รถเทรลเลอร์แหกโค้งชนหน้าผา ดับสยอง 2 ศพ ส่วนรถกลายเป็นเศษเหล็ก

รถเทรลเลอร์แหกโค้งชนหน้าผา ดับสยอง 2 ศพ ส่วนรถกลายเป็นเศษเหล็ก

รถเทรลเลอร์แหกโค้งชนหน้าผา ดับสยอง 2 ศพ ส่วนรถกลายเป็นเศษเหล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนในเวลาใกล้กัน เมื่อรถเทรลเลอร์บรรทุกสินค้าขับลงเนินเขาจุดอันตรายแหกโค้งพลิกคว่ำพร้อมกันสองจุดบนถนนสายแม่สอด-ตาก มีผู้เสียชีวิตติดคาซากรถสองศพและได้รับบาดเจ็บหนึ่งราย เจ้าหน้าที่เร่งหามาตรการป้องกันหวั่นเกิดเหตุอีกในช่วงเทศกาลสงกรานต์

( 04.00 น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด ทหาร และหน่วยกู้ชีพสยามกู้ภัยแม่สอด ร่วมกันไปตรวจสอบอุบัติเหตุที่บริเวณถนนสายแม่สอด-ตาก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 52 “ดอยคา” ซึ่งเป็นดอยลาดชันและมีหน้าผาเป็นแนวยาวและมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ที่เกิดเหตุพบรถเทรลเลอร์ ที่ด้านหลังบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่มีสินค้ามาเต็มตู้ สภาพรถจอดพุ่งชนกับหน้าผาสูงชันซึ่งเป็นแนวทางโค้งอันตราย สภาพรถพังเสียหายทั้งคันเศษชิ้นส่วนเครื่องยนต์รถคันเกิดเหตุแตกกระจายไปทั่วบริเวณเกิดเหตุ

ส่วนภายในซากรถที่พังกลายเป็นเศษเหล็กพบศพ นายพงศ์ภรณ์ อายุ 45 ปี เป็นคนขับรถ สภาพศพใบหน้าฉีกขาด ขาขวาขาด แขนขาหัก ข้างกันยังพบศพ นายพิชากร อายุ 28 ปี เป็นผู้ช่วยรถสภาพศพแขนขาและคอหัก

โดยทั้งสองศพถูกอัดติดคาซากรถเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ หน่วยกู้ชีพต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดซากรถออก โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถนำศพทั้งสองออกจากรถนำส่งตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลแม่สอด

ก่อนหน้านั้น ได้เกิดอุบัติเหตุที่ช่วงเนินพิศวง ซึ่งเป็นเนินเขาอันตรายหลักกิโลเมตรที่ 17 เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่เกิดเหตุเป็นเนินเขาลาดชันพบรถเทรลเลอร์ ที่ด้านหลังบรรทุกถังบรรจุกากน้ำตาลจำนวนเกือบสามหมื่นลิตร จอดพลิกคว่ำพุ่งชนหน้าผาหินจนรถพังเสียหายทั้งคัน

และทำให้ถังบรรจุกากน้ำตาลแตกเป็นรูขนาดใหญ่ จนทำให้น้ำกากน้ำตาลทั้งหมดแตกรั่วไหลเต็มท่อระบายน้ำภูเขา ส่วนภายในรถพบตัว นายสมศักดิ์ อายุ 56 ปี เป็นคนขับรถได้รับบาดเจ็บติดคารถ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันนำตัวออกจากซากรถ มาปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า อุบัติเหตุทั้งสองจุดที่เกิดซ้ำซ้อนกันในระยะเวลาไล่เลี่ยกันนั้น เบื้องต้นมาจากคนขับรถรถบรรทุกสินค้าที่มีน้ำหนักมากและขับรถมาเป็นระยะเวลาทางยาวไกล อาจจะทำให้คนขับรถทั้งสองคันร่างกายอ่อนเพลีย จนอาจจะเกิดอาการคล้ายหลับในจนรถเสียการควบคุมช่วงทางลงเนินภูเขาลาดชัน จนรถบรรทุกแหกโค้งพุ่งชนหน้าผาข้างถนนอย่างแรง ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งหลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ขณะนี้ทางราชการในพื้นที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการหามาตรการด่วนเพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ เนื่องจากถนนสายแม่สอด-ตาก อยู่ระหว่างการเร่งก่อสร้างขยายถนนตลอดทั้งสาย และขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จและเกิดอุบัติเหตุเกือบทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook