วงสกาอินดี้โร่แจงสังคม "ดราม่าป่าตอง" หลังมีชื่อเอี่ยวถูกโยงปาร์ตี้มั่วยา

วงสกาอินดี้โร่แจงสังคม "ดราม่าป่าตอง" หลังมีชื่อเอี่ยวถูกโยงปาร์ตี้มั่วยา

วงสกาอินดี้โร่แจงสังคม "ดราม่าป่าตอง" หลังมีชื่อเอี่ยวถูกโยงปาร์ตี้มั่วยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะมโหรีดนตรีสกา วงดนตรีนอกกระแสได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง หลังมีชื่อถูกโยงเอี่ยวดราม่าที่ป่าตอง อ้างร่วมปาร์ตี้ยากับแร็ปเปอร์ดัง ยืนยันร่วมขึ้นโชว์ แต่ไม่ได้อยู่ตอนเกิดเหตุ

จากกรณีอื้อฉาวย่านป่าตอง ที่อ้างว่าแร็ปเปอร์หนุ่มชื่อดัง "ยังโอม" จัดปาร์ตี้มั่วสุมยาเสพติดและอนุญาตให้เด็กอายุไม่ถึงกำหนดเข้าไปภายในงานด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญทางร้านอาหารที่เกิดเหตุเข้าไปสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อหาในเบื้องต้น ล่าสุดมีศิลปินอินดี้นอกกระแสวงหนึ่ง ที่ได้ร่วมแสดงภายในงานวันดังกล่าว ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว

เฟซบุ๊ก คณะมโหรีดนตรีสกา The Superglasses Ska Ensemble ได้โพสต์ถึงประเด็นอื้อฉาวที่ร้านอาหารย่านป่าตอง จ.ภูเก็ต หลังจากที่วงดนตรีได้มีโอกาสไปร่วมแสดงให้งานคอนเสิร์ตครั้งนี้ ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ช่วงที่เกิดเหตุก็รู้สึกไม่สบายใจ โดยระบุข้อความว่า...

"วงเราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ขณะที่เกิดเรื่องขึ้น เราขึ้นแสดงตอน 20.30-21.30 น. ตามตาราง หลังจากจบการแสดง เราก็ออกเดินทางไปแสดงต่ออีกที่หนึ่งทันที ยอมรับว่าตกใจกับคนที่มาดูประมาณนึง เพราะเห็นมีเยาวชน (ที่น่าจะอายุไม่ถึง 18 ปี) เข้ามาดูเยอะพอสมควร

เราถูกว่าจ้างให้ไปแสดง และทำการแสดงตามปกติ รู้เพียงว่างานนี้เข้าฟรี แต่ไม่ได้กำหนดอายุของผู้เข้าชม ซึ่งนี่อาจจะเป็นจุดที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ตามข่าว

ในมุมมองของเราคิดว่าจะโทษศิลปินแบบเหมารวมทั้งหมดก็ไม่ถูกต้องนัก เพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิด และอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงต่อวง

อย่างไรก็ตามพวกเราอยากขอความเป็นธรรมจากสังคม และผู้ที่กล่าวพาดพิงออกมาแสดงความรับผิดชอบจากสิ่งที่เกิดขึ้น

สุดท้ายต้องขอโทษชาวภูเก็ต ชาวป่าตอง และชาวบางลาสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอบคุณแฟนเพลงทุกท่านที่เข้ามาให้กำลังใจ และเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้น พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าจะได้รับโอกาสให้ไปสร้างความสุขแก่ชาวภูเก็ตต่อไปนะครับ"

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนก็ให้กำลังใจและประเด็นข่าวฉาวต่างๆ ควรปล่อยให้เป็นตามกระบวนการสืบสวนและกฎหมายจัดการดูแล หากทางร้านอาหาร ผู้จัดงาน หรือศิลปินแร็ปเปอร์ เป็นฝ่ายทำผิดก็ควรยอมรับข้อเท็จจริงดังกล่าวที่เกิดขึ้น

>> ตำรวจเรียกร้านอาหารดังป่าตองสอบสวน แจ้งข้อหาจัดคอนเสิร์ต "ยังโอม"
>> แร็ปเปอร์ดัง "ยังโอม" ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตำรวจสภ.ป่าตองไม่พบหลักฐานเอาผิด
>> โจ้ สปอตไลท์ เดือด! ประกาศแจก 1 ล้าน ให้เด็กสาวต่ำกว่า 18 แจ้งจับแร็ปเปอร์ดังพรากผู้เยาว์
>> แบรนด์ดังออกโรงแจงดราม่า ยันไม่เกี่ยวปมขายเหล้า "โจ้ สปอตไลท์" ยังตอบโต้เดือด
>> ยังโอม แร็ปเปอร์ชื่อดัง เตรียมแถลงข่าวหลังถูกพาดพิงงานปาร์ตี้ที่ป่าตอง (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook