของร้านค้าที่ อยู่ในตลาด ให้ออกมาในที่ปลอดภัย  

โดยอาคารอาพาณิชย์ ที่เป็นตึกเกิดไหม้ มีอายุเก่าสร้าง มากกว่า 30 ปี เพราะจุดที่เกิดเพลิงไหม้ ได้ถล่มลงมา 4 คูหา ซึ่งในตอนนี้ สามารถควบเพลิงเอาไว้ ในพื้นที่วงจำกัด แต่ไฟยังไม่ดับสนิท ทั้งนี้ ค่าความเสียหาย ประเมิน มากกว่า 50 ล้านบาท  และหลังจากเพลิงสงบลง จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียด เกี่ยวกับความเสียหายดังกล่าวต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ย่านตลาดไทยอีสานกลางเมืองอุดรฯ สูญแล้วกว่า 50 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook