"ทยา" อดีตคนประชาธิปัตย์ โพสต์ถาม "ไอติม" ฝ่ายค้านอิสระคือสุดารัตน์เป็นนายก?

"ทยา" อดีตคนประชาธิปัตย์ โพสต์ถาม "ไอติม" ฝ่ายค้านอิสระคือสุดารัตน์เป็นนายก?

"ทยา" อดีตคนประชาธิปัตย์ โพสต์ถาม "ไอติม" ฝ่ายค้านอิสระคือสุดารัตน์เป็นนายก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 มี.ค.) นางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำกปปส. ภรรยาของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan ภายหลังที่ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม นักการเมืองเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ หรือ กลุ่มนิวเดม แสดงจุดยืนเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์เลือกเป็นฝ่ายค้านอิสระ ดีกว่าเป็นรัฐบาลที่ไม่สง่างาม

>> เลือกตั้ง 2562: ไอติม พริษฐ์ จี้ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศไม่เข้าร่วมรัฐบาลทุกฝ่าย

โดยนางทยา ทีปสุวรรณ โพสต์ระบุว่า “ฝ่ายค้านอิสระ คือ อะไร ให้สุดารัตน์เป็นนายก? ประเทศจะถึงทางตันอยู่แล้ว!! หมดเวลาโลกสวย เราต่อสู้กับอะไรอยู่ ประเทศชาติมาก่อนมั้ย”

ต่อมา นางทยา ยังได้โพสต์ข้อความถึง NewDem หรือกลุ่มเลือดใหม่ของประชาธิปัตย์ ระบุใจความว่า ตนเป็นแฟนคลับคนหนึ่งที่ติดตามผลงานและชื่นชมในความรู้ความสามารถ และความมุ่งมั่นของคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชนในนามพรรคประชาธิปัตย์ แต่ผลคะแนนออกมาตรงข้าม ตัวเต็งกลับหล่นไปอยู่ที่ 4 แพ้พรรคอนาคตใหม่ซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ มันเกิดจากอะไรเชื่อว่าพรรคมีคำตอบ แต่จะยอมรับความจริงกันแค่ไหนเท่านั้น

ประชาธิปัตย์ได้มา 52 ที่นั่ง ไม่ได้มีโอกาสเป็นแกนหลักในการจัดตั้งรัฐบาล จึงตกอยู่ในสถานะต้องเลือกข้างระหว่าง “พลังประชารัฐ” กับ “เพื่อไทย” แล้วจู่ๆ NewDem ออกมาประกาศจุดยืน (อีกแล้ว) ว่าจะเป็น “ฝ่ายค้านอิสระ” จึงมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับระบบทักษิณ นโยบายจำนำข้าว เหตุการณ์ความรุนแรงต่างๆ การเผาบ้านเผาเมือง กฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย รวมถึงมวลมหาประชาชนที่ออกมาต่อต้านรัฐบาล NewDem อาจจะเด็กอยู่และตามตำราคงไม่มีการสอนเรื่องของการต่อสู้บนท้องถนน และ NewDem มั่นใจได้อย่างไรว่า 3.9 ล้านเสียงที่เลือกประชาธิปัตย์นั้นอยากให้ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้าน บางคนอาจรักประชาธิปัตย์แต่จำใจเลือกพลังประชารัฐ เพราะต้องการความสงบ

นางทยา กล่าวด้วยว่า ประชาธิปัตย์คงต้องเลือกแล้วว่าจะคำนึงถึงอุดมการณ์พรรค หรืออนาคตประเทศ  ทางเลือกของประเทศมันมีแค่ 2 ทาง ระหว่าง “ระบอบทักษิณกลับมา” หรือ “สืบทอดความสงบสุข” ก่อนจะ ทิ้งท้ายว่า เขียนทั้งหมดจากความรู้สึกส่วนตัว ที่ต้องการให้ประเทศมีทางออก ไม่เกี่ยวกับสามีอยู่พลังประชารัฐ และตัวเองก็ไม่ได้เป็นสมาชิกพลังประชารัฐด้วย

อ่านโพสต์ฉบับเต็มของ ทยา ทีปสุวรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook