ส่งศพเดวิด คาร์ราดีนกลับอเมริกา6มิย.

ส่งศพเดวิด คาร์ราดีนกลับอเมริกา6มิย.

ส่งศพเดวิด คาร์ราดีนกลับอเมริกา6มิย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.ลุมพินี เผย กล้องวงจรปิดโรงแรมเสีย สันนิษฐาน"เดวิด คาร์ราดีน"ฆ่าตัวตาย ระบุรอผลพิสูจน์อีก 4 สัปดาห์รู้ผลชัด ทีมแพทย์ชันสูตรพลิกศพคาดเกิดจากสำเร็จความใคร่อย่างหนึ่ง เพื่อนไม่เชื่อจะฆ่าตัวตาย

(5มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ"เดวิด คาร์ราดีน"อดีตพระเอกฮอลลีวู้ดที่รับบทเด่นเป็น"บิล"หัวหน้าวายร้ายจากภาพยนต์เรื่อง"คิลบิล"ทั้งภาค 1 และภาค 2 ได้เสียชีวิตปริศนาที่โรงแรมหรู ย่านลุมพินี หลังเดินทางมาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย โดยนายเดวิดรับบทเป็นตัวแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว โดยเหตุเกิดเช้ามืดวานนี้

ล่าสุดพ.ต.อ.สมประสงค์ เย็นท้วม ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภายในห้องพักผู้ตาย ห้องพักเลขที่ 352 ชั้นที่ 3 ของโรงแรม ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้แต่อย่างใด ทรัพย์สินต่างๆ ที่มีค่ายังอยู่ครบ ไม่มีอะไรสูญหาย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงภายในห้องพักไปทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว

นอกจากนี้ยังเรียกแม่บ้านโรงแรมที่เป็นผู้พบศพคนแรกมาสอบปากคำ โดยทราบว่าเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่พบศพจะขึ้นไปทำความสะอาดปกติ เมื่อไปถึงห้องพักผู้ตายก็เคาะประตูเรียก แต่ไม่มีการตอบรับ จึงได้ทำการใช้การ์ดรูดเปิดประตูเข้าไป ก็พบนายเดวิดเสียชีวิตในท่าพิสดารภายในตู้เสื้อผ้า นอกจากนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโรงแรมก็ปรากฏว่ากล้องเกิดเสียกะทันหันไม่สามารถบันทึกภาพได้

พ.ต.อ.สมประสงค์ กล่าวต่อว่า ในส่วนการสรุปสาเหตุการตายนั้น ตำรวจต้องรอการประชุมร่วม 4 ฝ่ายคือฝ่ายตำรวจ สถานทูต กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬา โดยต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 4 สัปดาห์ ในการตรวจสอบสาเหตุการตายอย่างละเอียด จึงจะสามารถชี้ชัดได้ เนื่องจากต้องรอผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน 1 สัปดาห์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ 3 สัปดห์ เพราะจำเป็นต้องตรวจสอบอย่างละเอียด รวมทั้งการตรวจหาสารพิษในร่างกายผู้ตายด้วย รวมทั้งต้องรอสอบปากคำผู้จัดการและคนที่กองถ่ายภาพ ยนตร์ที่เดินทางมาด้วยกันกับผู้ตายก่อนว่า มีสิ่งผิดปกติใดบ้าง เพราะขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อมา แต่ได้ประสานไปยังผู้จัดการกองถ่ายทำภาพยนตร์ให้เข้ามาให้ปากคำแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบสิ่งปกติใดๆ ที่จะทำให้เห็นว่าเป็นการฆาตกรรม เพราะแม้แต่แก้วน้ำที่วางอยู่บนโต๊ะก็มีเพียงแก้วเดียวและเมื่อตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงแล้วก็ไม่พบลายนิ้วมืออื่นแปลกปลอม แต่จะยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรมทิ้ง ส่วนที่มีการตรวจพบร่องรอยคล้ายรอยรองเท้าบนปอกหมอนนั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กองพิสนูจน์หลักฐานก็เป็นเพียงละอองฝุ่นเท่านั้น

ผกก.สน.ลุมพินี กล่าวต่อว่า ขณะนี้สถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยได้ประสานขอเอกสารในการติดต่อรับศพเพื่อนำกลับประเทศแล้ว โดยทางสถานทูตได้แจ้งมาว่า วันพรุ่งนี้จะดำเนินการรับศพกลับประเทศเอง โดยทางสถานทูตอเมริกาไม่ติดใจการเสียชีวิตของผู้ตาย แต่ติดใจเรื่องการละเมิดสิทธิการให้ข่าว เพราะเข้าใจว่าตำรวจเป็นผู้ให้ข่าว แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ตำรวจแต่อย่างใด

พ.ต.อ.สมประสงค์ กล่าวด้วยว่า จากการสันนิษฐานเบื้องต้นนั้นมีความเป็นไปได้ในการฆ่าตัวตาย เพราะคืนเกิดเหตุพนักงานโรงแรมเห็นผู้ตายลงมานั่งดื่มเหล้าอยู่ที่ล็อบบี้ จากนั้นเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ผู้ตายกลับขึ้นไปบนห้องโดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมตามไปส่ง และจากการตรวจสอบจากระบบคีย์การ์ดภายในห้องพักผู้ตายก็พบว่าผู้ตายใช้คีย์การ์ดรูดประตูเข้าห้องพักเวลา 3 ทุ่ม และก็ไม่มีการออกจากห้องพัก กระทั่งแม่บ้านของโรงแรมเข้าไปพบว่าเสียชีวิตแล้ว

นอกจากนี้พนักงานของโรงแรมยังระบุด้วยว่า ตั้งแต่ผู้ตายเข้ามาพักที่โรงแรมในคืนวันที่ 31 พ.ค.ไม่มีอาการซึมเศร้าหรือเครียดแต่อย่างใด แถมยังยิ้มแย้มทักทายกับพนักงานอย่างอารมณ์ดีอีกด้วย เพียงแต่ผู้ตายจะไม่ค่อยออกไปข้างนอกจะอยู่แต่ในโรงแรมเท่านั้น

แพทย์ชี้เดวิดตายเหตุสำเร็จความใคร่

ทีมแพทย์ชันสูตรพลิกศพ "เดวิด คาราดีน" ระบุว่า การเสียชีวิตของผู้ตาย เกิดจากการขาดอากาศหายใจเฉียบพลัน ขณะที่ตามร่างกายของผู้ตายไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการถูกฆาตกรรม โดยขณะนี้ทีมแพทย์ได้ตัดเล็บ และเนื้อเยื่อของผู้ตายไปตรวจแยกดีเอ็นเอ ว่า เป็นชนิดเดียวกับที่อยู่ในเชือกหรือไม่ จึงจะรู้ผลอย่างชัดเจนอีกครั้ง

"ทั้งนี้ แม้ในประเทศไทยจะไม่เคยพบการเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าว แต่ในต่างประเทศ สามารถสันนิษฐานได้ว่า การเสียชีวิตลักษณะดังกล่าวเป็นการสำเร็จความใคร่อย่างหนึ่ง ที่ต้องการความทรมานเมื่อใกล้ถึงจุดสุดยอด แต่ผู้ที่ทำต้องรู้จักวิธีการผ่อนเชือก ซึ่งในส่วนของผู้ตาย คาดว่าด้วยอายุ และสภาพร่างกายทำให้ไม่สามารถปลดเชือกได้ จึงทำให้สลบ และขาดอากาศหายใจเฉียบพลัน"

กษิตยันไทยพร้อมช่วยเหลือกรณีศพ"เดวิด"

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า สถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยยังไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ แต่ถ้าร้องขอมาก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามทางสถานทูตสหรัฐฯได้ดำเนินการตามขั้นตอนอยู่แล้ว เพื่อดูแลประชาชนของเขา

เพื่อนไม่เชื่อ"เดวิด"จะฆ่าตัวตาย

นายแดน อดัมส์ ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกับเดวิดในหนังเรื่อง เดอะ โกลเดน บอยส์ จนสนิทสนมกันเผยว่า ตัวเองเพิ่งพูดพูดคุยกับดาราเมื่อราวเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน และไม่เชื่อว่าเดวิดจะฆ่าตัวตาย อาจเป็นการฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุมากกว่า เพราะประการแรก เดวิดรักแอนนี เบียร์แมน ภรรยาและลูกๆ ทั้ง 2 คนมาก และเขาก็ขยันทำงานมากด้วย

"แม้แอนนีจะเป็นภรรยาคนที่ 5 แต่เขาก็รักเธอมาก ตอนถ่ายหนังกับผม ยังต้องใช้ผ้าพันแผลพันนิ้วมือเอาไว้ เพราะเขาสัญญากับภรรยาว่าจะไม่ถอดแหวนแต่งงานออกเป็นอันขาด แต่ตัวละครของเขาเป็นคนยังไม่แต่งงาน ดังนั้นเราเลยต้องใช้ผ้าพันนิ้วมือเขาเอาไว้" นายอดัมส์กล่าว พร้อมเผยว่า ดาราชื่อดังเป็นคนขยันทำงานมาก

"เดวิดยังมักพูดเสมอๆ ว่าจะทำงานไปจนกว่าจะยืนไม่ไหว เขายังวางแผนจะทำงานต่อไปแม้จะมี 80 ปี เป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก เรายังเคยพูดว่าจะทำอะไรร่วมกัน ซึ่งนับเป็นเรื่องช็อกมากที่เรื่องนี้เกิดขึ้น ผมเพิ่งคุยกับครอบครัวเขา พวกเขาก็ช็อกเหมือนกัน" นายอดัมเผย

นอกจากนี้ ภาพยนตร์ไม่กี่เรื่องก่อนหน้านี้ยังบังเอิญมีชื่อเรื่องว่า มาย ซุยไซด์ หรือการฆ่าตัวตายของฉัน ซึ่งเดวิดแสดงเป็นคนให้คำแนะนำเด็กหนุ่มคนหนึ่งไม่ให้ฆ่าตัวตายด้วย

ส่งศพ"เดวิด คาร์ราดีน"กลับอเมริกาพรุ่งนี้

ช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลจุฬาฯเพื่อรับศพนายเดวิดเพื่อนำกลับไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เที่ยวบิน UA 890 ออกจากท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 06.00 วันที่ 6 มิถุนายน ซึ่งขณะนี้ศพของนายเดวิดออกจากรพ.จุฬาฯ แล้วนำไปเก็บไว้ที่คาโก้ เพื่อที่จะนำขึ้นเครื่องช่วงเช้าต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook