"เลียม นีสัน" ออกโรงขอโทษสังคม หลังพลั้งปากพูด "อยากฆ่าคนดำ"

"เลียม นีสัน" ออกโรงขอโทษสังคม หลังพลั้งปากพูด "อยากฆ่าคนดำ"

"เลียม นีสัน" ออกโรงขอโทษสังคม หลังพลั้งปากพูด "อยากฆ่าคนดำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลียม นีสัน นักแสดงชื่อดังได้ออกแถลงการณ์ขอโทษสังคม หลังพลั้งหลุดปากสัมภาษณ์สื่อว่า "อยากฆ่าคนผิวดำ" เพราะนึกย้อนถึงเหตุการณ์ที่เพื่อนเคยถูกชายผิวสีข่มขืน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักแสดงรุ่นใหญ่ เลียม นีสัน ได้ออกมาขอโทษสังคมอย่างเป็นทางการ หลังถูกโจมตีและกล่าวหาว่าเป็นพวกคนเหยียดสีผิว หลังมีคำพูดที่ส่อไปในทางเชิงขู่ฆ่าคนผิวสีออกมาเผยแพร่ ทำให้เขาต้องหยุดกิจกรรมโปรโมทภาพยนตร์เรื่องล่าสุดไปประเด็นถูกวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว

เลียม นีสัน นักแสดงอาวุโสวัย 66 ปี ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษอย่างเป็นทางการ หลังเขาพลั้งปากพูดระหว่างในสัมภาษณ์กับสื่อ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยหลุดคำว่า "อยากฆ่าคนผิวสี" เมื่อได้นึกย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อ 40 ปีก่อน ชายผิวสีเคยก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเพื่อนของเขา

โดยในแถลงการณ์ระบุว่า เขายอมรับผิดในสิ่งที่พูดออกไปโดยไม่ทันนึกถึงผลกระทบที่จะตามมา และคำพูดของเขาก็ได้ทำร้ายความรู้สึกของใครหลายคน แม้ว่าเรื่องต่างๆ ได้เป็นอดีตไปหลายทศวรรษแล้วก็ตาม แต่คำพูดจากอารมณ์ความรู้สึกเก่าๆ ของเขาได้พรั่งพรูออกมาแบบขาดการคิดไตร่ตรองไว้ก่อน

สำหรับประเด็นดังกล่าวเริ่มต้นจากการที่ เลียม นีสัน ได้ให้สัมภาษณ์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ระหว่างเดินสายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Cold Pursuit และมีการกล่าวเหตุการณ์ในอดีตของเขา เพื่อนผู้หญิงของเขาเคยถูกชายผิวสีข่มขืนกระทำชำเรา นักแสดงรุ่นใหญ่ได้พูดออกมาว่า "ตอนนั้นผมก็หวังว่าไอ้มืดตัวนั้นจะออกมาจากผับ แล้วทำอะไรกับมันสักอยู่ จริงๆ ผมควรจะ...ฆ่าไอ้ดำนั่น!"

คำสัมภาษณ์ดังกล่าวกลายเป็นกระแสในแง่ลบต่อตัวเขาในทันที เลียม นีสัน ถูกกล่าวโจมตีและกล่าวหาว่าเป็นพวกกลุ่มคนเหยียดสีผิว อีกทั้งยังทำให้ค่ายหนังต้องยกเลิกการจัดงานรอบปฐมทัศน์ที่นครนิวยอร์กไป ก่อนที่ภาพยนตร์จะลงโรงฉาย ทำรายได้เปิดตัวได้ต่ำกว่าที่คาดการณ์เอาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook