พายุฤดูร้อนทำพิษ ซัดต้นยางยักษ์หักโค่นทับบ้าน ชาวบ้านหนีไม่ทัน 2 ศพ

พายุฤดูร้อนทำพิษ ซัดต้นยางยักษ์หักโค่นทับบ้าน ชาวบ้านหนีไม่ทัน 2 ศพ

พายุฤดูร้อนทำพิษ ซัดต้นยางยักษ์หักโค่นทับบ้าน ชาวบ้านหนีไม่ทัน 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิทธิพลพายุฤดูร้อน ทำให้เกิดลมกระโชกแรงที่กาฬสินธุ์ พัดหักโค่นต้นยางนาขนาดใหญ่ พังครืนลงมาทับกระท่อมด้านล่าง ชาวบ้านกำลังหลบฝนอยู่โดนทับร่างเสียชีวิต 2 ศพ

เมื่อคืนวานนี้ (28 มี.ค.) ร.ต.อ.นพรัตน์ สว่างเดือน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุ เกิดลมพายุกระโชกแรง ทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มทับบ้านของชาวบ้าน บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในซอยเฟื่องฟ้า เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จึงเข้าทำการตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัยกาฬสินธุ์ พร้อมนำเครื่องมือเข้าให้การช่วยเหลือ

โดยในที่เกิดเหตุพบกิ่งต้นยางนาขนาดใหญ่ โค่นล้มทับกระท่อมและพบร่างชาย 2 คน เสียชีวิตคาที่ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอดุลย์ อายุ 53 ปี และ นายทำนอง อายุ 66 ปี โดยทั้งสองถูกกิ่งก้านต้นยางนาขนาดใหญ่หักโค่นลงมาทับร่างเสียชีวิตทั้งคู่

จากการสอบถามชาวบ้านเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในพื้นที่ได้มีฝนฟ้าคะนองและลมพายุกระโชกแรง เนื่องจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อน ชายทั้งสองกำลังนั่งอยู่บริเวณกระท่อมหน้าบ้าน เพื่อหลบฝน แต่หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงดังเปรี้ยง เป็นเสียงกิ่งต้นยางนาหักโค่นลงมา ก่อนจะพังครืนลงมาใส่กระท่อมอย่างรวดเร็ว ทำให้ชายสูงวัยทั้งสองคนหนีออกมาไม่ทัน เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตคาที่

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะนำเลื่อยยนต์ไฟฟ้ามาตัดไม้ เพื่อเก็บกู้นำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้สภาพฝนฟ้าคะนองดังกล่าว ยังได้พัดพาบ้านเรือนได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง กระแสลมแรงได้ทำให้กระแสไฟฟ้าทั่วเมืองกาฬสินธุ์ดับเป็นนานนับชั่วโมง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากำลังเร่งระดมทำการแก้ไขเพื่อให้ไฟฟ้ากลับมาใช้การได้ตามปกติ

และที่บริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลกมลาไสย เสาไฟฟ้าและต้นไม้เกิดหักโค่นทับรถจักรยานยนต์ของญาติผู้ป่วยจนได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ทำการช่วยเหลือ พร้อมเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนในระยะนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook