ผกก.แจ้งความ "ทำร้ายร่างกาย" ตำรวจอาสาฯ พลาดใช้ไม้ฟาดเด็ก 2 ขวบ

ผกก.แจ้งความ "ทำร้ายร่างกาย" ตำรวจอาสาฯ พลาดใช้ไม้ฟาดเด็ก 2 ขวบ

ผกก.แจ้งความ "ทำร้ายร่างกาย" ตำรวจอาสาฯ พลาดใช้ไม้ฟาดเด็ก 2 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สภ.หนองปรือ เผยแจ้งความฐาน"ทำร้ายร่างกาย" ตำรวจอาสาไม้ฟาดเด็ก 2 ขวบ เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่ตำรวจอาสาใช้ไม้ฟาดสกัดรถจักรยานยนต์ ที่พยายามหลบในกระทั่งถูกเด็กชายวัย 2 ปีได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ บริเวณจุดตรวจจุดสกัด ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดย พ.ต.อ.ชิตเดชา เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือนาย นายจักรภพ บุญรอด อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นตำรวจอาสาจริง ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก สภ.หนองปรือ โดยพนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ระหว่างนี้ พนักงานสอบสวนจะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบกลองวงจรปิด และหากมีความเห็นจากแพทย์ระบุว่าผู้เสียหายต้องรับการรักษาเกิน 20 วัน หรือได้รับอันตรายสาหัส ก็จะพิจารณาแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป

>> พ่อเด็ก 2 ขวบ ยืดอกตรวจฉี่-รับเพิ่งเสพยา แต่ขอเอาเรื่องอาสาตีลูกถึงที่สุด

นอกจากนี้ ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวว่า ส่วนตัวได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้เสียหายและได้ทำการเยียวยาเรื่องค่ารักษาพยาบาลแล้ว

ขณะที่นายจักรภพ ก็ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และมีความประสงค์ที่จะเข้าเยี่ยมผู้เสียหายด้วยเช่นกัน แต่ไม่สามารถเดินทางมาพร้อมตนได้ เนื่องจากกระแสในโลกโซเชียลที่โจมตีอย่างหนัก มีการชักชวนกันมารวมตัวเพื่อจะดักทำร้าย ทำให้ตำรวจอาสารายนี้ไม่สามารถเดินทางเข้าเยี่ยมผู้เสียหายได้ ซึ่งส่วนตัวมองว่าการปลุกปั่นกระแสโลกโซเชียลในลักษณะนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะอาจจะนำมาซึ่งประเด็นปัญหาอื่นเพิ่มเติมได้

ส่วนกรณีที่ประชาชนตั้งข้อสงสัยว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น พ.ต.อ.ชิตเดชา ระบุว่า หากการสืบสวนสอบสวนชี้ชัด และเข้าสู่กระบวนการของกฎหมายจนระบุได้ว่ามีเจตนาทำร้ายร่างกาย ก็ถือว่ามีความผิด กระทำการเกินกว่าเหตุแน่นอน

>> พ่อแม่วนรถหลบด่าน เจออาสาตำรวจฟาดกระบองใส่ ลูกชาย 2 ขวบสลบ-อ้วกไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook