แก๊สระเบิด! เผาวอดพระพุทธรูป-บ้านทรงไทย 100 ปีของครูสาวเมืองอ่างทอง

แก๊สระเบิด! เผาวอดพระพุทธรูป-บ้านทรงไทย 100 ปีของครูสาวเมืองอ่างทอง

แก๊สระเบิด! เผาวอดพระพุทธรูป-บ้านทรงไทย 100 ปีของครูสาวเมืองอ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวิดสลด-ครูสาวสั่งแก๊สทำกับข้าวเกิดรั่วก่อนระเบิดไหม้วอดบ้านทรงไทยอายุกว่า 100 ปี เดชะบุญหนีรอดหวุดหวิด

(22 มี.ค. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณด้านหลัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศาลาแดง ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง

จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลศาลาแดง รถดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้เก่าแก่อายุ 100 ปี ต. ศาลาแดง อ เมือง จ อ่างทอง สภาพไฟลุกท่วมไหม้หมดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามเร่งควบคุมเพลิงหวั่นลุกลามบ้านเรือนใกล้เคียง นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายเจษฎา ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวเปิดเผยว่า ขณะที่ตนอยู่ภายในบ้าน เห็นกลุ่มควันจำนวนมากจากบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กันแต่ก็คิดว่า ที่บ้านเกิดเหตุน่าจะเผาหญ้า

แต่หลังจากผ่านไปไม่เกิน 5 นาที ตนได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น หลังคาสังกะสีปลิวว่อน ตนจึงรีบวิ่งมาดู และรีบแจ้งดับเพลิงพร้อมกับช่วยกันกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ช่วยกันพยายามดับไฟ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากสภาพบ้านเป็นไม้เก่าเป็นเชื้อไฟอย่างดี จนกระทั่งไฟลุกลามอย่างรุนแรงและรวดเร็ว

ขณะที่ นางสาวดวงณภา อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านเป็นครูสอนโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง เล่าว่า ตนได้สั่งถังแก๊สมาใหม่จากร้านค้าในตลาดอ่างทอง เนื่องจากถังเก่าแก๊สหมด

ซึ่งขณะทำอาหารได้ประมาณ 15 นาที ก็เกิดไฟลุกท่วมจากถังแก๊สในครัวและลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนพยายามที่จะปิดที่หัวแก๊สแต่ขณะนั้นไฟเริ่มโหมแรงขึ้น ตนจึงรีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอดออกจากครัว ซึ่งขณะที่วิ่งออกมาก็มีเสียงระเบิดตามมาดังสนั่น ซึ่งหากตนเองอยู่ตรงนั้นน่าจะได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม หลังรถดับเพลิงมาไฟก็ไหม้จนบ้านวอดหมดแล้ว ทั้งนี้ ตนเสียดายพระเก่าแก่ ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ที่บูชาไว้และหนังสือจำนวนมากที่สะสมไว้ เนื่องจากตนเป็นครูต้องเก็บรวบรวมหนังสือไว้ใช้สอนนักเรียน

ด้าน พ.ต.อ.มนตรี คชาพรรธน์ ผกก สภ.เมืองอ่างทอง พร้อมชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลทรัพย์สินของผู้เสียหาย พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุทางด้านผู้ลง สมัคร ส.ส.อ่างทอง นายณภูพรรษ์ คล้ายแก้ว ผู้สมัครเบอร์ 13 พรรคชาติพัฒนา นายภราดร นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 8 เมื่อทราบว่า มีเหตุเพลิงไหม้ต่างเดินทางก็มาพูดคุยและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แก๊สระเบิด! เผาวอดพระพุทธรูป-บ้านทรงไทย 100 ปีของครูสาวเมืองอ่างทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook