เน็ตไอดอลหนุ่มวัย 19 แกล้งใช้ชีวิตเป็นมหาเศรษฐี ลวงสายตาคนทั้งโลก

เน็ตไอดอลหนุ่มวัย 19 แกล้งใช้ชีวิตเป็นมหาเศรษฐี ลวงสายตาคนทั้งโลก

เน็ตไอดอลหนุ่มวัย 19 แกล้งใช้ชีวิตเป็นมหาเศรษฐี ลวงสายตาคนทั้งโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เน็ตไอดอลหนุ่มได้ทดลองแกล้งใช้ชีวิตหรูหราร่ำรวย โพสต์แชร์ลงอินสตาแกรมอยู่เป็นสัปดาห์ เพียงแค่มีทักษะการตัดต่อรูปที่เก่งฉกาจ ก็สามารถสร้างโลกอีกใบให้ตัวเองได้แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เน็ตไอดอลหนุ่ม สร้างเสียงฮือฮาให้กับคนทั้งโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เขาได้ใช้ตัวเองเป็นหนูทดลองและแสดงให้เห็นว่า "ภาพมายา" บนโลกออนไลน์นั้น น่ากลัวแค่ไหน เมื่อเขาลองโพสต์ภาพที่ตัวเองใช้ชีวิตร่ำรวย ใช้ของแบรนด์เนม นั่งเครื่องบินส่วนตัว แต่ความเป็นจริงเพียงแค่เขามีทักษะตัดต่อรูปภาพเท่านั้น

ไบรอน เดนทอน อินฟลูเอนเซอร์วัย 19 ปี เจ้าของช่องยูทูบ byron ที่มีผู้กดติดตามกว่า 87,000 คน และอีกกว่า 70,000 คนในอินสตาแกรมของเขา ได้ทำการเปิดโปงและเปิดเผยให้โลกได้เห็นว่า "การจะเป็นคนที่มีชีวิตดีๆ หรูหราไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิด"

เมื่อเดือนที่แล้ว เขาได้โพสต์ภาพตัวเองระหว่างกำลังนั่งอยู่บนเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว อ่านนิตยสารแฟชั่นหรูหราไปด้วย ส่วนอีกภาพเขากำลังถือถุงสินค้าแบรนด์เนมอยู่เต็มมือ ภาพดังกล่าวพบว่าเรียกยอดไลก์ได้ดีกว่าอื่นๆ ที่เขาเคยโพสต์เอาไว้ ปกติยอดไลก์ต่อรูปภาพอยู่ที่หลักพัน แต่เมื่อเขาโพสต์รูปภาพมีชีวิตดีๆ ยอดไลก์ทะลุขึ้นหลักหมื่นแบบไม่ยากเย็น

แต่ปรากฏว่าในเวลาต่อมา ไบรอน ได้โพสต์คลิปลงช่องยูทูบของตัวเอง ก่อนจะสารภาพว่าเขาได้แกล้งทำตัวเองคนร่ำรวย ใช้ชีวิตหรูหรา ทั้งที่ความจริงทั้งหมดเป็นเพียงภาพตัดต่อตกแต่งไว้แชร์ลงโซเชียลมีเดียเท่านั้น และเขาได้ทดลองทำแบบนี้อยู่เป็นสัปดาห์ ก็พบว่าผลลัพธ์ที่ได้คือมียอดผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น

news26-1

ไบรอน เปิดเผยว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจจากคลิปวิดีโอหนึ่งของยูทูบเบอร์ชื่อดัง จอร์จ เมสัน ที่สาทิตวิธีการออกไปพักร้อนแบบปลอมๆ ลงโซเชียลมีเดีย ทำให้เขาคิดแตกประเด็นได้ว่า ถ้าหากตัวเองมีชีวิตดีๆ แบบพวกคนดังลงโซเชียลมีเดียดูบ้างจะเป็นอย่างไร

เน็ตไอดอลหนุ่มได้ทำการลงทุนเพียงเล็กๆ น้อยๆ กับใช้ทักษะตัดต่อภาพแบบพิถีพิถัน เพียงเท่านั้นเขาก็ได้ภาพตัวเองมีชีวิตที่ดีออกไปแชร์ให้ชาวโลกโซเชียลได้อิจฉาแล้ว รวมทั้งคนในครอบครัวเขาก็ยังหลงเชื่ออีกด้วย

นอกจากนี้ ไบรอน ยังพบว่า ผู้คนในโซเชียลมีเดียแทบไม่รู้เลยว่า ภาพที่เขาลงไปนั้นเป็นแค่ภาพตัดต่อ เช่น ภาพที่เขานั่งอยู่บนเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ความจริงก็คือเขานั่งอยู่บนโซฟาที่มีผ้ากรีนสกรีนวางรองเอาไว้ ส่วนภาพถือถุงของแบรนด์เนม ก็แค่ยืนอยู่ที่หน้าร้านมือเปล่า และตัดต่อนำถุงไปใส่ไว้ที่มือ พร้อมกับแสงในภาพให้สว่างสดใสขึ้น

ไบรอน ยังบอกว่า ผลลัพธ์ที่ออกมาทำให้เขารู้สึกประหลาดใจอยู่ไม่น้อย เพราะเขาได้โพสต์แต่ภาพที่ตัดต่อกับชีวิตปลอมๆ ที่สร้างขึ้นมาตบตาคนอื่น แต่ปรากฏว่ายอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมของเขานั้น ปรับเพิ่มขึ้นจากวันละหลักร้อย กลายเป็นหลักพัน และผลสรุปคือเขามียอดฟลอโล่วเพิ่มขึ้นเกือบ 2 หมื่นผู้ใช้ในเวลาแค่ไม่กี่สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ ไบรอน ออกมาเฉลยกับสังคมถึงเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่ากลายเป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลมีเดียให้ความสนใจ พร้อมกับขอบคุณเขาที่ช่วยตีแผ่โลกมายาบนโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้กระจ่างแจ้งว่า การสร้างภาพบนโซเชียลทำขึ้นได้ไม่ยาก และเป็นเครื่องช่วยเตือนสติและวิจารณญาณของผู้คนในยุคนี้ได้เป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เน็ตไอดอลหนุ่มวัย 19 แกล้งใช้ชีวิตเป็นมหาเศรษฐี ลวงสายตาคนทั้งโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook