ผู้การสั่งลงดาบ "อาสาตำรวจ" ทำร้ายหนุ่มวัย 16 อ้างเข้าใจผิด-สถานการณ์บังคับ

ผู้การสั่งลงดาบ "อาสาตำรวจ" ทำร้ายหนุ่มวัย 16 อ้างเข้าใจผิด-สถานการณ์บังคับ

ผู้การสั่งลงดาบ "อาสาตำรวจ" ทำร้ายหนุ่มวัย 16 อ้างเข้าใจผิด-สถานการณ์บังคับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนางปิยรัตน์ ชาวบ้าน ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี พร้อมบุตรชาย นายปฏิภาณ อายุ 16 ปี ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ภายหลังบุตรชายถูกอาสาตำรวจ 2 คน ทำร้ายร่างกายที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.หมูม่น ทางออกไปจ.หนองคาย ริมถนนมิตรภาพ อุดร-หนองคาย จนได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนวันที่เสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

ล่าสุด (1 เม.ย.) พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภูธร จ.อุดรธานี เดินทางไปที่สภ.นาข่า เพื่อร่วมสอบสวน นายศักดิ์นรินทร์ อายุ 34 ปี และนายอาสา อายุ 58 ปี อาสาตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เขตงานเทพารักษ์ ซึ่งจากการสอบสวนนายศักดิ์นรินทร์ ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทำร้ายเด็กจริง เพราะเข้าใจว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถเข้าไปในปั๊มน้ำมัน และสงสัยจะมีอาวุธปืน แต่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนั้นได้ขับรถหนีไปแล้ว และเข้าใจว่านายปฏิภาณ เป็นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว แต่เมื่อนายปฏิภาณบอกไม่ใช่ สถานการณ์บีบบังคับจึงทำร้ายร่างกายเด็กดังกล่าว

พล.ต.ต.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภูธร จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายศักดิ์นรินทร์ให้การรับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายน้องวัย 16 ปีจริง โดยมีภาพวงจรปิดของปั๊มน้ำมันบันทึกได้ชัดเจน ตำรวจไม่ปล่อยไว้แน่ โดยจะดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายตามมาตรา 295 และจะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที สำหรับอาสาทั้ง 2 นาย จากการตรวจสอบประวัติยังไม่ผ่านการอบรมเสียด้วยซ้ำ ไม่รู้เข้ามาทำงานได้อย่างไร ทั้งนี้อาสาในจ.อุดรธานีมีประมาณ 1,900 นาย มีทั้งคนดีและคนไม่ดีต่อไปต้องพิจารณาให้รอบคอบกว่านี้

ขณะที่ นางปิยรัตน์ แม่ของน้องปฏิภาณ เผยว่าอยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ถือว่ากระทำเกินกว่าเหตุและไม่มีการสอบถามข้อมูลที่ชัดเจนก่อนลงมือทำร้ายร่างกายลูกชาย แต่เมื่อตามจับได้แล้วก็ไม่ขอเรียกร้องค่าปรับหรือค่าทำขวัญน้องแต่อย่างใด คงปล่อยให้ดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและไปก่อเหตุที่อื่นอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook