“ยาบ้า” ปราบไม่หมด-จ่อทะลักชายแดนไทย เผยขบวนการนำเข้าแบบ “กองทัพมด”

“ยาบ้า” ปราบไม่หมด-จ่อทะลักชายแดนไทย เผยขบวนการนำเข้าแบบ “กองทัพมด”

“ยาบ้า” ปราบไม่หมด-จ่อทะลักชายแดนไทย เผยขบวนการนำเข้าแบบ “กองทัพมด”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาบ้าระบาดหนักตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา ลักลอบเข้ามาพักก่อนแบ่งออกจำหน่ายแบบกองทัพมด ในเขต อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ล่าสุดเจ้าหน้าที่สนธิกำลังดักซุ่มบุกรวบได้ทั้งของกลาง พร้อมผู้ต้องสงสัยคาบ้านพัก

(3 เม.ย. 62) นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ พ.ต.อ.ศิโรฐย์ อินทรสมบัติ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกันทรอม ได้สั่งการให้ นายจุติเพชร บุญเนตร ปลัดอำเภอขุนหาญ ฝ่ายงานป้องกันได้นำกำลังสมาชิก อส. อ.ขุนหาญ ที่ 6

โดยสนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองกำลังสุรนารี รักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจกันทรอม ร้อยตำรวจเอก ประเสริฐ สุวรรณทอง ร้อยเวร สภ.กันทรอม ร่วมกันดักซุ่ม เข้าระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบใน อำเภอขุนหาญ

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข่าว ได้สอบสวนข้อมูล และเฝ้าสังเกตการณ์มาระยะหนึ่ง จนเป็นที่มั่นใจ จึงบุกเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัย นายจักราวุฒิ  อายุ 35 ปี ภูมิลำเนา ตำบลกันทรอม อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

พร้อมกับการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะเม็ดสีส้ม จำนวน 196 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีขาวรวมยาบ้าทั้งหมด 198 เม็ด

จากนั้น ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน ขยายผล จนนำไปสู่การติดตามไปจับกุม นายสันติ ตำแหน่ง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลโพธิ์กระสังข์ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ

พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ลักษณะเม็ดสีส้ม จำนวน 15 เม็ด พร้อมนำตัวไปตรวจปัสสาวะ ปรากฏผลตรวจปัสสาวะเป็นบวก

นอกจากนี้ ได้ยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง โดยได้กล่าวหาว่า “ทั้ง 2 คน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ผลของการติดตามเส้นทางการลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศไทย ทางฝั่งชายแดนไทย - กัมพูชา ส่วนใหญ่พบว่า  จะใช้เป็นลักษณะกองทัพมด แอบลักลอบเข้ามาด้วยการแบกขนเป็นรายคน อาศัยการเดินเท้าลัดเลาะเข้ามาตามแนวชายแดน ข้ามภูเขา เทือกเขาพนมดงรัก และตามช่องทางเดินเท้าเล็กๆ

จากนั้น กองทัพมดจะนอนพักค้างคืนตามป่าชายแดน หลบเลี่ยงเส้นทางหลัก และมีการนำมาคราวละไม่มาก ก่อนที่จะนำมาสะสมเก็บพักไว้ตามบ้านของสาย และทยอยนำออกจำหน่ายให้แก่เด็ก เยาวชน ที่อยู่ตามชายแดน ที่ไม่มีงานทำ ไม่ได้เรียนหนังสือ อาศัยรับจ้างกรีดยางตามแนวชายแดน

โดยเจ้าหน้าที่ยอมรับว่า ปราบค่อนข้างยากลำบาก จะต้องใช้ความพยายาม สร้างสายข่าว แหล่งข่าวไว้เป็นจำนวนมากด้วย จึงจะสามารถติดตาม บุกเข้าไปแบบจู่โจม จับกุมได้ แต่ก็ไม่มาก เพราะมีการกระจายของไว้ตามที่ต่างๆ ด้วย

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ “ยาบ้า” ปราบไม่หมด-จ่อทะลักชายแดนไทย เผยขบวนการนำเข้าแบบ “กองทัพมด”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook