“นนท์ ธนนท์” เป้าหมายชีวิตเปลี่ยน คิดว่าแข็งแรงมาตลอด เพิ่งตรวจพบลิ้นหัวใจยาวแต่กำเนิด

“นนท์ ธนนท์” เป้าหมายชีวิตเปลี่ยน คิดว่าแข็งแรงมาตลอด เพิ่งตรวจพบลิ้นหัวใจยาวแต่กำเนิด

“นนท์ ธนนท์” เป้าหมายชีวิตเปลี่ยน คิดว่าแข็งแรงมาตลอด เพิ่งตรวจพบลิ้นหัวใจยาวแต่กำเนิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบรกงานให้ลดลง เพื่อจะได้แบ่งเวลามาดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้เต็มที่ สำหรับนักร้องหนุ่ม นนท์-ธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ เดอะวอยซ์ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาคิดว่าตัวเองแข็งแรงมาโดยตลอด แต่หลังจากที่เล่นคอนเสิร์ตแล้วหัวใจเต้นผิดจังหวะ จึงได้ไปหาหมอและตรวจพบว่าเป็นลิ้นหัวใจยาวมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยรู้ตัวเลย

งานนี้ นนท์ ธนนท์ ยังได้เผยต่อว่า เป้าหมายในการดำเนินชีวิตต้องเปลี่ยนไป ตอนนี้เห็นความสำคัญของสุขภาพร่างกายแล้ว หากเลือกได้ก็อยากให้ร่างกายแข็งแรงมากกว่าที่จะมีเงินเยอะๆ

เห็นว่าปีนี้จะผ่อนผันทหารอีกหนึ่งปี ?
“ครับ เตรียมบินไปภูเก็ตครับ ปีนี้ก็ผ่อนผันเหมือนเดิม หลังๆ ก็เป็นคนให้คุณแม่บอกว่าจะยังไง ปีนี้ก็น่าจะมีเรื่องของงานแล้วก็เรียน”

ผ่อนผันมากี่ปีแล้ว ?
“น่าจะเป็นปีที่ 2-3 แล้ว เพราะปีนี้อายุ 23 แล้ว ซึ่งก็น่าจะผ่อนผันต่อไปเรื่อยๆ เคลียร์อะไรให้มันลงตัวก่อน เพราะตอนนี้เราก็ทำงานเป็นหลักในบ้าน”

เคยคิดจับใบดำใบแดงไปเลยไหม ?
“อันนี้ก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน จริงๆ ไม่ค่อยซีเรียสนะครับ ได้ก็เป็น แล้วแต่โอกาสแล้วแต่อนาคตว่ามันจะเป็นยังไง แต่ในส่วนของเราตอนนี้ก็พยายามทำงานเก็บเงินให้พ่อให้แม่ไว้แล้ว ถ้าวันหนึ่งเราจะต้องไปยังไงเราก็พร้อม”

ทางครอบครัวว่ายังไงบ้าง ?
“ทางครอบครัวก็ไม่ได้เสนออะไร แต่คุณพ่อเป็นทหารมาก่อนเขาก็ชอบ แต่คุณแม่ก็เป็นห่วงสุขภาพของเรา 2 คนก็จะลังเลกันอยู่”

เคลียร์งานอีกกี่ปีพร้อมจับ ?
“พี่ชายก็จะเรียนจบแล้วปีนี้ เดี๋ยวค่อยว่ากันว่ายังไง แต่ปีหนึ่งเราก็ต้องไปแสดงตัว ผมว่าเรื่องนี้มันเป็นหน้าที่ของเราด้วย ถ้าวันหนึ่งมันต้องทำก็ทำ ถ้าเราไม่ได้เป็นมันก็ยังมีส่วนอื่น ที่ช่วยสนับสนุนประเทศได้เหมือนกัน”


IG: tanont916นนท์-ธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ เดอะวอยซ์

แสดงว่าตอนนี้งานแน่น ?
“ตอนนี้คุณหมอสั่งให้หยุด เพราะที่ผ่านมาผมทำงานค่อนข้างหนัก คือจริงๆ งานไม่ได้หนักอะไรมากแต่เราเต็มที่ให้แค่ร้อย เราก็เกิน มันทำให้บางทีก็น็อกบ้าง”

เรามีปัญหาสุขภาพด้วยเหรอ คุณหมอเลยสั่ง ?
“น่าจะประมาณหนึ่ง เดี๋ยวกำลังจะตรวจสุขภาพใหญ่แล้ว เพราะปีนี้ใช้ร่างกายหนักมาก เหนื่อยงานขึ้น อย่างเรื่องระบบทางเดินหายใจ ตอนนี้ก็ขอความร่วมมือทางคอนเสิร์ตให้เบาควัน เพราะเริ่มรุนแรง เจอทีก็แห้ง แต่ถ้าโชว์มันไม่นานเราก็ยอมช่วย เวลาซ้อมก็ใช้ผ้าปิดจมูก”

ทำงานเยอะขนาดนี้ได้ตามเป้าหรือยัง ?
“สมบูรณ์แล้วครับ ปัจจัยสี่เราครบ ถ้าเราตัดเรื่องเกมไปได้ก็ไม่มีอะไรแล้ว แล้วก็กลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาโหมงานไป”

เก็บเงินไว้แล้ว ?
“ก็เก็บอยู่เรื่อยๆ ผมยังรับรายเดือนเหมือนนักศึกษา รายได้ให้แม่เก็บ ส่วนเราก็มีหน้าที่ทำงาน”

ได้เช็กยอดบ้างไหม ?
“ก็มีบ้างครับ นิดหน่อย เลยเป้าแล้ว แต่ไม่ถึงร้อยล้าน งั้นผมคงไม่รับงานแล้ว คงลาออกจากวงการบันเทิงไปเลย”

จะรับงานน้อยลงได้คุยกับต้นสังกัดหรือยัง ?
“ไม่ได้น้อยลงแค่กลับไปปกติ เราเคยรับห้างานต่อวัน ซึ่งไม่รู้ว่าคนในวงการบันเทิงเขาไม่รับกัน แต่ตอนนั้นเราสนุก พอเรากลับมาดาวน์เหลือไม่เกิน 3 งาน ก็รู้สึกแปลกๆ”

แฟนๆ จะปรับตัวยากไหม ?
“กระเป๋าตังค์เขาก็คงเบาลง บางคนเจอเราบ่อยอย่างน้องๆ มหาวิทยาลัยก็บอก หนูไม่มีเงินตามพี่แล้วค่ะ เราได้พัก แฟนๆ ก็ได้พักด้วย”

สุขภาพร่างกายเรา แข็งแรงไหม ?
“แข็งแรง แต่เหมือนแม่บอกว่าเรามีลิ้นหัวใจยาวออกมา เพราะมันมีวันหนึ่งที่เราเล่นคอนเสิร์ตแล้วหัวใจเต้นผิดจังหวะ แต่ไม่รู้ว่ามีภาวะอื่นร่วมด้วยไหม ก็เดี๋ยวเช็กกับคุณหมออีกที แต่ที่ผมเป็นคือลิ้นหัวใจยาวตั้งแต่กำเนิด ผมไม่เคยรู้เลย มีวันนั้นที่หัวใจเต้นผิดจังหวะแล้วเข้าโรงพยาบาล ตอนแรกก็คิดแค่ว่าเราหายใจไม่ทัน หมอขอตรวจใหญ่ก็เลยเจอ”

เพิ่งมารู้ตัว ?
“เราไม่เคยตรวจ เพราะเรารู้สึกแข็งแรง”

หลังจากนี้เป้าหมายชีวิตจะเปลี่ยนไปไหม ?
“ครับ ผมอยากแข็งแรงมากกว่ามีเงิน สำหรับผมตอนนี้ เราเห็นถึงความสำคัญแล้ว”

เราเพิ่งอายุเท่านี้เอง ?
“แต่ผมทำงานตั้งแต่อายุ 16 เลยนะ โหมมาตั้งแต่นั้นเลย เดือนหนึ่งทำงาน 20-30 วัน แล้วเราต้องไปเรียนด้วย”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “นนท์ ธนนท์” เป้าหมายชีวิตเปลี่ยน คิดว่าแข็งแรงมาตลอด เพิ่งตรวจพบลิ้นหัวใจยาวแต่กำเนิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook