นางเอกคิล บิล ช็อคใส่ชุดราตรีสีดำไว้อาลัย คาราดีน

นางเอกคิล บิล ช็อคใส่ชุดราตรีสีดำไว้อาลัย คาราดีน

นางเอกคิล บิล ช็อคใส่ชุดราตรีสีดำไว้อาลัย คาราดีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัว คาราดีน ไม่เชื่อฆ่าตัวตาย แจงชีวิตมีความสุข คิวแสดงเพียบ ทั้งเพิ่งออกรถยนต์ใหม่ ผู้จัดการส่วนตัวลั่นเป็นการฆาตกรรมอำพราง ทนายความสวนหมอพรทิพย์ ยืนยันไม่มีพฤติกรรมออโต้อีโรติค นางเอกคิล บิล ช็อค ใส่ชุดราตรีสีดำไว้อาลัย

ความคืบหน้าคดี นายเดวิด คาราดีน อายุ 73 ปี นักแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดชื่อดังชาวสหรัฐอเมริกา เสียชีวิตภายในสภาพเปลือยกายอยู่ในตู้เสื้อผ้า นั่งคุดคู้ลำตัวหันหน้าติดผนังตู้ มือทั้งสองข้างมีเชือกสีครีมผูกติดมัดแน่นคล้องกับราวแขวนผ้าโยงมารัดที่ลำคอ และยังมีเชือกรองเท้าอีกเส้นผูกติดกับอวัยวะเพศโยงมารัดกับลำคอ ตามร่างกายภายนอกไม่พบบาดแผลและไม่มีร่องรอยการต่อสู้ เหตุเกิดภายในห้อง 352 ชั้น 3 โรงแรมปาร์คนายเลิศ แรฟฟิลส์ อินเตอร์เนชั่นแนว ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม อ้างหลักวิชาการกรณีศึกษาสงสัยเข้าข่ายกลุ่มออโต้อีโรติคสำเร็จความใคร่ตัวเองแต่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ว่าครอบครัวของนายเดวิด คาราดีน ได้ร้องต่อหน่วยสืบสวนกลางของสหรัฐ หรือเอฟบีไอ ขอให้ช่วยสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของคาราดีน ทั้งนี้ นายมาร์ค เจรากอส ทนายของ คีธ คาราดีน น้องชายของเดวิด ได้บอกกับซีเอ็นเอ็นว่า มีเงื่อนงำหลายอย่างจากการเสียชีวิตครั้งนี้ และหวังว่าเอฟบีเอจะได้รับความช่วยเหลืออย่างดีจากทางการไทยและชาวไทยในการคลี่คลายปมการเสียชีวิตของดาราดังผู้นี้

เช่นเดียวกับนายชัค บินเดอร์ ผู้จัดการส่วนตัวของเดวิด และนางวิกกี้ โรเบิร์ท ทนายความที่เชื่อว่าเรื่องทั้งหมดน่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพราง โดยอ้างว่า มือของคาราดีนถูกมัดรวบคล้องกับราวแขวนผ้านั้น เอนไปด้านหลัง และรอยรองเท้าที่ปรากฏบนเตียงนอน ก็ไม่ใช่รอยรองเท้าของคาราดีน จึงเชื่อได้ว่ามีการอำพรางศพหลังจากคาราดีนถูกฆาตกรรมแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งทนายความของคาราดีนยืนยันว่าคาราดีนไม่เคยมีประวัติเรื่องพฤติกรรมออโต้อีโรติคอย่างที่มีข่าวออกไป

นอกจากนี้บรรดาสมาชิกในครอบครัวและผู้ใกล้ชิดของคาราดีน ยังบอกกับซีเอ็นเอ็นด้วยว่า ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้คาราดีนฆ่าตัวตาย เพราะชีวิตมีความสุขดี มีชีวิตแต่งงานที่มีความสุข เพิ่งจะซื้อรถยนต์คันใหม่ อีกทั้งมีคิวภาพยนตร์รออยู่หลายเรื่อง หลังเสร็จจากการถ่ายทำเรื่อง สเตรทช์ ในกรุงเทพฯ เบื้องต้นทางตำรวจของไทยยืนยันว่ายังไม่มีการติดต่อใดๆ จากเอฟบีไอ

ด้านดาราสาวชื่อดัง อูม่า เธอร์แมน ซึ่งแสดงร่วมกับคาราดีน ในคิล บิลนั้น มีรายงานว่า เธอเสียใจอย่างมากกับการจากไปอย่างกะทันหันของคาราดีน โดยเธอร์แมน ได้สวมชุดราตรีสีดำไปร่วมงานการกุศลในกรุงลอนดอน เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับคาราดีนด้วย ส่วนของบรรดาแฟนภาพยนตร์ของดารารุ่นใหญ่ ตลอดจนเพื่อนดารา ได้แสดงความเสียใจ ผ่านเว็บไซต์และเว็บบล็อคส่วนตัวของพวกเขา รวมทั้งเว็บไซต์ของ เดวิด คาราดีน ทั้งนี้ มีรายงานว่าศพของคาราดีนได้ถูกส่งกลับไปยังสหรัฐแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 6 มิถุนายน โดยสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ มีจุดหมายที่นครลอสแองเจลีส พนักงานของโรงแรม ปาร์ค นายเลิศ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศว่า คาราดีนเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส โดยในคืนก่อนพบเป็นศพ เขายังผ่อนคลาย ด้วยการเล่นเปียโนอยู่ในล็อบบี้โรงแรม

ด้าน พ.ต.อ.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี (ผกก.สน.ลุมพินี) เปิดเผยว่า นัดให้ผู้จัดการส่วนตัวของนายเดวิดเข้าให้ปากคำ แต่ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่าติดธุระ จึงนัดหมายให้ปากคำอีกครั้งในสัปดาห์หน้า และหากจำเป็นอาจจะเรียกบุคคลในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่องสเต็ทช์ (Stretch) ให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย ส่วนพยานบุคคลในโรงแรมเกิดเหตุสอบสวนครบหมดแล้ว

พ.ต.อ.สมประสงค์ กล่าวว่า สำหรับหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นั้น ต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุจากนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติประมาณ 1 สัปดาห์ ว่าจะมีร่องรอยของบุคคลอื่นด้วยหรือไม่ และจะต้องรอผลตรวจทางการแพทย์ ว่ามีสารเคมีชนิดใดๆ ปะปนอยู่ในร่างกายผู้ตายหรือไม่ ประมาณ 3 สัปดาห์ จากนั้นจะนำสำนวนการสอบสวนและพยานหลักฐานทั้งหมด มาประชุมร่วมกับฝ่ายแพทย์ และเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อสรุปผลและชี้แจ้งสาเหตุการตายของนายเดวิด ร่วมกันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนอกจากประเด็นฆ่าตัวตายแล้ว ยังไม่ตัดประเด็นถูกฆาตกรรมและสาเหตุอื่นๆ ทิ้ง แต่เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุและสภาพศพผู้ตายที่เห็นน่าจะเป็นไปอย่างนั้น

ส่วนกรณีภรรยานายเดวิด ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรมและร้องขอให้เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมสอบสวนคลี่คลายคดีด้วย พ.ต.อ.สมประสงค์กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่ถ้าภรรยานายเดวิด จะร้องขอให้เอฟบีไอเข้าร่วมสอบสวนกับตำรวจไทย ก็เป็นสิทธิของภรรยานายเดวิด แต่ก็จะต้องทำตามขั้นตอนมาทางกระทรวงการต่างประเทศของไทย ต่อมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการมายังฝ่ายสืบสวน ซึ่งไม่รู้สึกหนักใจ แต่กลับเป็นการดีที่จะได้ทำงานร่วมกัน

ก่อนหน้านี้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ให้ข้อมูลว่า นายเดวิด คาราดีน ดารานักแสดงฮอลีวูดชื่อดัง เสียชีวิตจากอาการจิตผิดปกติชนิดออโต้อีโรติกหรือเป็นฆาตกรรมอำพราง แต่ที่กล่าวกับสื่อมวลชนไป เป็นเพียงกรณีศึกษาที่เคยมีการสำรวจทางสถิติ การเสียชีวิตที่มีลักษณะผิดธรรมชาติที่ปรากฏออกมาเท่านั้น ทั้งนี้ ไม่ได้หมายถึงตัวผู้เสียชีวิต ที่มีการสรุปออกมาว่าเป็นอุบัติเหตุ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวต่อว่า ขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการนำเสนอข่าว รวมถึงกรณีการละเมิดสิทธิของผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม อยากขอโทษเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพราะไม่ได้ตั้งใจจะก้าวก่ายหน้าที่หรือละเมิดสิทธิของผู้ตายแต่อย่างใด สำหรับสาเหตุการเสียชีวิคงต้องรอผลการตรวจยืนยันที่ชัดเจนอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook