พัทยาอ่วม! เจอพายุฤดูร้อนถล่ม 2 ชั่วโมง ทำเมืองจมบาดาล-รถติดหนึบ

พัทยาอ่วม! เจอพายุฤดูร้อนถล่ม 2 ชั่วโมง ทำเมืองจมบาดาล-รถติดหนึบ

พัทยาอ่วม! เจอพายุฤดูร้อนถล่ม 2 ชั่วโมง ทำเมืองจมบาดาล-รถติดหนึบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนพายุฝนโดยระบุว่า ช่วงวันที่ 31 มีนาคม – 3 เมษายน 2562 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่า

โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคกลางและภาคเหนือจะได้รับผลกระทบในวันถัดไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงรวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วยนั้น

ล่าสุดในเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพายุฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้หลายพื้นที่เกิดภาวะน้ำท่วมขังอยู่ระหว่างรอการระบาย ทำให้การจราจรติดขัดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ จากการตรวจสอบบริเวณถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรผ่านเมืองพัทยา พบว่ามีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร การจราจรถูกตัดขาด รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทำให้รถยนต์เครื่องยนต์ดับเสียหายหลายคัน มีเพียงรถทัวร์หรือรถที่มีความสูงมากๆ ถึงจะผ่านเส้นทางนี้ได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจเมืองพัทยาได้เข้ามาปิดกั้นเส้นทาง พร้อมอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชน

ด้านถนนซอยเขาน้อยยาวไปถึงถนนเลียบทางรถไฟมุ่งหน้าซอยเขาตาโล ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมสูงทุกครั้งที่ฝนตกหนัก พบว่ามีปริมานน้ำท่วมขังสูงระดับ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร การจราจรติดขัดไม่สามารถผ่านได้ ผู้ใช้รถใช้ถนนจะต้องวนรถกลับเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วม ส่วนถนนสายในตัวเมืองพัทยา อาทิ ถนนพัทยาสาย 3 ถนนซอยบัวขาว และถนนเลียบชายหาด มีปริมานน้ำท่วมขังสูงประมาน 30 – 50 เซนติเมตร การจราจรยังพอสัญจรผ่านได้ แต่ค่อนข้างติดขัด

อย่างไรก็ตาม หลังฝนหยุดตกประมาน 1 ชั่วโมง ปริมานน้ำท่วมขังจะค่อยๆ ลดระดับลงจนเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พัทยาอ่วม! เจอพายุฤดูร้อนถล่ม 2 ชั่วโมง ทำเมืองจมบาดาล-รถติดหนึบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook