สงสารเจ้าตูบ กล่องพลาสติกใสติดครอบหัว อดอยาก 3 วัน อิดโรยมาก

สงสารเจ้าตูบ กล่องพลาสติกใสติดครอบหัว อดอยาก 3 วัน อิดโรยมาก

สงสารเจ้าตูบ กล่องพลาสติกใสติดครอบหัว อดอยาก 3 วัน อิดโรยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนชุมพรสงสารจับใจ หมาหัวติดอยู่ในกล่องพลาสติกใส พยายามไล่จับและเข้าไปช่วย แต่ก็หนีเตลิดเข้าสวนไปตลอด ผ่านไป 3 วันแล้ว สภาพเริ่มอิดโรย-อดอยาก

(25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายอุดม อายุ 57 ปี ชาว ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ว่า ขณะขับรถเข้าไปในสวน ได้สังเกตเห็นสุนัขตัวหนึ่งที่อยู่ภายในสวนปาล์ม ลักษณะคล้ายกับศีรษะของมันติดอยู่ในกล่องพลาสติกใส โดยมันก็พยายามสะบัดกล่องพลาสติกออกแต่ก็ไม่สำเร็จ

หลังจากนั้น ตนจึงได้พยายามจะเข้าไปหามัน เพื่อช่วยนำเอากล่องพลาสติกใส่ที่ติดอยู่ออกให้ แต่ก็ไม่สามารถจะเข้าถึงตัวได้ เพราะสุนัขค่อนข้างตื่นตระหนกและตกใจ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ง่ายๆ ทำให้มันวิ่งหนีเข้าไปในสวนปาล์มและสวนยางของชาวบ้าน กระทั่งไล่จับตัวไม่ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบก็พบเห็น สุนัขตัวดังกล่าว คาดว่าเป็นสุนัขพันธุ์ลูกผสม ลักษณะขนดก สีออกน้ำตาลอ่อน อายุราว 5-6 ปี บริเวณหัวมีกล่องพลาสติกใสติดอยู่แน่น และมีท่าทางตื่นตกใจง่าย แม้ชาวบ้านในละแวกนั้นพยายามจะช่วยกันไล่จับ แต่สุนัขก็พยายามวิ่งหนีไปได้ ก่อนจะหนีเตลิดเข้าป่า ซึ่งตลอดทางก็พบเห็นว่าสุนัขพยายามสะบัดศีรษะ เพื่อให้กล่องหลุดออกไป

ขณะที่ชาวบ้านได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า สุนัขตัวดังกล่าว ไม่ทราบว่ามีเจ้าของหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้พบเห็นว่าหากินอยู่บริเวณศาลพ่อตาแดง ริมถนนหมู่บ้านห้วยรากยาง-เขาการ้อง ห่างจากถนนสายเพชรเกษมเข้าไปเพียง 200 เมตร

แต่ต่อมาประมาณวันที่ 23 มีนาคม ชาวบ้านได้พบสุนัขตัวดังกล่าว อยู่ในสภาพศีรษะติดอยู่กับกล่องพลาสติกใสแล้ว จึงได้พยายามช่วยกันจับ หวังจะเอากล่องออกให้ แต่สุนัขก็ไม่ยอมให้เข้าใกล้ วิ่งหนีเตลิดหายเข้าไปในสวนของชาวบ้าน
กระทั่งในวันนี้ ผ่านมา 3 วันแล้ว ได้มาพบสุนัขตัวนี้อีก ก็สังเกตเห็นว่าค่อนข้างอิดโรยลงไปมาก เพราะไม่สามารถกินอะไรเข้าไปได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเข้ามาช่วยเหลือสุนัขตัวนี้ ก่อนจะหิวและขาดใจตายไปเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook