คนสุพรรณตกใจผวา จระเข้โผล่กลางบึงบ้านโพธิ์ ไม่คาดคิดว่าจะมีอยู่จริง

คนสุพรรณตกใจผวา จระเข้โผล่กลางบึงบ้านโพธิ์ ไม่คาดคิดว่าจะมีอยู่จริง

คนสุพรรณตกใจผวา จระเข้โผล่กลางบึงบ้านโพธิ์ ไม่คาดคิดว่าจะมีอยู่จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวแจ้งเทศบาลพบเห็นจระเข้อยู่ในบึงบ้านโพธิ์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของสุพรรณบุรี ก่อนจะช่วยกันล้อมจับตัวเอาไว้ได้ ขนาดลำตัวยาวถึง 1.8 เมตร ชาวบ้านแห่ส่องและนำไปเสี่ยงโชค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) บริเวณบึงบ้านโพธิ์ ถนนชมทัศนียภาพ หมู่ 2 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบเห็นจระเข้ลอยตัวอยู่ชายบึงบ้านโพธิ์ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ก่อนจะพบ นายพิชัย อายุ 33 ปี นักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ ชี้ให้ดูจระเข้ที่กำลังลอยผลุบโผล่อยู่ในบึงน้ำ จึงแจ้งนายวิรัตน์ คำหอมกุล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์ เจ้าของพื้นที่ให้มาร่วมตรวจสอบ

นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์และชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างแห่กันมาดูเจ้าจระเข้ ซึ่งหลงเหลืออยู่เพียงตัวเดียว และลอยตัวอยู่เหนือน้ำอวดโฉมให้ชาวบ้านได้ชื่นชม ระหว่างนั้นมี คุณลุงละมัย ไม่ทราบนามสกุล ชาวบ้านในละแวกนั้น ได้นำแหมาทอดจับตัวจระเข้ตัวนี้ แต่ไม่สามารถจับตัวเอาไว้ได้

จึงต้องรอให้กระทั่งเจ้าจระเข้โผล่ขึ้นลอยตัวอยู่ริมฝั่ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันฯ จึงใช้อุปกรณ์ลงไปจับไว้ได้อย่างปลอดภัย พร้อมกับนำขึ้นมาใช้เชือกผูกปาก มัดขาเอาไว้เพื่อนความปลอดภัย ก่อนนำไปส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ประมง จังหวัดสุพรรณบุรีนำไปดำเนินการต่อ

news03-1

นายวิรัตน์ คำหอมกุล กล่าวว่า เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา บริเวณนี้เคยมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แต่ถูกมือดีเข้าไปลักขโมยไปจนหมด ทำให้เจ้าของต้องเลิกกิจการไป เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ชาวบ้านในละแวกนี้ต่างร่ำลือกันว่าเห็นจระเข้ แต่ตนไม่เชื่อ เพราะน้ำในบึงแห่งนี้แห้งขอดแทบไม่เหลืออะไรแล้ว จึงคาดว่าในบริเวณนี้ไม่น่าจะมีจระเข้เข้ามา

กระทั่งวันนี้มีนักท่องเที่ยวแจ้งเข้ามา เมื่อมาดูกับตาตัวเองก็พบว่าเป็นจระเข้จริง โดยบึงแห่งนี้มีเนื้อที่ราว 1,269 ไร่ ยาว 12 กิโลเมตร กว้าง 100 เมตร เชื่อมกับแม่น้ำสุพรรณฯ (ท่าจีน) คาดว่าจระเข้ทั้ง 2 นี้อาจจะมาจากแม่น้ำท่าจีน

ทั้งนี้จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนละแวกใกล้เคียงบึงบ้านโพธิ์และนักท่องเที่ยวที่จะลงไปเล่นน้ำในบึงให้ระวังความปลอดภัยด้วย หากพบเจอจระเข้ที่น่าจะยังเหลืออีกตัวที่ยังจับไม่ได้ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลคอยตรวจสอบเฝ้าระวังแล้ว

สำหรับจระเข้ตัวนี้ได้นำตัวมาวัดความยาวได้ 1.80 เมตร ชาวบ้านที่มามุงดูต่างก็ตีเป็นตัวเลขเพื่อจะไปเสี่ยงโชคในวันนี้ตามประสาคนชอบเสี่ยงทาย โดยนำเอาความยาวของลำตัวจระเข้มาตีเป็นเลขคือ 1.80 เมตร จึงตีเป็นเลข 180 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ได้นำตัวเจ้าจระเข้ตัวนี้ส่งให้มอบให้กับประมงจังหวัดดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook