มทภ.3 ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เร่งแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

มทภ.3 ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เร่งแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

มทภ.3 ลงพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เร่งแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ทัพภาคที่ 3 บินสำรวจพื้นที่ไฟป่าพร้อมผู้ว่าเชียงใหม่ เร่งแก้ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งให้อธิบดีทุกกรมที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละออง ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่โดยเร็ว และนายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในโอกาสต่อไป เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างยั่งยืน

แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า การแก้ปัญหา หมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองในพื้นที่ภาคเหนือ ทางกองทัพได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์คลี่คลายดีขึ้น แต่วันนี้ เกิดสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงขึ้นอีก ซึ่งได้ประสานฝ่ายความมั่นคงและทางจังหวัด เชียงใหม่ รวมทั้งประสานนำอากาศยานของกองทัพอากาศ และเครื่องบินบรรทุกน้ำของกองทัพบก เข้าไปคลี่คลายสถานการณ์ ซึ่งตนเองได้ขึ้นบินสำรวจดูพื้นที่เกิดไฟป่า กับนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบปัญหาเที่เกิดขึ้นเกิดจากความร้อน ปีนี้ฝนมาช้า แล้งนาน มีความร้อนสะสมบนยอดเขา ส่วนในเรื่องของเขตรอยต่อพื้นที่เกษตร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่สั่งชุดปฏิบัติการร่วมกันทำงาน ทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหน่วยทหารสนับสนุนการทำงาน โดยระดมสรรพกำลังทำงานร่วมกันอย่างจริงจัง เพื่อแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองของจังหวัดเชียงใหม่ให้ดีขึ้น

แม่ทัพภาคที่ 3 ยืนยันว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และทุกหน่วยงานดำเนินการอย่างจริงจัง ต่อเนื่อง การทำงานบางครั้งอยู่บนพื้นที่สูง อาจไม่เห็นว่าดำเนินการอย่างไร ทำงานกันทุกวัน ทำทุกอย่างเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ตนเองคิดว่าคนเชียงใหม่ต้องรักจังหวัดเชียงใหม่ แม้ตนเองไม่ใช่คนเชียงใหม่ แต่ก็รักเชียงใหม่ จึงขอให้ช่วยกันสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้น อย่าสร้างความบิดเบือน ขอให้ทุกคนเข้าใจและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook