เพลิงไหม้-ศูนย์จำหน่ายหมูสดบริษัทเอกชนรายใหญ่ ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

เพลิงไหม้-ศูนย์จำหน่ายหมูสดบริษัทเอกชนรายใหญ่ ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

เพลิงไหม้-ศูนย์จำหน่ายหมูสดบริษัทเอกชนรายใหญ่ ยังประเมินความเสียหายไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! เพลิงไหม้อาคารพาณิชย์โกดังและออฟฟิศศูนย์จำหน่ายหมูสดบริษัทเอกชนรายใหญ่ กลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร มีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง ก่อนรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองพังงา สนธิกำลังเข้าระงับเหตุ

(3 เม.ย. 62) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายสายัญ กิจมะโน ปภ.จังหวัดพังงา พ.ต.อ.โชติ ชิดชัย รอง ผบก.ภ.จว.พังงา,  นายชูโชติ โกยกุล นายเทศมนตรีเทศบาลเมืองพังงา เข้าดูพร้อมสั่งการเหตุไฟไหม้ ศูนย์จำหน่ายหมูสด ของ บริษัทเอกชนยักษ์ใหญ่ ที่อาคารพาณิชย์ 2 ชั้นครึ่ง บน ถ.เพชรเกษม ชุมชนวังหม้อแกง ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา

โดยเพลิงเริ่มลุกลามจากชั้นดาดฟ้าของตัวอาคารดังกล่าว มีควันพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร จากนั้นมีเพลิงลุกไหม้ และมีเสียงดังระเบิดขึ้นหลายครั้ง

ขณะที่เพลิงลุกไหม้ ทางรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองพังงา สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา สำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาพังงา เข้าสกัดและระงับเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงได้สงบลง

โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตัวอาคารพร้อมดับเพลิงภายในตัวอาคารได้สำเร็จ ก่อนที่เพลิงจะลุกไหม้ลามไปยังอาคารพาณิชย์ใกล้เคียง เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย

ขณะที่ทาง ร.ต.อ.เอกภพ ภู่ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา ได้เข้าตรวจสอบพร้อมลงบันทึกไว้เบื้องต้นเพื่อดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

สอบสวนเบื้องต้นทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า ในช่วง 16.30 น. วันที่ 3 เม.ย. 62 สังเกตจากด้านนอกอาคารพบว่า มีควันดำขึ้นบริเวณดาดฟ้าของตัวอาคาร ซึ่งเปิดเป็นศูนย์จำหน่ายเนื้อหมูชำแหละของบริษัทเอกชนรายใหญ่ดังกล่าว โดยใช้ชื่อว่า PORK SHOP เป็นโกดังเก็บเนื้อหมู และห้องเย็นแช่เนื้อหมูสด

โดยด้านบนชั้น 2 เป็นออฟฟิศ ส่วนด้านบนสุดเป็นห้องเย็น มีเครื่องทำความเย็นและแอร์คอนดิชั่น ซึ่งทางพนักงานสอบสวนสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ระบบไฟฟ้าของเครื่องทำความเย็น หรือ แอร์คอนดิชั่น เกิดลัดวงจร และเกิดประกายไฟจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินการตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์หาสาเหตุ และมูลค่าความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เพลิงไหม้-ศูนย์จำหน่ายหมูสดบริษัทเอกชนรายใหญ่ ยังประเมินความเสียหายไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook