ดราม่าระอุ ร้านกาแฟไล่ลูกค้าออกจากร้าน เหตุถ่ายรูปเมนูส่งให้เพื่อน

ดราม่าระอุ ร้านกาแฟไล่ลูกค้าออกจากร้าน เหตุถ่ายรูปเมนูส่งให้เพื่อน

ดราม่าระอุ ร้านกาแฟไล่ลูกค้าออกจากร้าน เหตุถ่ายรูปเมนูส่งให้เพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ข้อความว่า ตนเองถูกร้านกาแฟชื่อดัง ย่านบางแสน จ.ชลบุรี ไล่ออกจากร้าน เพราะถ่ายรูปในเมนูส่งให้เพื่อนสั่งกาแฟ โดยที่ทางร้านไม่ได้บอกว่าห้ามถ่ายรูป แต่พอตนเองจะสั่งก็ไล่ให้ออกไปร้านอื่นทันทีโดยไม่อธิบาย

ผู้โพสต์ระบุว่า ตนเองเดินทางไปที่ร้านดังกล่าวเพราะต้องการร่วมกิจกรรม cup sleeve (กระดาษสวมแก้วกาแฟ) ที่มีการแจกให้กับลูกค้าเพื่อเป็นที่ระลึกในวันเกิดศิลปินเกาหลีที่ตนเองชื่นชอบ โดยเดินทางไปคนเดียวแต่ต้องการซื้อกาแฟ 3 แก้ว จึงขอเมนูจากทางร้าน ซึ่งได้รับบริการจากพนักงานหญิงคนหนึ่งอย่างดี

เนื่องจากผู้โพสต์ไม่รู้จักร้านดังกล่าวมาก่อน จึงใช้เวลาเลือกเมนู และถ่ายเมนูส่งไปให้เพื่อนดูในโปรแกรมแชต ร่วมถึงโทรสอบถาม ซึ่งระหว่างนั้นพนักงานชายบอกว่ามี 300 กว่าเมนูถ่ายยังไงก็ไม่หมด ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดผ่านไปประมาณ 10 นาที ก่อนจะตัดสินใจสั่งกาแฟ

ปรากฏว่าระหว่างนั้นพนักงานชายเดินมารวบเมนูไปจากมือ และเชิญออกจากนอกร้านทันที โดยไม่มีใครอธิบายอะไร ผู้โพสต์ได้ทำการสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะหากไม่พอใจเรื่องถ่ายเมนูตนก็ยินดีให้ดูภาพในแชต และลบภาพในมือถือทิ้ง

ซึ่งพนักงานชายก็บอกว่าเมนูดูในเฟซบุ๊กก็ได้และยืนยันจะให้ออกจากทางร้าน ก่อนจะหยิบที่ cup sleeve มาให้ 2 อัน เมื่อเห็นว่าผู้โพสต์ไม่ยอมไป และเปิดประตูร้านรอก่อนจะปิดทันทีเมื่อผู้โพสต์ออกจากร้านไป

หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ผู้โพสต์ได้ติดต่อไปยังเจ้าของโปรเจคแจก cup sleeve จึงทราบว่า เป็นความเข้าใจผิดเพราะคิดว่าเป็นคู่แข่งทางธุรกิจ พร้อมฝากขอโทษผ่านทางเจ้าของโปรเจค ซึ่งผู้โพสต์เชื่อว่าหากทางร้านต้องการขอโทษจริงๆ คงหาทางติดต่อตนเองผ่านทางเจ้าของโปรเจคได้

ผู้โพสต์ย้ำว่า ตนขอแชร์เรื่องดังกล่าวให้สังคมได้รับรู้ "ถึงแม้ว่าลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า แต่ถ้าคุณทำผิดต่อลูกค้า สิ่งที่ควรทำคือการขอโทษไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะตามหาแสดงความจริงใจ แต่อย่างว่าแค่ลูกค้าที่ไปร้านคุณครั้งแรก"

หลังจากโพสต์เรื่องราวดังกล่าวไป ทางร้านได้เข้ามาคอมเมนต์ ระบุตอนหนึ่งว่า "ตอนแรกที่คุณมาใช้บริการ ทางร้านได้ให้บริการเหมือนที่บริการลูกค้าท่านอื่น แต่เหมือนว่าพฤติกรรมของคุณเกินเหตุไปค่ะ จึงทำให้เกิดเรื่องราวข้างต้น"

ซึ่งผู้โพสต์เองก็ต้องการคำอธิบายจากทางร้านว่าพฤติกรรมเกินกว่าเหตุของทางร้านคืออะไร ต่อมาทางร้านก็เข้ามาอธิบายว่าเพราะพนักงานเข้าไปแนะนำ 2-3 ครั้งแล้ว แต่ผู้โพสต์ก็ยังถ่ายไม่เลิก ขณะที่ผู้โพสต์ก็แสดงควาบริสุทธิ์ใจ โดยโชว์ภาพข้อความแชตและรูปภาพที่ถ่ายส่งให้กับเพื่อนดู 

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ทั้งทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก หลายคนแสดงความเห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมีแต่ผู็โพสต์และพนักงานที่อยู่ในร้านที่รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยปลื้มการตอบโต้ทางโซเชียลของทางร้านกาแฟดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ดราม่าระอุ ร้านกาแฟไล่ลูกค้าออกจากร้าน เหตุถ่ายรูปเมนูส่งให้เพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook