#savethanathorn ยืนหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังธนาธรโดนหมายเรียก

#savethanathorn ยืนหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังธนาธรโดนหมายเรียก

#savethanathorn ยืนหนึ่งเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง หลังธนาธรโดนหมายเรียก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮชแท็ก #savethanathorn ขึ้นอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ หลัง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เจ้าตัวโพสต์ถูกออกหมายเรียกข้อหาปลุกปั่นกระด้างกระเดื่อง

หลังจากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านสื่อออนไลน์ส่วนตัว เกี่ยวกับหมายเรียกในข้อหามาตรา 116 ความผิดฐานปลุกปั่นกระด้างกระเดื่อง ซึ่งตำรวจสน.ปทุมวัน เรียกตัวเข้าให้ปากคำ และนายธนาธร ยืนยันว่าจะเข้าไปพบกับตำรวจแน่นอนตามนัดหมายในวันที่ 6 เมษายน 2562 เวลา 10.00 น. พร้อมกับยืนยันว่า จะเอาเวลาไหนไปปลุกปั่นในสังคม เพราะตลอดทั้งปีที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งทั้ง 77 จังหวัด

>> ธนาธร งง! เจอหมายเรียก ม.116 เป็นภัยต่อความมั่นคง

ทั้งนี้ นายธนาธรโพสต์ข้อความดังกล่าวพร้อมกับหมายเรียกเมื่อเช้าวันที่ 3 เมษายน 2562 ปรากฏว่าในโลกออนไลน์โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมโซเชี่ยล พบว่าแฮชแท็ก #savethanathorn ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในทวิตเตอร์ ด้วยยอดติดแฮชแท็กสูงถึง 6.5 หมื่นครั้ง โดยเสียงในโลกทวิตเตอร์ส่วนใหญ่ต้องการให้กำลังใจนายธนาธร ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว และมีการกล่าวอ้างว่าเป็นการโจมตีทางการเมืองจากผู้มีอำนาจ และผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนยังระบุว่า จะผลักดันแฮชแท็กดังกล่าวให้ติดอันดับเทรนด์ฮิตของโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในทวิตเตอร์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฮชแท็ก #savethanathorn ขึ้นอันดับหนึ่ง เพราะเมื่อช่วงกลางปี 2561 ที่ผ่านมา แฮชแท็กดังกล่าวเคยขึ้นอันดับหนึ่งมาแล้ว จากกรณีที่นายธนาธร ถูกฝ่ายกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แจ้งความต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ให้ดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณีไลฟ์สดวิจารณ์การดูดส.ส.เข้าสังกัด

>> #SaveThanathorn ยืน 1 ทวิตเตอร์ หวั่น "ธนาธร" เข้าคุกปมวิจารณ์ คสช.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายธนาธร จะเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวที่ถูกออกหมายเรียกครั้งล่าสุด ในเวลา 13.30 น.วันนี้ โดยตามกำหนดการนายธนาธรจะขึ้นขบวนรถแห่เพื่อขอบคุณชาวกรุงเทพมหานครที่เทคะแนนเสียงให้กับพรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook