ตำรวจรอคุย พม.-จิตวิทยา ปม 2 เด็กลูกครึ่ง ยังไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

ตำรวจรอคุย พม.-จิตวิทยา ปม 2 เด็กลูกครึ่ง ยังไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

ตำรวจรอคุย พม.-จิตวิทยา ปม 2 เด็กลูกครึ่ง ยังไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเผย 2 เด็กลูกครึ่งยังอยู่ในความดูแล พม. รอซักถามก่อนพิจารณาเอาผิดแม่ ชี้เด็กไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย ขณะแม่พบตำรวจปัดทำร้าย แต่ยอมรับว่าเครียด

พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผกก.ดส. บช.น.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณี น้องลุค (นามสมมติ) อายุ 12 ปี น้องแพม (นามสมมติ) อายุ 11 ปี หนีออกจากบ้านโดยอ้างว่าไม่อยากอยู่กับแม่ เนื่องจากถูกแม่ทำร้าย

โดยขณะนี้เด็กทั้งสองคนยังอยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ส่วนจะมีการแจ้งความหรือดำเนินคดีกับมารดาของเด็กหรือไม่ ต้องรอให้ทาง พม. ดำเนินการตามขั้นตอนก่อนเนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างแม่กับลูกและเด็กยังเล็กมากและมี พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯอยู่ การสอบปากคำจึงต้องให้นักจิตวิทยาพูดคุยกับเด็ก เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดเหตุการณ์ทำร้ายขึ้นจริงหรือไม่

สำหรับการตรวจสอบเบื้องต้นนั้น ไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลถูกทำร้ายบนตัวเด็กๆ ทั้งสองคน จึงยังเป็นเพียงการให้ปากคำเท่านั้น ต้องรอให้ได้ข้อเท็จจริงในส่วนนี้ก่อน แต่หากพบว่าแม่ทำร้ายหรือใช้ความรุนแรงจริง เจ้าหน้าที่ พม.หรือพ่อของเด็กทั้งสองสามารถแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนได้

ในระหว่างนี้หากแม่ของเด็กจะขอเข้าเยี่ยม หรือรับลูกทั้งสองคนกลับไปดูแลเหมือนเดิมนั้น ทาง พม.จะเป็นผู้ประเมินว่าจะอนุญาตหรือไม่ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการซ้ำเติมเด็กทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.จิรกฤต กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว นางรัตติกาล อายุ 37 ปี แม่ของเด็ก ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและขอปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายลูกของตนแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าอยู่ในภาวะเครียดกับปัญหาชีวิต เนื่องจากต้องทำงานหาเช้ากินค่ำเลี้ยง นับตั้งแต่สูญเสียลูกจากอุบัติเหตุครั้งก่อน ทางตำรวจจึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

>> รวมทุกประเด็นข่าว 4 พี่น้องตกตึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook