อัปเกรด! ยึด “ยาบ้าเกรดเอ” ร่วม 2 หมื่นเม็ด-บรรจุภัณฑ์พรีเมียมจ่อทะลักเข้าชายแดน

อัปเกรด! ยึด “ยาบ้าเกรดเอ” ร่วม 2 หมื่นเม็ด-บรรจุภัณฑ์พรีเมียมจ่อทะลักเข้าชายแดน

อัปเกรด! ยึด “ยาบ้าเกรดเอ” ร่วม 2 หมื่นเม็ด-บรรจุภัณฑ์พรีเมียมจ่อทะลักเข้าชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารพรานสกัดยึด ยาบ้า “เกรดเอ” ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน จำนวนกว่า 2 หมื่นเม็ด พบห่อบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ครั้งแรก ตราสัญญาลักษณ์ “ตัวเอ” ห่อสีเขียว เชื่อว่าราคาแพง

(30 มี.ค. 62)  ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2107 อ.บ้านปาก จ.นครพนม  นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอบ้านแพง พร้อมด้วย ร.อ.อาคม สมสนุก ผบ.ร้อยทหารพราน ที่ 2107  นาวาโท สิทธิศักดิ์ สิทธิกุล หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.บ้านแพง  พ.ต.อ.เกียรติปกรณ์ รวมวงศ์ ผกก.สภ.บ้านแพง 

ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทหารพรานชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 4 ห่อ ตรวจนับได้ จำนวน 22,000 เม็ด  แต่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้

โดยจับกุมได้ หลังช่วงคืนที่ผ่านมา ได้ระดมกำลังลงพื้นที่ วางแผนตรวจลาดตระเวน สกัดกั้นปราบปรามการลักลอบ ขนส่งยาเสพติดตามแนวชายแดน จนกระทั่งพบกลุ่มชาย ต้องสงสัย จำนวน 2 -3 คน  ขับเรือหางยาวมาจอดที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง และมีการนำสิ่งของมาวางไว้ริมแม่น้ำโขง เขตบ้านเนินคะนึง หมู่ 5 ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม

จากนั้นได้มีชายต้องสงสัย ขับรถจักรยานยนต์มาจอด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบทำให้คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบห่อสิ่งของต้องสงสัย บรรจุในถุงพลาสติก  ตรวจพบเป็นยาบ้า บรรจุรวมกัน จำนวน 4 ห่อ จึงตรวจยึดเป็นของกลาง

เบื้องต้น จากการตรวจสอบ พบว่า ยาบ้าดังกล่าว มีลักษณะห่อบรรจุแตกต่างจากที่เคยพบ ซึ่งมีสัญลักษณ์ เป็นตัวเอ สีเขียว จากปกติ พบเพียงตราสัญลักษณ์ เลข 9 สามตัว สีแดง  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของกลุ่มมาจากทางภาคเหนือ 

สำหรับยาบ้าล็อตนี้ สันนิษฐานว่าจะเป็นยาบ้า สูตรเข้มข้น เกรดเอ และอาจมีราคาแพง ซึ่งเพิ่งเคยตรวจยึดเป็นครั้งแรก ที่มีตราสัญญาลักษณ์ ตัวเอ สีเขียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ จะได้ มีการตรวจสอบ ว่าต้นทางมาจากขบวนการค้ายาบ้ากลุ่มไหน  และ เร่งสืบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี 

ส่วนมูลค่า ยาบ้า ดังกล่าว คิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท เพราะส่วนใหญ่ถ้ายาบ้าเกรดทั่วไป จะมีราคาซื้อขายตามแนวชายแดน เม็ดละประมาณ 100 บาท ส่วนเกรดเอ ประมาณเม็ดละ 200 -250 บาท เมื่อส่งถึงจังหวัดตอนในของไทย จะมีราคาสูงประมาณ เม็ดละประมาณ  300 บาท 

โดยเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง ซึ่งภายหลังช่วงนี้ มีการลักลอบตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง และยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เชื่อว่า จะลักลอบนำเข้ามากขึ้น

ซึ่งส่วนใหญ่ จะใช้วิธีแฝงมาในรูปแบบการออกหาปลา ก่อนนำมาพักรอการส่งต่อ แบบกองทัพมด  ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมา พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ตรวจยึดยาบ้ามากถึง  6 ล้านเม็ด มากสุดในรอบ 10 ปี

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ อัปเกรด! ยึด “ยาบ้าเกรดเอ” ร่วม 2 หมื่นเม็ด-บรรจุภัณฑ์พรีเมียมจ่อทะลักเข้าชายแดน

ล็อตใหม่ ยึด
ล็อตใหม่ ยึด
ล็อตใหม่ ยึด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook