โรงเรียนดังเชียงใหม่ ขึงป้ายใหญ่ข้อความชัดเจน "ที่นี่ไม่รับฝากเด็ก"

โรงเรียนดังเชียงใหม่ ขึงป้ายใหญ่ข้อความชัดเจน "ที่นี่ไม่รับฝากเด็ก"

โรงเรียนดังเชียงใหม่ ขึงป้ายใหญ่ข้อความชัดเจน "ที่นี่ไม่รับฝากเด็ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องถามให้เสียเวลา โรงเรียนชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ขึ้นป้ายใหญ่หน้าโรงเรียน “ไม่รับฝากเด็ก” พร้อมแจงชัดเจนหลักเกณฑ์รับเด็กเงื่อนไขพิเศษ ก่อนสอบแข่งขันเข้าเรียน สุดสัปดาห์นี้

(29 มี.ค.) ป้ายไวนิลขนาดใหญ่ที่ระบุข้อความว่า “ไม่มีนโยบายรับฝากนักเรียน” ถูกติดตั้งบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อสื่อสารถึงกลุ่มผู้ปกครองให้ทราบถึงนโยบายของโรงเรียนในการรับเด็กเข้าเรียนปีการศึกษาหน้า ซึ่งจะมีการสอบแข่งขันเข้าเรียนในวันที่ 30 – 31 มีนาคม นี้

นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ป้ายนี้ติดไว้เพื่อเตือนสติผู้ปกครอง เนื่องจากช่วงการสอบแข่งขันเข้าเรียนทุกปีมักจะมีผู้ปกครองมาขอฝากบุตรหลานเข้าเรียน จนทำให้ลำบากใจ ที่ผ่านมาได้ชี้แจงกับผู้ปกครองโดยตลอดว่าไม่มีสิ่งพิเศษอื่นๆ ที่จะเข้าเรียนได้ นอกเหนือไปจากการสอบวัดประเมินผลของโรงเรียนเพื่อให้ได้ตามเกณฑ์คะแนน ป้ายที่ติดไว้ก็เพื่อบอกว่าไม่ต้องเข้ามาหาผู้อำนวยการ

ทั้งนี้ก็ยังมีเงื่อนไขพิเศษที่ทางโรงเรียนสามารถรับนักเรียนฝากได้ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา2562 ที่ระบุเงื่อนไขพิเศษเพื่อประโยชน์ของการศึกษาและผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ

โดยมีหลักเกณฑ์ 4 ข้อ คือ นักเรียนที่อยู่ในอุปการะของผู้บริจาคที่ดินและสิ่งก่อสร้างเพื่อจัดตั้งโรงเรียน, นักเรียนที่เป็นผู้ยากไร้และด้อยโอกาส, นักเรียนที่เป็นบุตรผู้เสียสละเพื่อชาติหรือผู้ประสบภัยพิบัติที่ต้องได้รับการสงเคราะห์ดูแลพิเศษ และ นักเรียนที่เป็นบุตรข้าราชการครูและบุคลากรของโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

สำหรับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัยเป็นโรงเรียนรัฐบาลในฝันที่ผู้ปกครองอยากให้บุตรหลานได้เข้าเรียนต่อ แต่ละปีมีนักเรียนต้องการเข้าเรียนต่อในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวนมาก จนต้องมีการสอบแข่งขันและประเมินผลการเรียน โดยปีนี้เปิดรับสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 510 คน และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อีกจำนวน 740 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook