มือปืนลวงฆ่า "แอ๋วบางตะเภา" ชายเกี่ยวข้องคดียาเสพติดยิงดับ 2 นัดคาสวนยางฯ

มือปืนลวงฆ่า "แอ๋วบางตะเภา" ชายเกี่ยวข้องคดียาเสพติดยิงดับ 2 นัดคาสวนยางฯ

มือปืนลวงฆ่า "แอ๋วบางตะเภา" ชายเกี่ยวข้องคดียาเสพติดยิงดับ 2 นัดคาสวนยางฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือปืนสุดเหี้ยม-ดักยิง “แอ๋ว บางตะเภา” ชายที่พัวพันคดียาเสพติดในพื้นที่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตกลางสวนยาง

(27 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าว จ.นครศรีธรรมราช รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพถูกยิงทิ้งไว้กลางสวนยางเสียชีวิตมาแล้วกว่า 6 ชม. พบเป็นขาใหญ่ในพื้นที่ หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา

โดยพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุฆาตกรรมในสวนยางพารา หมู่ 5 บ้านเขาดิน ต.กุแหระ อำเภอทุ่งใหญ่ หลังจากรับแจ้งว่า พบศพถูกฆาตกรรม 

หลังจากตรวจสอบพบว่า ผู้ตายคือ นายโสภี หรือที่รู้จักในชื่อ "แอ๋ว บางตะเภา" อายุ 48 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กกหูซ้าย และที่บริเวณทัดดอกไม้ รวม 2 นัด เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชม. คร่อมรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีเหลือง ทะเบียน จ.นครศรีธรรมราช ที่ไฟท้ายรถยังเปิดอยู่

เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า อยู่กลางสวนยางพาราห่างจากหลังวัดภูเขาดินประมาณ 2 กม.จุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางดินเฉพาะชาวบ้านที่มีพื้นที่เกษตรสวนยางพาราสวนผลไม้เท่านั้น รถยนต์ไม่สามารถเข้ามาในพื้นที่ได้

นายกิตติธี อายุ 54 ปี คนงานรับจ้างกรีดยางที่มาพบศพเป็นคนแรก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ โดยตอนเที่ยงคืน ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านที่หมู่ 10 ต.ท่ายาง ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม.

เมื่อมาถึง เห็นไฟหน้ารถจักรยานยนต์ส่องสว่าง และไฟท้ายรถจักรยานยนต์สีแดงยังเปิดอยู่ จึงเดินเข้ามาดูใกล้ๆ เห็นคนนอนเสียชีวิตคร่อมติดอยู่กับรถจักรยานยนต์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามาตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องนอกกฎหมายบางอย่าง และจากการตรวจสอบประวัติผู้ตายทราบว่า ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง มีประวัติเข้าไปพัวพัน ธุรกิจนอกกฎหมาย

ทั้งนี้ เคยถูกจับในคดียาเสพติดเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ไม่ถึงปี หลังพ้นโทษออกมา ได้เข้ามาสารภาพให้ข้อมูลบางอย่างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด

ส่วนพฤติกรรมการก่อเหตุนั้นน่าเชื่อว่า ผู้ตายถูกลวงมายังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่เปลี่ยวกลางป่าสวนยาง แล้วก่อเหตุโดยไม่มีพยานรู้เห็นทำให้คนร้ายหลบหนีได้อย่างสะดวกและไม่มีใครพบเห็น

พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ กล่าว่า ในเรื่องของคดีที่เกิดขึ้นทางตำรวจตั้งพบข้อมูล 3 ประเด็นหลัก คือ โกรธแค้นส่วนตัวที่พอจะทำให้ทราบว่า ผู้ตายเคยถูกคู่อริข่มขู่ในเรื่องของเงินๆ ทองๆ ที่ติดค้างกันอยู่ ครั้งนั้นคู่อริถึงกับขับรถยนต์มายิงปืนถึงหน้าบ้านเมื่อประมาณปีเศษ

ซึ่งหลังจากถูกตามข่มขู่ ผู้ตายก็ได้เข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และประเด็นการหักหลังในธุรกิจผิดกฎหมาย พบประวัติเกี่ยวพันธุรกิจนี้ หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนไปที่บ้านยังพบร่องรอยการเสพยาเสพติดอยู่ภายในบ้าน และเรื่องชู้สาว ขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมข้อมูลเพื่อติดตามสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook