"เอกชัย หงส์กังวาล" จี้กดดันตำรวจ คดีมือมืดย่องเผารถเงียบกริบ

"เอกชัย หงส์กังวาล" จี้กดดันตำรวจ คดีมือมืดย่องเผารถเงียบกริบ

"เอกชัย หงส์กังวาล" จี้กดดันตำรวจ คดีมือมืดย่องเผารถเงียบกริบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอกชัย หงส์กังวาล" จี้ตำรวจเร่งรัดคดีถูกเผารถ ขณะที่กลุ่มคนไทยหัวใจตรงกันที่รักฯ ร้องสอบพฤติกรรมเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ หลังมองว่าส่อหมิ่นเบื้องสูง

นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง นำเอกสารหลักฐาน ที่ได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้ในรถยนต์ มายื่นขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เร่งรัดการสอบสวน เนื่องจาก คดีไม่คืบหน้า โดยนายเอกชัย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาส่วนตัวถูกทำร้ายร่างกาย 2 ครั้ง และยังถูกลักลอบเผารถยนต์อีก 2 ครั้ง

ทั้งนี้ คดีทำร้ายร่างกาย ได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม และสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรีแล้ว ส่วนคดีเผารถยนต์ ทั้ง 2 คดี แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลลาดพร้าว แต่ปัจจุบันพบว่า คดียังไม่มีความคืบหน้า โดยยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ทั้งที่มีหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิดทุกอย่าง จึงขอให้ตำรวจช่วยเร่งรัดคดีให้ดังกล่าว

>> มือมืดย่องจุดไฟเผารถ "เอกชัย หงส์กังวาน" เอกสารถอด กกต. โดนหางเลข

ขณะเดียวกัน กลุ่มคนไทยหัวใจตรงกันที่รักและเคารพในสถาบัน ประมาณ 50 คน นำโดย นายมหัศจักร เป็นตัวแทนกลุ่ม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อเรียกร้องให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่

เนื่องจากมองว่า การกระทำหลายอย่างของนายปิยบุตร ทั้งการพูดในสถานที่สาธารณะ และการเขียนหนังสือบทความต่าง ๆ เข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง หรือมีความผิดอื่นหรือไม่ ตามพยานหลักฐานที่นำมา ทั้งซีดีรวบรวมการพูด และเอกสารถอดคำพูดของนายปิยบุตรมามอบให้ด้วย โดยมี พ.ต.อ.นิติพัฒน์ กิตติรักษกุล นายตำรวจหัวหน้าเวรอำนวยการประจำวันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook