เชียงใหม่ จัดฉลอง แพนด้าน้อย 4-6ก.ค.

เชียงใหม่ จัดฉลอง แพนด้าน้อย 4-6ก.ค.

เชียงใหม่ จัดฉลอง แพนด้าน้อย 4-6ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ร่วมประชุมกรรมการจัดเฉลิมฉลอง แพนด้าน้อย เคาะ4-6 ก.ค.ชื่องาน"สู่ข้าว สู่ขวัญ แพนด้าน้อย"-ฉลองยิ่งใหญ่ วางแผนจัดกิจกรรมต่อเนื่อง 2 ปี ระบุ ตัวเลขแพนด้าน้อยเกิด 9 วันยอดนักท่องเที่ยวพุ่งกว่า 3,297 คน-โกยรายได้เข้าสวนสัตว์กว่า 1.69 แสนบาท

(6มิ.ย.) นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการจัดงานเฉลิมฉลองแพนด้าน้อยที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อเวลา 13.15 น.วันนี้ (6 มิ.ย.) ว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการประกอบด้วย บอดร์ดองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปภัมภ์ สวนสัตว์เชียงใหม่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่น อบจ.เชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ รวมถึงองค์กรภาคเอกชน ทั้ง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ฯลฯ ได้มีมติกำหนดจัดงานเฉลิมฉลองแพนด้าน้อย ชื่องาน "สู่ข้าว สู่ขวัญ แพนด้าน้อย" ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค. 2552 ซึ่งช่วงระยะเวลาดังกล่าวเป็นวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน (4-8 ก.ค.)

โดยรูปแบบการจัดงานจะเป็นแบบวัฒนธรรมล้านนา ซึ่งจะมีกิจกรรมที่หลากหลายทั้งกลางวันและกลางคืน โดยกิจกรรมจะถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ภายในสวนสัตว์และบริเวณด้านนอก โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ ช่วงเวลาดังกล่าวจะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก เพราะจังหวัดเชียงใหม่กำลังอยู่ในช่วงกรีน ซีซั่น ประกอบกับมีการจัดการเชียงใหม่ แกรนด์เซล ที่มีผู้ประกอบการกว่า 321 ร้านค้า เข้าร่วมจัดโปรโมชั่นลดแจกแจกแถม 10-70 %

ทั้งนี้ ในส่วนของรายละเอียดการจัดกิจกรรมจะมีการสรุปอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า ซึ่งการจัดงานนี้นอกจากจะเป็นงานแสดงความยินดีกับแพนด้าน้อยแล้ว ยังเป็นงานขอบคุณครอบครัวแพนด้าช่วงช่วงและหลินฮุ่ยที่มาอยู่เชียงใหม่กว่า 6 ปี อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดเฉลิมฉลองแพนด้าน้อยจะจัดขึ้นต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 2 ปีตามกำหนดสัญญากับประเทศจีน โดยคาดว่าในเดือนส.ค.จะมีการประกวดตั้งชื่อ หลังจากนั้นอาจจะมีการจัดมินิมาราธอนเบบี้แพนด้า รวมถึงการจัดงานเฉลิมฉลองแบบประเพณีจีนในช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนอีกด้วย

นายอมรพันธุ์ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมแพนด้าน้อยมีพัฒนาการที่ดีและโตเร็วมาก แข็งแรง ร้องเสียงดัง และสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี ส่วนหลินฮุ่ยก็กินอาหารได้มากขึ้น ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องโดมหิมะจากการเข้าตรวจเยี่ยมก็มีลักษณะคล้ายกับหิมะจริงใกล้เคียงกับต่างประเทศ โดยหิมะมีความหนาจากพื้น 8-10 เซนติเมตร อุณหภูมิภายใน -8 องศาเซลเซียส และมีเกล็ดหิมะเหมือนจริง ทั้งนี้ โดมหิมะดังกล่าวถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเด็กๆ ที่จะได้เข้าชมและสัมผัสกับบรรยากาศหิมะเหมือนในต่างประเทศ

สำหรับข้อมูลจากสวนสัตว์เชียงใหม่รายงานเรื่องรายได้หลังจากที่แพนด้าน้อยให้กำเนิด (27 พ.ค.-4 มิ.ย.) มียอดนักท่องเที่ยวรวมกว่า 3,297 คน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2551 ที่มีจำนวน 2,595 คน ส่วนยอดรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 169,020 บาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2551 ที่มีรายได้จำนวน 119,130 บาท

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook