"เจมส์-ครูก้อย" น้ำตาคลอ เผยโฉม "น้องเมดา" ลูกสาวที่รอเห็นหน้ามานาน 9 เดือน

"เจมส์-ครูก้อย" น้ำตาคลอ เผยโฉม "น้องเมดา" ลูกสาวที่รอเห็นหน้ามานาน 9 เดือน

"เจมส์-ครูก้อย" น้ำตาคลอ เผยโฉม "น้องเมดา" ลูกสาวที่รอเห็นหน้ามานาน 9 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็ได้ใช้สถานะคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงสักที สำหรับ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และ ครูก้อย นัชชา คู่สามีภรรยาที่ตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้อุ้มลูกสาว น้องเมดา อันโดรเมดา หนูน้อยที่เพิ่งจะลืมตาดูโลก เมื่อช่วง 09.04 น. ของวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา พร้อมกับน้ำหนักตัว 3,601 กรัม ท่ามกลางความยินดีของญาติผู้ใหญ่จากทั้งสองครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนพ้องแฟนคลับที่เกาะติดความคืบหน้ามาโดยตลอด

ซึ่งงานนี้ทั้งคู่ยังได้ถือโอกาสเชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการเปิดใจถึงข่าวดีครั้งนี้ ณ ห้องประชุมวิชัยยุทธ 2 ชั้น 22 อาคารศูนย์การแพทย์วิชัยยุทธ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โดยที่ทั้งหนุ่มเจมส์และครูก้อย ได้เล่าโมเมนต์แห่งความทรงจำครั้งนี้ให้เราฟังว่า

เจมส์ - "ผมคิดว่าน้องเมดามีปากเหมือนกับคุณพ่อ และตาเหมือนคุณแม่ (ยิ้ม)"

เจมส์ - "ครูก้อยเขามีน้ำนมตั้งแต่วันแรกที่คลอดลูกเลย และเมดาก็ดูดนมเก่งมาก ส่วนตัวผมเองก็เพิ่งจะได้มีโอกาสเริ่มต้นประสบการณ์ของการเป็นพ่อเมื่อคืนนี้ ตอนนี้เข้าใจแล้วครับว่าที่เขาบอกให้นอนตุนไว้คืออะไร (หัวเราะ) คือเราต้องให้นมเขาทุก 2-3 ชั่วโมง"

พี่เจมส์ได้มีส่วนร่วมหรือได้เข้าไปในห้องคลอดกับภรรยาด้วยหรือเปล่า ?
เจมส์ - "เข้าครับ ใส่ชุดปลอดเชื้อของทางโรงพยาบาลเข้าไป เป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตมันเหมือนกับเรากำลังดูสารคดีเลย ซึ่งก่อนที่ผมจะเข้าไปในห้องคลอดกับครูก้อย ซ้อ(ภรรยาของเฮียฮ้อ) ท่านได้ให้คำสอนผมเอาไว้ว่า 'เมื่อถึงวันที่เจมส์มีลูก เจมส์จะเข้าใจว่าลูกคือสิ่งที่ มหัศจรรย์ของพ่อกับแม่' ซึ่งผมยอมรับนะว่าตอนนั้นที่ผมฟังผมก็ไม่ค่อยเข้าใจความหมายสักเท่าไหร่ แต่สำหรับเมื่อวานนี้ตอนที่ผมได้เห็นหน้าเมดาครั้งแรก เขาทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่านี่คือเรื่องที่มหัศจรรย์มากๆ มันเหมือนเลือดเนื้อเชื้อไขของเรากำลังปรากฏอยู่ตรงหน้าในอีกร่างหนึ่ง น้ำตาคลอเลยครับ"

เจมส์ - "ซึ่งอีกโมเมนต์หนึ่งที่ทำให้ผมต้องเสียน้ำตาก็คือ วินาทีที่คุณแม่เขาได้เห็นหน้าลูกเป็นครั้งแรก มันเป็นความรู้สึกที่ตื้นตันมากครับ"

ครูก้อย - "ก้อยไม่สามารถพูดคำอื่นได้เลย นอกจากคำว่า เมดา เมดา (ยิ้ม)"

สำหรับครูก้อยทุกอย่างมันเหมือนกับที่เราคาดหวังเอาไว้ไหม ?
ครูก้อย - "ก้อยดูแลเขามาอย่างดีที่สุดตั้งแต่วันที่เขามาอยู่ในท้อง ก้อยจินตนาการถึงหน้าเขาตลอดเวลาที่เราคุยกับเขา และพอวันนี้เราได้เห็นหน้าเขาครั้งแรกมันก็รู้สึกได้เลยว่า คนนี้แหละคือคนที่เราจินตนาการถึง ก้อยจึงไม่มีคำพูดอื่นใดๆ นอกจากเรียกแค่ชื่อเขาอย่างเดียว (ยิ้ม)"

อยากทราบถึงที่มาของชื่อ อันโดรเมดา หรือ เมดา ?
เจมส์ - "ผมได้ชื่อนี้มาจากวรรณคดีไทยเรื่องวิวาห์พระสมุทร เป็นพระราชนิพนธ์ในล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ซึ่งอันโดรเมดา เป็นนางเอกของวรรณคดีเรื่องนี้ และผมเองก็รู้สึกแปลกมากนางในวรรณคดีไทยมีชื่อนี้ ส่วนชื่อเล่นก็คือน้องเมดา แต่ในอีกความหมายหนึ่งก็คือชื่อของกาแล็กซีอันโดรเมดา เราก็เลยรู้สึกว่าชื่อนี้แหละเหมาะดี แถมเวลาเดินทางไปต่างประเทศก็ยังเขียนง่ายด้วยไทยก็ได้ฝรั่งก็ได้"

ผ่านไป 1 คืนแล้วกับบทบาทการเป็นคุณพ่อคุณแม่ เป็นยังไงบ้าง ?
เจมส์ - "เอ่อ... สำหรับผมผมรู้สึกว่าวิญญาณของการเป็นคุณพ่อมาเต็มแล้วครับ อุ้มเองได้ห่อตัวเองได้เปลี่ยนผ้าอ้อมเองได้ เพราะเราได้วางแผนกันเอาไว้แล้วว่าเราจะเลี้ยงลูกเอง โดยมีผมรับหน้าที่เป็นคนดูแล ส่วนคุณก้อยก็มีหน้าที่ให้นม"

เรารับหน้าที่ดูแลลูกแบบนี้ เรื่องการทำงานจะแบ่งเวลาอย่างไร ?
เจมส์ - "ผมคิดว่าในช่วง 3 เดือนแรกผมจะให้เวลากับเมดา 100 เปอร์เซ็นต์ จะไม่รับงานยาวๆ โดยเฉพาะงานละครยาวคงต้องขอพักก่อน"

เตรียมห้องนอนไว้ให้ลูกสาวเรียบร้อยแล้วหรือยัง ?
เจมส์ - "เตรียมไว้เกินพร้อมมากๆ ครับ สามารถมีลูกได้อีก 3-4 คนเลย คือเราโชคดีมากที่มีพี่ๆ น้องๆ ที่เขาติดตามครูก้อยและเขาหยิบยื่นอุปกรณ์ของใช้มาให้พวกเราตลอด ตอนนี้เต็มบ้านไปหมดแล้วครับ อะไรก็ตามที่เกี่ยวกับเด็กตอนนี้เต็มบ้านเราแล้วครับ เหลืออย่างเดียวคือร่างกายเอาให้ไหวละกัน"

ผู้ใหญ่ที่บ้านให้ของขวัญรับขวัญหลานแล้วหรือยัง ?
ครูก้อย - "เมื่อวานคุณปู่คุณตาคุณย่าคุณยายก็รับขวัญกันเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่ก็เล็กๆ น้อยๆ ค่ะไม่ได้มากมายอะไร"

ผู้ใหญ่เห่อเลยไหมกับหลานสาวคนนี้ ?
เจมส์ - โอ้โห เห่อระดับที่ว่ามากๆ ครับ (ยิ้ม) เพราะสำหรับบ้านครูก้อย เมดาถือเป็นหลานสาวคนแรกของครอบครัว ก็เลยจะเห่อเป็นพิเศษ แถมคุณยายจากใต้ก็ยังเดินทางมาช่วยเลี้ยงด้วย มาช่วยทำอาหารเลี้ยงหลานในช่วงที่ครูก้อยต้องดูแลลูก"

แล้วเรื่องทายาทคนต่อไปตั้งใจจะเบรคไว้ก่อนหรือว่าจะมีต่อเลยทันที ?
เจมส์ - "จริงๆ ปีนี้ครูก้อยเขาก็อายุ 35 ย่าง 36 แล้ว ดังนั้นเราจึงมีความตั้งใจว่า ถ้าหากทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็จะมีลูกคนต่อไปทันที ดำเนินการขั้นตอนต่อไปให้เร็วที่สุด เพื่อให้เมดามีน้องทันที"

แบบนี้จะต้องตั้งเป้าไว้ไหมว่าอยากจะได้หญิงหรือชาย ?
เจมส์ - "ถ้าเลือกได้ก็อยากจะมีให้ครบครับเพราะเรามีหญิงแล้วเราก็อยากจะมีชาย แต่ยังไงก็ได้หมดครับได้หญิงอีกคนก็โอเค แค่ 2 คนก็พอ"

การมีลูกช่วยเติมเต็มให้กับเราทั้งคู่ได้อย่างที่คิดเอาไว้จริงไหม ?
เจมส์ - "ในฐานะที่ผมเป็นพ่อผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมได้ก้าวไปสู่อีกขั้นของการมีชีวิต เป้าหมายชีวิตที่เคยวางไว้มันเปลี่ยนไปเลยในทันที ตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำมันคือการสร้างอนาคตให้กับเขา"

ครูก้อย - "จริงๆ เราเองก็อยากจะมีลูกกันทันทีนับตั้งแต่วันที่เราแต่งงาน และพอมันมีวันนี้เกิดขึ้น มันจึงเหมือนกับว่าเขาคือสิ่งที่เรารอคอย เขาคือคนที่เข้ามาช่วยเติมเต็มชีวิตครอบครัวของเรา มีความสุขมากค่ะ"

มีลูกสาวคนแรกแบบนี้คุณพ่อจะต้องเริ่มไว้หนวดเลยไหม ?
เจมส์ - "มันเป็นความกังวลมากกว่าครับว่าถ้าหากเขาโตเป็นสาวเราจะละสายตาได้หรือไม่ (หัวเราะ)"

ครูก้อย - "คุณเจมส์เขาบอกว่าเขาจะแอบตามลูกสาวไปทุกที่ ตามไปซุ่มดู"

เจมส์ - "ไปแอบดูทุกที่ครับ ไม่ให้เขารู้ (หัวเราะ)"

>> ขยี้ตารัวๆ นึกว่า "เบลล่า" ที่แท้คือ "ครูก้อย" ภรรยาท้องแก่คนสวยของ "เจมส์ เรืองศักดิ์"

>> "ครูก้อย" ภรรยา "เจมส์ เรืองศักดิ์" ท้องแก่แต่แซ่บเว่อร์ หน้าคม-ผิวน้ำผึ้ง สวยเซ็กซี่มาก

>> "เจมส์ เรืองศักดิ์" อวดภาพวาบหวิว ทวงคืนซิกซ์แพค ด่าได้แต่อย่าแรง!

>> "บุ้ง ใบหยก" คิดล่วงหน้า เตรียมสู่ขอ "น้องเมดา" ให้ลูกชาย เพราะสวยมาก

>> "ครูก้อย" ภรรยา "เจมส์ เรืองศักดิ์" ตัดสินใจเย็บปากมดลูก ป้องกันคลอดก่อนกำหนด

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "เจมส์-ครูก้อย" น้ำตาคลอ เผยโฉม "น้องเมดา" ลูกสาวที่รอเห็นหน้ามานาน 9 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook