สายการบินดังเกาหลี ดราม่าเพราะถั่วอีกรอบ ทำผู้โดยสารอาการแพ้กำเริบ

สายการบินดังเกาหลี ดราม่าเพราะถั่วอีกรอบ ทำผู้โดยสารอาการแพ้กำเริบ

สายการบินดังเกาหลี ดราม่าเพราะถั่วอีกรอบ ทำผู้โดยสารอาการแพ้กำเริบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคเรียน แอร์ ประกาศหยุดเสิร์ฟอาหารประเภทถั่วบนเที่ยวบิน หลังทำผู้โดยสารเด็กหนุ่มอาการแพ้กำเริบระหว่างเดินทาง เพราะบกพร่องไม่ตรวจสอบว่าผู้โดยสารแพ้หรือไม่

สำนักข่าวประเทศรายงานว่า สายการบินโคเรียน แอร์ ได้ประกาศหยุดเสิร์ฟอาหารที่มีส่วนผสมและจำพวกถั่วกับผู้โดยสาร เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ หลังจากที่เพิ่งเกิดกรณีผู้โดยสารเด็กวัยรุ่น 2 พี่น้องมีอาการแพ้ถั่วอย่างรุนแรง กระทั่งต้องรีบนำตัวลงจากเครื่องบินและส่งโรงพยาบาล

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พ่อแม่ของเด็กวัยรุ่น 2 พี่น้องได้เปิดเผยกับสื่อในสหรัฐอเมริกา หลังจากพวกเขาออกเดินทางจากนครแอตแลนตา เพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศฟิลิปปินส์ โดยทำการเปลี่ยนเครื่องบินที่ประเทศเกาหลีใต้

แต่ด้วยความบกพร่องบางอย่าง ทำให้พนักงานเสิร์ฟถั่วให้กับผู้โดยสารที่มีการระบุข้อมูลบนตั๋วโดยสารชัดเจน เกี่ยวกับประเภทอาหารที่แพ้ ทำให้เด็กวัยรุ่น 2 พี่น้องเกิดอาการแพ้เพราะทานถั่วเข้าไป โดยเฉพาะพี่คนโตที่มีอาการแพ้หนักกว่าน้องคนเล็ก ทำให้เมื่อเครื่องบินแลนดิ้งถึงกรุงโซล พวกเขารีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ขณะนี้ทั้งสองปลอดภัยดีแล้ว

โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดทางสายการบินโคเรียน แอร์ ได้ออกมาขอโทษกับความบกพร่อง พร้อมกับแสดงความรับผิดชอบด้วยการงดเสิร์ฟอาหารประเภททั่วทุกเที่ยวบิน เพื่อเป็นมาตรการป้องกันผู้โดยสารที่แพ้อาการประเภทถั่วและไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องถั่ว ถือว่าเกิดเป็นดราม่าขึ้นอีกครั้งของสายการบินนี้ หลังจากกรณีอื้อฉาวเมื่อปี 2014 เมื่อผู้บริหารสายการบินฟิวส์ขาด อาละวาดใส่พนักงานต้อนรับที่เสิร์ฟถั่วให้กับเธอบนที่นั่งชั้นเฟิร์สคลาส กลายเป็นข่าวฉาวและฟ้องร้องเป็นคดีความ ถึงขั้นมีคำสั่งโยกย้ายผู้บริหารครั้งใหญ่เพราะปัญหาเรื่องถั่ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook