“ศรีสะเกษ” ราบเป็นหน้ากลอง-พายุฤดูร้อนพัดถล่ม โค่นเสาสัญญาณค่ายโทรศัพท์ดังขวางถนน

“ศรีสะเกษ” ราบเป็นหน้ากลอง-พายุฤดูร้อนพัดถล่ม โค่นเสาสัญญาณค่ายโทรศัพท์ดังขวางถนน

“ศรีสะเกษ” ราบเป็นหน้ากลอง-พายุฤดูร้อนพัดถล่ม โค่นเสาสัญญาณค่ายโทรศัพท์ดังขวางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม จ.ศรีสะเกษ เสาโทรศัพท์ขนาดใหญ่ค่ายดัง หักล้มขวางทางหลวงแผ่นดิน เส้น 226 การจราจรติดขัดกว่า 4 ชั่วโมง รถยนต์ทุกคันต้องเปลี่ยนเส้นทางใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งตัดเหล็กเพื่อเปิดเส้นทาง

(2 เม.ย. 62) นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้รับแจ้งมีเสาโทรศัพท์ขนาดใหญ่ของค่ายโทรศัพท์ชื่อดัง หักโค่นลงมาฟาดขวางถนนทางหลวงแผ่นดิน เส้น 226 ตรงจุดบ้านหนองห้าง หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ตำบลหนองห้าง

จึงได้เร่งเดินทางออกไปตรวจสอบ ร่วมกับ นายมนัสพล ไชยโยธา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, ร.ต.เดชฤทธิ์ ศรีโท เจ้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดศรีสะเกษ, นายนิคม ทาศรีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองห้าง และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ

โดยก่อนหน้านี้ตั้งแต่เวลา 16.30 น. (2 เม.ย. 62) ได้เกิดพายุลมฝนฤดูร้อน ได้พัดมาอย่างแรง ก่อนที่จะเกิดฝนตกหนักตามมา กว่า 1 ชั่วโมง ฝนจึงได้หยุดตก

จากนั้นก็ได้รับแจ้งว่า เสาโทรศัพท์ขนาดใหญ่ ขาว - แดง ซึ่งเป็นเสากระจายสัญญานโทรศัพท์ในเครือข่ายของบริษัทเอกชนรายใหญ่ กว้าง 1 เมตร ยาวกว่า 60 เมตร ได้ถูกลมพายุฤดูร้อนพัด จนหักครึ่ง ล้มลงมาฟาดขวางถนน

จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เพื่อที่จะได้เดินทางมาตรวจสอบอุปกรณ์ เสา เพื่อที่จะได้รื้อถอนออกจากเส้นทางการจราจร และขณะที่เกิดเหตุนั้น รถยนต์ที่จะเดินทางผ่านเส้นนี้ เริ่มที่จะติดขัด เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตรแล้ว

โดย นายสิริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ที่ได้เดินทางมาอำนวยการจราจร และเร่งประสานเจ้าหน้าที่ที่จะมากู้เสาโทรศัพท์ ได้หารือกับทีมงาน ภายหลังจากที่พบว่า ทางเจ้าหน้าที่บริษัทค่ายโทรศัพท์ดังกล่าว กำลังเร่งประสานกับผู้บังคับบัญชาที่อยู่ส่วนกลาง

เนื่องจากเป็นเสากระจายสัญญาณขนาดใหญ่ ค่าลงทุนต้นหนึ่งนับแสนบาท และหากรวมกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ติดตั้งไว้ประจำเสา กว่าล้านบาทพังเสียหาย

ขณะที่ระยะเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ทำให้เกิดการสะสมของการจราจรติดขัดเป็นอันมาก จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย ให้เปิดการบริการจราจร ให้รถยนต์ทุกคัน เปลี่ยนไปใช้เส้นทางเบี่ยง บ้านหนองห้าง อ้อมไปยังหมู่บ้านฟ้าผ่า ไปที่บ้านพงพรต - บ้านหนองใหญ่ - บ้านโนนค้อ และมาออกที่ทางทิศตะวันตกของวัดสระกำแพงใหญ่ ตรงถนนเส้นทาง 226 ดังเดิม

โดยเส้นทางที่อ้อมไป เพิ่มระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร จากเดิม 3 กิโลเมตรจากจุดอ้อม มาจรดจุดเก่า แต่ก็ทำให้รถยนต์ทุกคัน ไม่ติดต่อเนื่องกันยาวเหยียดหลายกิโลเมตร

เนื่องจากเส้นทางนี้ เป็นเส้นทางหลักที่จะเดินทางจากจังหวัดอุบลราชธานี, ศรีสะเกษ ผ่านไปที่ จังหวัดสุรินทร์, บุรีรัมย์ นครราชสีมา และตรงสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งในทุกๆ วัน จะมีปริมาณรถเป็นจำนวนมากที่ผ่านเส้นนี้

อย่างไรก็ดี ในการตัดเสาโทรศัพท์ขนาดใหญ่ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยกู้ภัยเมืองศรี ของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด ที่ได้ระดมเจ้าหน้าที่ออกไปปฏิบัติงาน ท่ามกลางความมืด ต้องใช้รถดับเพลิงยกเสาไฟสปอร์ตไลท์ขึ้นเพื่อส่องสว่างให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดเหล็ก เสาศัพท์ขนาดใหญ่ ออกจากเส้นทาง 226 

จนระยะเวลาผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถยกเสาโทรศัพท์เหล็ก ของค่ายโทรศัพท์ดังกล่าว ออกไปทางถนนดังกล่าว และเปิดเส้นทางสัญจรให้รถทุกคันผ่านไปได้

ส่วนสาเหตุที่เสาโทรศัพท์ล้มในครั้งนี้ จะได้มีการตรวจสอบจากนายช่างวิศวะของบริษัทดังกล่าวอีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือน และต้นไม้น้อยใหญ่ ยังไม่เคยพบว่า จะสามารถพัดจนเสาโทรศัพท์กระจายสัญญาณขนาดใหญ่ ที่ยึดไว้อย่างมั่นคงแข็งแรงเช่นนี้หักลงมาได้

และที่พบภาพปรากฏว่า เสาเกิดหักกลาง ก่อนที่จะล้มลงมาฟาดขวางถนนเช่นนี้ และส่งผลให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสัญญาณของ เครือข่ายดังกล่าว ในแถบนี้ได้รับความเดือนร้อนไปมากเช่นกัน

นอกนั้นยังพบว่า มีหลังคาบ้านเรือนประชาชน ในเขตอำเภออุทุมพรพิสัยหลายหลังคาที่เป็นสังกะสีซึ่งถูกลมพายุฤดูร้อน พัดปลิวหายไปเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย รอให้ความช่วยเหลือต่อไป

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “ศรีสะเกษ” ราบเป็นหน้ากลอง-พายุฤดูร้อนพัดถล่ม โค่นเสาสัญญาณค่ายโทรศัพท์ดังขวางถนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook