นายกฯ ยัน ยึดประโยชน์ส่วนรวมรถเมล์ NGV

นายกฯ ยัน ยึดประโยชน์ส่วนรวมรถเมล์ NGV

นายกฯ ยัน ยึดประโยชน์ส่วนรวมรถเมล์ NGV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เตรียมเดินทางออกจากบ้านพัก เพื่อจัดรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์ที่ทำเนียบ พร้อมจับตาการชี้แจงโครงการเช่ารถเมล์ NGV 4 พันคัน หลังมีกระแสต่อต้านจากหลายฝ่าย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางออกจากบ้านพัก ซ.สวัสดี แล้ว เพื่อมาจัดรายการสด เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ประจำสัปดาห์นี้ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยต้องจับตาการชี้แจง โครงการเช่ารถเมล์ NGV 4 พันคัน ถึงแนวทางที่จะใช้หลังมีกระแสข่าวต่อต้านแบบรอบด้านจนอาจมีการทำประชาพิจารณ์เกิดขึ้น รวมถึง โครงการรับจำนำข้าวเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและการต่ออายุ 5 มาตรการ ขณะเดียวกันยังมีสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่นายกฯ สั่งเดินหน้าสร้างการพัฒนาให้เข้าถึงประชาชนในพื้นที่

นายกฯ แจง ขสมก.ขาดทุนจึงจำเป็นต้องปรับปรุง ยันยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์ ถึงโครงการรถเมล์ NGV 4 พันคัน ยืนยันว่าไม่สามารถปล่อยให้ ขสมก. บริการในลักษณะนี้ไปได้เพราะมีการขาดทุนและการบริการยังไม่ดีพอ จึงต้องปรับปรุงรถให้ใหม่ใช้พลังงานที่สะอาดและมีตั๋วที่ทันสมัย โดยมอบหมายให้คณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปศึกษา โดยย้ำว่ายึดผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก ส่วนกรณีการรถไฟนั้นคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้แนวทางการบริหารงานแยกออกจากกัน ระหว่างองค์กรแม่และองค์กรที่ดูแลเรื่องการเดินรถ เพื่อให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพและเป็นการดูแลเรื่องผลประโยชน์ให้โปร่งใส

นอกจากนี้ นายกฯ ยังเปิดเผยว่า การประชุมสุดยอดอาเซียนเกาหลีเป็นไปด้วยดี โดยเฉพาะเรื่องเขตการค้าเสรีการลงทุนการท่องเที่ยวนอกจากนี้ สัปดาห์หน้าจะเริ่มเดินทางเยือนประเทศในกลุ่มอาเซียนประกอบด้วย มาเลเซีย และ กัมพูชา

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook