จอร์จ คลูนีย์ ลั่นวาจาเดือด "บอยคอต" โรงแรมในเครือสุลต่านแห่งบรูไน

จอร์จ คลูนีย์ ลั่นวาจาเดือด "บอยคอต" โรงแรมในเครือสุลต่านแห่งบรูไน

จอร์จ คลูนีย์ ลั่นวาจาเดือด "บอยคอต" โรงแรมในเครือสุลต่านแห่งบรูไน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จอร์จ คลูนีย์" ออกแถลงการณ์ลั่นวาจาสุดเดือด ประกาศบอยคอตใช้บริการและทำธุรกิจกับโรงแรมในเครือที่เกี่ยวข้องกับสุลต่านแห่งบรูไน หลังเตรียมใช้กฎหมายทารุณกับกลุ่มรักร่วมเพศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักแสดงหนุ่มชื่อดังแห่งวงการฮอลลีวูด "จอร์จ คลูนีย์" ได้ออกมาประกาศจุดยืนอย่างชัดเจน ด้วยการ "คว่ำบาตร" โรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ในเครือที่เกี่ยวข้องกับสุลต่านแห่งบรูไน หลังจากที่บรูไนเตรียมใช้มาตรการเข้มงวด เพิ่มโทษประหารกับกลุ่มรักร่วมเพศ

จอร์จ คลูนีย์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงจุดยืนของตัวเอง ที่กลายเป็นการสานต่อประเด็นอันดุเด็ดเผ็ดร้อนไปทั่วโลก หลังจากที่บรูไนได้เตรียมผ่านกฎหมายเพิ่มโทษผู้ที่มีเพศสัมพันธ์ในคนเพศเดียวกัน เริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนนี้ โดยการลงโทษด้วยการเฆี่ยนและปาหินกลุ่มรักร่วมเพศให้ถึงแก่ชีวิต แทนที่บทลงโทษเดิมให้สั่งจำคุกสูงสุด 10 ปี

>> หลายฝ่ายกังวลบรูไนเตรียมเพิ่มโทษประหารกลุ่มรักเพศเดียวกัน ด้วยการ "เฆี่ยน-ปาหิน"

แถลงการณ์ของนักแสดงหนุ่มได้ถูกเผยแพร่โดยสื่อชื่อดัง เดดไลน์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเขามีจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับข้อกฎหมายใหม่ของบรูไน ที่เท่ากับว่าสร้างความเหลื่อมล้ำและเหยียบย่ำสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง โดยเฉพาะกับกลุ่มรักร่วมเพศในปัจจุบัน

"ในวันที่ 3 เมษายนนี้ บรูไนจะเริ่มบังคับใช้กฎหมายที่ป่าเถื่อน เพื่อลงโทษกลุ่มรักร่วมเพศ นี่เป็นข่าวที่ทำให้เรารู้สึกสะเทือนใจและทำให้เห็นว่าโลกบางส่วนก็ยังกลับถอยหลังไปสู่ระบอบเผด็จการอยู่"

ในแถลงการณ์ของจอร์จ คลูนีย์ ยังได้กล่าวไปถึงธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ของเครือสุลต่านแห่งบรูไนที่มีอยู่หลายแห่งทั่วโลก โดยเขาระบุว่า

"สุลต่านแห่งบรูไน ท่านเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยมหาศาลระดับโลก ด้วยการสร้างธุรกิจได้เป็นกอบเป็นกำ ท่านเป็นเจ้าของ 9 โรงแรมที่หรูหราและแพงที่สุดในโลก ผมเคยเข้าพักโรงแรมบางแห่งในเครือธุรกิจของพวกเขา เพราะยังไม่ได้ศึกษาและรู้มาก่อนว่าโรงแรมดังกล่าวเป็นเครือธุรกิจของผู้ใด"

ขณะที่แถลงการณ์ในบางช่วงบางตอนของพระเอกหนุ่ม ก็ค่อนข้างดุเดือด "ผมอยากจะทุกคนรู้เอาไว้ว่า ทุกบาททุกสตางค์ที่คุณทุ่มเทให้กับพวกเขา ไม่ต่างกับการสนับสนุนคนที่เลือกที่จะขว้างปาก้อนหินและเฆี่ยนตีพลเมืองตัวเอง เพียงแค่ถูกกล่าวหาเป็นกลุ่มรักร่วมเพศเท่านั้นเอง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook