ลุงป้าขวัญผวา! เปิดใจพายุหอบบ้านปลิวว่อน-ชัยนาถอ่วมกว่า 100 หลังคาเรือน

ลุงป้าขวัญผวา! เปิดใจพายุหอบบ้านปลิวว่อน-ชัยนาถอ่วมกว่า 100 หลังคาเรือน

ลุงป้าขวัญผวา! เปิดใจพายุหอบบ้านปลิวว่อน-ชัยนาถอ่วมกว่า 100 หลังคาเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฤดูร้อนซัด บ้านเรือน 6 อำเภอ-ชัยนาท อ่วมกว่า 117 หลังคาเรือน เผยลุง-ป้า ผู้ประสบภัยหนีตายขวัญผวา เปิดใจได้ยินเสียงลมรุนแรงก่อนซัดหลังคาปลิวทำให้บ้านพังเสียหาย

(3 เม.ย. 62)  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ที่หมู่ 1 ตำบลหนองมะโมง อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท พบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ลักษณะหลังคาเปิดเกือบทั้งหลัง และบางส่วน จำนวน 51 หลัง  

ซึ่งจากการสรุปข้อมูลของสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 6 อำเภอ ได้แก่  อ.หนองมะโมง 51 หลังคาเรือน อ.มโนรมย์ 1 หลังคาเรือน อ.วัดสิงห์ 51 หลังคาเรือน  อ.สรรพยา 6 หลังคาเรือน อ.เมือง 3 หลังคาเรือน และ อ.สรรคบุรี  7 หลังคาเรือน  รวม 117  หลังคาเรือน  ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น

นางสมควร  อายุ 61 ปี  ที่อยู่ ต.หนองมะโมง อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท  ชาวบ้านผู้ประสบเหตุวาตภัย ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00น. ตนและสามีได้นอนอยู่บนบ้าน สักพักได้มีลมพัดอย่างแรง ดังฮือๆ หอบเอาหลังคาบ้านปลิวกระจัดกระจายไปทั่ว

โดยตนเอง และสามี ต้องรีบหนีลงไปหลบอยู่ใต้ถุนบ้าน ด้วยตัวที่สั่นเทา กลัวจะตาย โดยเกิดมาก็ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน ซึ่งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท (ปภ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของเหตุวาตภัยครั้งนี้ พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบเหตุในเบื้องต้น

นอกจากนี้ ยังฝากถึงประชาชนให้ตรวจสอบความแข็งแรงของที่พักอาศัย และหากเกิดเหตุพายุหมุนดังกล่าวให้หลบในที่ปลอดภัยที่สุดเพื่อป้องกันการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลุงป้าขวัญผวา! เปิดใจพายุหอบบ้านปลิวว่อน-ชัยนาถอ่วมกว่า 100 หลังคาเรือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook