ป่าตองลุกเป็นไฟ! วิจารณ์เดือดคลิปแก๊งตุ๊กตุ๊กรุมกระทืบ 2 พี่น้องอาหรับ

ป่าตองลุกเป็นไฟ! วิจารณ์เดือดคลิปแก๊งตุ๊กตุ๊กรุมกระทืบ 2 พี่น้องอาหรับ

ป่าตองลุกเป็นไฟ! วิจารณ์เดือดคลิปแก๊งตุ๊กตุ๊กรุมกระทืบ 2 พี่น้องอาหรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเรียกตัว 2 พี่น้องชาวอาหรับในคลิปถูกทำร้ายย่านป่าตอง ระบุเพียงแค่ปมตกลงค่าโดยสารไม่ได้ โชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กยกแก๊งทำร้ายป่าเถื่อน ล่าสุด 5 ใน 6 ผู้ก่อเหตุเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว

ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า ขณะที่นี้ได้มีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายระหว่างคนขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างกับนักท่องเที่ยวชาวอาหรับ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก ท่ามกลางเสียงกรีดร้องห้ามปรามของผู้หญิงที่คาดว่าน่าจะเป็นภรรยาของนักท่องเที่ยว

ตามรายงานระบุว่าเหตุดังกล่าว น่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณตลาดมาลิน พลาซ่า ป่าตอง โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นครอบครัวชาวอาหรับถูกรุมทำร้ายต่างหน้าภรรยาและลูกๆ เหตุดังกล่าวทำให้คนไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นและตำหนิการกระทำความรุนแรงป่าเถือนของคนไทยกลุ่มนี้เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง ได้เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า หลังจากที่ทราบดังกล่าวได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล และเชิญตัวกลุ่มนักท่องเที่ยวมาสอบปากคำ เบื้องต้นทราบชื่อนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ที่ถูกทำร้ายแล้ว คือ นายคาลิ อายุ 37 ปี และ นายอับดุลลา อายุ 35 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียหายรายหนึ่งมีรอยฟกช้ำที่ดวงตา ส่วนอีกรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีรอยบาดแผลตามร่างกาย ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน พร้อมกับครอบครัวได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตและเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งหาดป่าตอง ก่อนเกดเหตุ นายคาลิ และ นายอับดุลลา ได้มาเดินเที่ยวที่ตลาดมาลิน

จนกระทั่งเวลาเวลาประมาณ 23.00 น. ได้ออกจากตลาดและกำลังจะกลับที่พัก จากนั้นฝ่ายผู้เสียหายได้เรียกใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าว เพื่อให้ไปส่งที่พัก เบื้องต้นตกลงราคาโดยสาร 300 บาท แต่เมื่อขนของขึ้นรถแล้วเสร็จ ผู้เสียหายได้แจ้งกับคนขับว่า ได้ขอให้แวะไปส่งที่ร้านเบอร์เกอร์คิงก่อน จากนั้นค่อยไปส่งที่พัก

แต่ปรากฏว่าคนขับรถตุ๊กตุ๊ก ระบุว่า เมื่อเพิ่มสถานที่ให้แวะกลางทาง ต้องมีค่าโดยสารเพิ่มขึ้น เรียกเงินเป็นจำนวน 500 บาท ก่อนจะเกิดการโต้เถียงกันเกิดขึ้น ทางฝ่ายโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กไม่ยอม และขอให้นักท่องเที่ยวไปรถคันอื่น จากนั้นได้พยายามเอากระเป๋าลงจากรถ ก่อนเกิดการชกต่อยกันขึ้นตามคลิป

ก่อนที่เพื่อนโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กร่วมอาชีพที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้ามาช่วยรุมทำร้ายนักท่องเที่ยว ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจะช่วยนำทั้งสองส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลป่าตอง

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนักท่องเที่ยวเอาไว้แล้ว เนื่องจากผู้เสียหายมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับประเทศ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (29 มี.ค.) ส่วนผู้ก่อเหตุที่ทราบว่ามีทั้งหมด 6 คน ล่าสุดเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำแล้ว 5 คน ยังเหลืออีกคนที่ยังไม่เดินทางมาพบ

โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งหมดก่อนพร้อมทั้งเร่งหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฏหมาย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างก็ระบุว่าอีกฝ่ายเป็นผู้เริ่มทะเลาะวิวาทก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook