คนงานแตกฮือ! ขุดเจอวัตถุประหลาด-อีโอดีตรวจสอบพบเป็น “กระสุนปืนไร้แรงสะท้อน”

คนงานแตกฮือ! ขุดเจอวัตถุประหลาด-อีโอดีตรวจสอบพบเป็น “กระสุนปืนไร้แรงสะท้อน”

คนงานแตกฮือ! ขุดเจอวัตถุประหลาด-อีโอดีตรวจสอบพบเป็น “กระสุนปืนไร้แรงสะท้อน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนงานก่อสร้างถนนพระราม 2  ใช้แบคโฮขุดดิน ขุดพบท่อนเหล็ก จึงนำไปล้างน้ำทำความสะอาดเตรียมขาย ต้องผงะ! พบเป็นกระสุนปืนใหญ่ จึงวิ่งหนีกระเจิง ก่อนแจ้งชุด อีโอดี เข้าตรวจสอบ

(27 มี.ค. 62) ผู้สื่อข่าว จังหวัดสมุทรสงคราม รายงานว่า คนงานก่อสร้างถนนคู่ขนานถนนพระราม 2 ใช้รถแบคโฮขุดดินพบกระสุนปืนใหญ่ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ EOD ตรวจสอบ

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากคนงานก่อสร้างถนนคู่ขนาน ถนนพระราม 2 ขาล่องใต้ กิโลเมตรที่ 60 หมู่ 1 ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด เป็นท่อนเหล็กยาว 40 เซนติเมตร  จึงไปตรวจสอบ

โดยพบวัตถุดังกล่าววางข้างถนนคู่ขนานที่กำลังก่อสร้าง จึงนำยางรถยนต์ไปวางครอบไว้พร้อมกั้นเชือกป้องกันอันตราย และประสาน ร.ต.อ.มั่น ม่อนใหญ่ เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงครามให้มาตรวจสอบ พบว่า เป็นกระสุนปืนไร้แรงสะท้อนถอยหลัง 106 ม.ม.จึงเก็บใส่กล่องเหล็กบรรจุทราบกันกระแทก นำส่งกรรมสรรพวุธทหารบก มณฑลทหารบกที่ 16 ต่อไป

คนงานก่อสร้างเล่าว่า เมื่อช่วงเช้าเดินทางมาทำงานขุดดินด้วยรถแบคโฮ พบวัตถุชิ้นนี้ขึ้นมาจากดิน ก็คิดว่า เป็นเศษเหล็กจึงนำมาล้างน้ำเพื่อนำไปขาย พบเป็นวัตถุคล้ายระเบิดจึงตกใจมากรีบวางลงพื้นแล้ววิ่งหนีไปบอกนายจ้างแจ้ง ให้เจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบครั้งนี้

ร.ต.อ.มั่น บอกว่า วัตถุที่พบ คือ กระสุนปืนไร้แรงสะท้อนถอยหลัง 106 ม.ม. รัศมีการทำลายเป็นวงกว้างประมาณ 50 เมตร เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะติดมากับดินถมถนนที่ขนมาจากแหล่งอื่น (จ.ราชบุรี) จึงได้นำส่งกรมสรรพวุธทหารบก มณฑลทหารบกที่ 16 ราชบุรี เพื่อตรวจสอบสภาพว่ายังใช้งานได้หรือไม่ รวมทั้งแหล่งที่มาต่อไป 

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นสิ่งต้องสงสัยให้ถามหาเจ้าของ หากไม่พบเจ้าของ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ โดยอย่าเข้าไปหยิบหรือจับเพราะอาจเกิดอันตรายได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนงานแตกฮือ! ขุดเจอวัตถุประหลาด-อีโอดีตรวจสอบพบเป็น “กระสุนปืนไร้แรงสะท้อน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook