กลุ่มเงาะป่าซาไกเดินเท้าจากป่านาน 3 ชั่วโมง ใช้สิทธิ์เฉียดฉิวก่อนปิดหีบ

กลุ่มเงาะป่าซาไกเดินเท้าจากป่านาน 3 ชั่วโมง ใช้สิทธิ์เฉียดฉิวก่อนปิดหีบ

กลุ่มเงาะป่าซาไกเดินเท้าจากป่านาน 3 ชั่วโมง ใช้สิทธิ์เฉียดฉิวก่อนปิดหีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเงาะป่าซาไกใช้สิทธิ์เฉียดฉิวก่อนปิดหีบ เดินเท้าออกจากป่านาน 3 ชั่วโมง เผยเป็นการได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งการเมืองระดับชาติเป็นครั้งแรกในชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. กลุ่มเงาะป่าซาไก ที่อยู่อาศัยกลางป่าเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสตูล จำนวน 27 คน นำโดยกำนันกุ้ง รักษ์ป่าบอน เดินทางออกจากป่ามาที่โรงเรียนบ้านโหล๊ะหาร หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง เพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ที่หน่วยที่ 9 หมู่ที่ 7 ซึ่งทุกคนมีรายชื่ออยู่บ้านเลขที่ 384 หมู่ที่ 7

แต่เนื่องจากพื้นที่บริเวณเดียวกัน มีการจัดเลือกตั้งแบ่งออกเป็น 2 หน่วย คือหน่วยที่ 8 และหน่วยที่ 9 กลุ่มซาไกก็ไม่รู้ว่าจะเลือกตั้งที่หน่วยไหน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แนะนำให้ไปแสดงบัตรประจำตัวประชาชน ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 มีเงาะป่าที่เดินทางลงมาจากเขาบรรทัดจำนวน 27 คน แต่มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 10 คน และทุกคนก็อยู่บ้านเลขที่เดียวกัน ใช้นามสกุลเดียวกันทั้งกลุ่ม

ทางด้าน นายภูดิส ชนะวรรณโณ นายอำเภอป่าบอน เผยว่ากลุ่มเงาะป่าซาไก ที่อยู่อาศัยบนเทือกเขาบรรทัด จำนวน 9 ครอบครัว 39 คน มีสิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส.ครั้งแรกของชีวิตจำนวน 17 คน แต่เนื่องจากวันนี้หลายคนเดินทางเข้าป่าลึกเพื่อหาอาหาร และบางส่วนก็เดินทางข้ามเขตไปจังหวัดสตูล จึงมีเงาะป่ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวน 10 คน

และคนกลุ่มนี้ก็เดินทางออกจากป่ามานานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อถึงบริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำคลองป่าบอน ก็มอบหมายให้ปลัดอำเภอขับรถไปรับมาส่งที่หน่วยเลือกตั้ง เพราะชาวบ้านที่เดินทางมาเลือกตั้งก็ไม่กล้าที่จะรับมาส่งที่หน่วยเลือกตั้ง

เงาะป่าจึงต้องเดินทางไกลมาเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. และจากการสอบถามก็ทราบว่า เงาะป่ากลุ่มนี้ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งการเมืองระดับชาติเป็นครั้งแรกของชีวิตด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ กลุ่มเงาะป่าซาไกเดินเท้าจากป่านาน 3 ชั่วโมง ใช้สิทธิ์เฉียดฉิวก่อนปิดหีบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook