อดีต รปภ.พิการขา น้อยใจชีวิตเป็นภาระลูกหลาน-ดอดแขวนคอดับคากระท่อมร้าง

อดีต รปภ.พิการขา น้อยใจชีวิตเป็นภาระลูกหลาน-ดอดแขวนคอดับคากระท่อมร้าง

อดีต รปภ.พิการขา น้อยใจชีวิตเป็นภาระลูกหลาน-ดอดแขวนคอดับคากระท่อมร้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฒ่าวัย 62 ปี อดีต รปภ.ประสบเหตุพิการขา ต้องมาพักอยู่กับหลาน น้อยใจในชีวิตกลายเป็นคนพิการ ไม่อยากเป็นภาระให้กับญาติ ย่องผูกคอตายกับขื่อในกระท่อมร้าง

(27 มี.ค. 62) ร.ต.อ.ภานุวัตร ภูชื่นบาน ร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ที่กระท่อมร้าง บ้านดงเค็ง หมู่ 4 ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรจาก โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และ มูลนิธิสว่างเมธา รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมร้าง หลังบ้านหลังหนึ่ง พบ นายฉลาด  อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นญาติผู้ตาย ได้พาเจ้าหน้าที่ไปที่บริเวณกระท่อมร้าง พบศพชายทราบชื่อต่อมาคือ นายประเสริฐ อายุ 62 ปี  ได้ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอตาย เข้ากับขื่อหลังคาด้านหลังกระท่อม ติดกับต้นกล้วย ซึ่งมีอะลูมิเนียมวอล์คเกอร์ 4 ขา ช่วยพยุงเดินของคนพิการ

นางภาวนา อายุ 47 ปี หลานผู้ตาย ให้การว่า ก่อนหน้านี้ อาได้ไปทำงานที่ รปภ. จังหวัดชลบุรี แต่เกิดอุบัติเหตุ ทำให้พิการที่ขา ญาติจึงให้มาอาศัยอยู่กับตนคอยดูแล

โดยเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.) อา บอกว่า ปวดขามาก จึงได้พาไปหาหมอ ทราบว่าน็อตที่ขาด้านขวาหลุด แล้วทำการรักษา  ก่อนพากลับมาบ้านพัก จนกระทั่งญาติได้ไปพบว่า อาได้ผูกคอตายเสียชีวิตแล้ว

นายฉลาด  ได้ให้การว่า ผู้ตายได้มาอยู่ที่ จ.อุดรฯ  มาพักกับหลานสาว หลังจากภรรยา ที่ จ.ขอนแก่น เสียชีวิต  เมื่อวานนี้หลังจากผู้ตายบ่นว่าเจ็บขา หลานสาวจึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล

ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยบ่นให้ฟังว่า น้อยใจที่ตัวเองต้องมาพิการแบบนี้และยังมาเป็นภาระให้กับญาติพี่น้อง ซึ่งก็ไม่ใครสนใจ เพราะนานๆ ที ญาติถึงมาเยี่ยม เพราะทุกคนต้องทำมาหากิน ตนก็พูดให้กำลังใจอย่าท้อแท้ชีวิต

และในวันนี้ตอนเช้าตนได้หาผู้ตายแต่ไม่พบในบ้าน จึงได้เดินไปที่หลังบ้าน ที่กระท่อมร้างพบว่า ได้ผูกคอตายเสียชีวิต จึงได้แจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ตำรวจร่วมกับแพทย์ ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด และพบว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง ส่วนทางญาติเองก็ไม่ติดใจการตายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อดีต รปภ.พิการขา น้อยใจชีวิตเป็นภาระลูกหลาน-ดอดแขวนคอดับคากระท่อมร้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook