ชาวบ้านรวมกลุ่มไล่เจ้าอาวาสวัด ปริศนา "กลองเก่าแก่" หายไปไร้ร่องรอย

ชาวบ้านรวมกลุ่มไล่เจ้าอาวาสวัด ปริศนา "กลองเก่าแก่" หายไปไร้ร่องรอย

ชาวบ้านรวมกลุ่มไล่เจ้าอาวาสวัด ปริศนา "กลองเก่าแก่" หายไปไร้ร่องรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดทน รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัด สุดทนทำกลองไม้เก่าแก่หายไปปริศนา ซ้ำทำกลองใหม่มาทดแทน แต่เป็นไม้คนแบบ ลั่นหากไม่คืบหน้า เตรียมบุกไปถึงศาลากลางจังหวัด

(29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลเขากะลา อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ชาวบ้านต่างพากันมารวมตัวที่ วัดเขาสามยอด ร่วมกันถือป้ายประท้วงขับไล่เจ้าอาวาสวัด โดยให้เหตุผลว่าที่ผ่านมา 2-3 ปี สร้างความแตกแยกในชุมชนชาวบ้านที่เคยเข้าวัดทำบุญปกติจะแน่นเต็มศาลามาปัจจุบันเหลือแค่เพียงไม่กี่คนเนื่องจากชาวบ้านเอือมระอาทั้งเรื่องการปกครองวัดและความขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่

ล่าสุด ทำให้ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมอีกครั้ง เนื่องจากกลองของวัด ที่ทำจากไม้ประดู่ได้หายไป แต่มีกลองใบใหม่มาทดแทน เมื่อชาวบ้านสอบถามไปก็ยังคงดื้อรั้น ท้าชาวบ้านตรวจสอบและทำหนังสือไปยังกรมป่าไม้ให้ลงมาตรวจสอบว่าเป็นไม้ชนิดใด จนได้รับคำตอบว่าเป็นไม้คนละชนิดกับของเก่าที่ทางวัดมีอยู่ จึงเกิดความไม่พอใจอย่างมาก เนื่องจากกลองดังกล่าวมีคุณค่าทางจิตใจกับชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก

ดังนั้นได้ตัดสินใจรวมตัวกัน พร้อมให้ทางจังหวัดตรวจสอบเมื่อถึงเวลานัดกับไม่มีหน่วยงานไหนลงมามีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจกับทหารลงพื้นที่มาเท่านั้นยิ่งทำให้ชาวบ้านไม่พอใจเป็นอย่างมากถึงกับประกาศขับไล่เจ้าอาวาสออกจากวัดในทันที พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนก่อนที่จะเกิดเหตุบานปลายไปมากกว่านี้

ชาวบ้านคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องพาลูกหลานไปอุปสมบทและทำบุญกันที่วัดข้างเคียง เพราะเสื่อมศรัทธาในตัวเจ้าอาวาสที่จำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้ ทั้งนี้ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ และศูนย์ดำรงธรรมมาหลายครั้งแล้ว และในครั้งนี้จะไม่ขอเจรจาอีกแล้ว

พร้อมกับขอยืนยันเจ้าอาวาสจะต้องออกจากวัดไปเพียงอย่างเดียว พร้อมกับเรียกร้องให้นำกลองเก่าแก่ของทางวัดกลับมาคืนให้เหมือนเดิม และอยากให้ตรวจสอบทรัพย์สินของทางวัดว่าอยู่ครบหรือไม่ด้วย หากยังไม่ดำเนินการชาวบ้านจะบุกศาลากลาง เพื่อขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook