ผลการเลือกตั้ง: 2 ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย โวยนับคะแนนผิดปกติ

ผลการเลือกตั้ง: 2 ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย โวยนับคะแนนผิดปกติ

ผลการเลือกตั้ง: 2 ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย โวยนับคะแนนผิดปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย โวยเจอนับคะแนนผิดปกติ บัตรเลือกตั้งเกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ เร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 9 พร้อมด้วยนางสาวลีลาวดี วัชโรบล ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 1 พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยหลังพบการนับคะแนนของหน่วยเลือกตั้งผิดปกติ โดยเฉพาะการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า

โดย นายสุรชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าแต่ละเขตได้จัดเลือกตั้งล่วงหน้าและส่งบัตรเลือกตั้ง เพื่อทำการนับคะแนนรวมในวันที่ 24 มีนาคม แต่ปรากฏว่าบัตรเลือกตั้งในเขตที่ 9 ถูกส่งไปยังเขตเลือกตั้งที่ 1 และมีการนับคะแนนรวมจึงถูกนับเป็นบัตรเสีย

นอกจากนี้บัตรเลือกตั้งในเขตที่ 9 ยังถูกส่งไปยังเขตที่ 2 แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่กกต พบความผิดปกติก่อนจึงได้ส่งกลับไปยังเขตเลือกตั้งเดิม

พร้อมกันนี้ ยังพบปัญหาบัตรเลือกตั้งเกินจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ ทั้งนี้เห็นว่าความผิดปกติดังกล่าวเป็นความจงใจหรือความผิดพลาดแต่ กกต. ควรจะออกมาแสดงความรับผิดชอบเพราะถือเป็นความผิดพลาดที่สร้างความเสียหายให้กับผู้สมัครในเขตนั้นและหาก กกต. ตอบคำถามสังคมไม่ได้ก็ขอเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งใหม่

นายสุรชาติ กล่าวด้วยว่า วันนี้หากผลการเลือกตั้งออกมาเป็นเช่นไรส่วนตัวก็น้อมรับ แต่ความโปร่งใสและความถูกต้องในการปฎิบัติหน้าที่จัดการเลือกตั้งของ กกต. ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้สมัครและประชาชนทั้งประเทศ ทั้งนี้ เห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีปัญหามากที่สุด และขณะนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยกำลังหารือกันรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook