งัดหลักฐานเด็ด ภาพวงจรปิดนาที "อาสาตำรวจ" ฟาดไม้ใส่เด็ก 2 ขวบ

งัดหลักฐานเด็ด ภาพวงจรปิดนาที "อาสาตำรวจ" ฟาดไม้ใส่เด็ก 2 ขวบ

งัดหลักฐานเด็ด ภาพวงจรปิดนาที "อาสาตำรวจ" ฟาดไม้ใส่เด็ก 2 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านออกโรงช่วย งัดภาพวงจรปิดเหตุการณ์ช่วยเป็นหลักฐาน ยืนยันนาทีเจ้าหน้าที่อาสาตำรวจทำกว่าเกิน งัดกระบองไม้หวดฟาดใส่ ทำให้โดนหัวเด็ก 2 ขวบเจ็บแบบไม่รู้ตัว

จากกรณีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใช้กระบองหวดใส่ที่ศีรษะเด็กวัย 2 ขวบ จนสลบได้รับบาดเจ็บต้องเย็บบาดแผลถึง 3 เข็ม กลายเป็นประเด็นที่ถูกสังคมมองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย โดยล่าสุดทาง ผกก.สน.หนองปรือ ได้ทำการแจ้งความดำเนินคดีกับลูกน้องที่เป็นอาสาสมัครตำรวจ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวเพิ่งได้รับภาพจากกล้องวงจรปิดของชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ชัดเจน กลายเป็นภาพหลักฐานยืนยัน แม้ว่าภาพจะมีลักษณะมืดทึบ เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เปลี่ยวและไม่มีแสงไฟฟ้าส่องสว่าง

โดยภาพที่ปรากฏให้เห็นนั้น ได้เปิดเผยช่วงขณะที่ นายสิวา พ่อของเด็กวัย 2 ขวบ กำลังขี่จักรยานยนต์ผ่านมา ก่อนจะวนกลับ โดยมีเด็กนั่งอยู่ที่ด้านหน้า และ น.ส.กัลยา แม่ของเด็กนั่งซ้อนท้ายอยู่ กำลังจะขับขี่รถมุ่งหน้าออกหน้าปากซอย แต่หลังนั้นก็มีรถจักรยานยนต์อีกคัน ตะโกนบอกให้กลับรถว่ามีการจัดตั้งด่านตามคำบอกเล่าของนายสิวา

โดยในภาพขณะกำลังขี่รถวนกลับมานั้น เป็นจังหวะนั้นก็มีเงามืดของชายหนุ่มถือไม้วิ่งออกมากลางถนนขวางไว้ และใช้ไม้มีความยาวประมาณ 1.5 เมตร ฟาดเข้าใส่รถจักรยานยนต์ของนายสิวาอย่างแรง โดยไม่คำนึงถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

>> ผกก.แจ้งความ "ทำร้ายร่างกาย" ตำรวจอาสาฯ พลาดใช้ไม้ฟาดเด็ก 2 ขวบ

จากนั้น นายสิวาก็ได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านไป ทำให้มีชาวบ้านจอดรถดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งตรงกันข้ามกับคำให้การของเจ้าหน้าที่อาสาที่เคยออกมากล่าวอ้างก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า นายสิวา พ่อของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ได้เดินทางไปยัง สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกล่าวว่าไม่มั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะพฤติกรรมมันไม่โปร่งใสเช่นการนัดเรียก นายจักรภพ เจ้าหน้าที่อาสารายนี้มาสอบปากคำช่วงวิกาล อีกทั้งยังมีการปล่อยให้ประกันตัวกลับไป

ขณะที่ นายจักรภพ ก็ไม่เคยติดต่อเพื่อพยายามมาดูแลอาการเด็กเลยสักครั้ง ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบ หรือเล่าเหตุการณ์ พร้อมขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ส่วนกระแสที่บอกว่าให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตนในเรื่องของยาเสพติดนั้น เรื่องนี้มองว่าเป็นคนละส่วนกัน แต่ถ้าจะตรวจสอบก็พร้อมและยินดีให้ดำเนินการทุกอย่างจะดำเนินคดีหรือจับกุมอย่างไรก็ได้ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกชายของตนเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ

ขณะที่ พ.ต.อ.ชิดเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำแม่เด็กที่แจ้งความไปแล้ว และเด็กก็พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วน นายจักรภพ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ก่อเหตุก็ได้เรียกมาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วก่อนจะให้ประกันตัวออกไป เพราะนายจักรภพไม่ได้มีพฤติการณ์ในการหลบหนี

ส่วนเรื่องของคดีจะเพิ่มขึ้นถึงขั้นสาหัสหรือพยายามฆ่าหรือไม่นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังรอผลการวินิจฉัยจากแพทย์เพื่อดำเนินการต่อไป

>> พ่อเด็ก 2 ขวบ ยืดอกตรวจฉี่-รับเพิ่งเสพยา แต่ขอเอาเรื่องอาสาตีลูกถึงที่สุด
>> พ่อแม่วนรถหลบด่าน เจออาสาตำรวจฟาดกระบองใส่ ลูกชาย 2 ขวบสลบ-อ้วกไม่หยุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook