แก๊งกู้ภัยละทิ้งงานวิวาห์ รีบบึ่งไปช่วยคนเจ็บ ทั้งที่ยังใส่ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

แก๊งกู้ภัยละทิ้งงานวิวาห์ รีบบึ่งไปช่วยคนเจ็บ ทั้งที่ยังใส่ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว

แก๊งกู้ภัยละทิ้งงานวิวาห์ รีบบึ่งไปช่วยคนเจ็บ ทั้งที่ยังใส่ชุดไทยเพื่อนเจ้าสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียลปรบมือให้สนั่น แก๊งเพื่อนเจ้าสาวหัวใจกู้ภัย สวมชุดไทยบึ่งช่วยผู้บาดเจ็บในอุบัติเหตุ ละทิ้งงานแห่ขันหมากไว้ชั่วคราว ได้รับฉายาให้เป็น "กู้ภัยนางฟ้า"

(30 มี.ค.) ร.ต.อ.ขจรศิลป์ โสมาบุตร ร้อยเวร สภ.เพ จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุบนถนนสุขุมวิท ฝั่งมุ่งหน้าไป จ.จันทบุรี เยื้องทางเข้าวัดศรีวโรภาส ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ เดินทางไปให้ความช่วยเหลือทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถติดกันเป็นแถวยาว เข้าไปตรวจสอบพบ รถกระบะฟอร์ด สีส้ม 4 ประตู จอดพลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่กลางถนน ใกล้กันพบรถยนต์มาสด้า 2 สีขาว ถูกเฉี่ยวชนด้านข้างคนขับ ทำให้รถบุบไปทั้งแถบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถทั้ง2 คัน

ทั้งนี้พบว่ามีชายหญิงแต่งกายด้วยเสื้อผ้าชุดไทย หลายคนกำลังวิ่งไปวิ่งมาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ โดยไม่คำนึงถึงชุดที่สวมใส่อยู่ ทำให้สามารถช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้ทั้งหมด ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลระยองทันที

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย นางวารินมร์ อายุ 56 ปี และ เด็กหญิงวัย 12 ปี ทั้งคู่เป็นแม่ลูก ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและลำตัว ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

news22-1

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านมาในช่วงเกิดเหตุต่างก็ประทับใจกับภาพของเจ้าหน้าที่กู้ภัยในชุดไทยลงไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่ผู้ได้รับบาดเจ็บมีเลือดไหลตามร่างกาย ทำให้มีการบันทึกภาพและโพสต์แชร์ไปในโซเชียลมีเดีย พร้อมกับตั้งฉายาว่า "กู้ภ้ยนางฟ้า" มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

น.ส.อังสุมา ทองมา เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉินโรงพยาบาลบ้านค่าย ระยอง หนึ่งในเพื่อนเจ้าสาวในแก๊งกู้ภัยนางฟ้า ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนๆ ที่เป็นอาสาสมัครกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ กำลังไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนที่เป็นกู้ภัยเช่นเดียวกัน แต่ขณะกำลังรอขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวที่กำลังมาถึงนั้น ปรากฎว่าได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน จนมีผู้ได้ร้บบาดเจ็บ ห่างจากบ้านที่จัดงานแต่งประมาณ 5 กิโลเมตร

ทั้งนี้พวกตนรอฟังสัญญาณอยู่ประมาณ 15 นาที ก็ยังไม่พบว่ามีหน่วยใดเข้าไปช่วย จึงได้ตัดสินใจชวนเพื่อนเจ้าสาวทั้งหมด 6 คน และ เพื่อนเจ้าบ่าวอีกหลายคน ซึ่งทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ ที่มาร่วมงานแต่งงาน รีบออกไปช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าสาวตั้งใจจะไปด้วย แต่ถูกฝ่ายผู้ใหญ่ห้ามไว้ก่อน เพราะขบวนขันหมากใกล้มาถึงแล้ว

หลังจากนั้นจึงหยิบเครื่องมือกู้ภัยที่ติดรถมาออกไปช่วยทันที โดยไม่ได้คิดว่ากำลังใส่ชุดไทยร่วมงานแต่งไปด้วย คิดเพียงว่าต้องช่วยคนเจ็บให้ได้ทันที ถึงแม้ชุดที่สวมใส่จะทำงานไม่ค่อยถนัดก็ตาม แต่ก็สามารถช่วยให้ผู้ได้รับบาดเจ็บส่งถึงมือแพทย์ปลอดภัยทั้งหมด หลังจากนั้นก็รีบกลับมาร่วมงานต่อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถที่กีดขวางเส้นทางออกจากถนนแล้ว เพื่อให้การสัญจรทำได้ตามปกติ พร้อมทั้งตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีต่อไป อีกทั้งยังกล่าวชื่นชมในความเสียสละของกู้ภัยสว่างพรกุศล จุดบ้านเพ ที่เสียสละเวลาออกมาช่วยสังคม ทั้งที่แต่งกายด้วยชุดไทยทั้งทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook