บุกรวบศูนย์ปลูกข้าว ที่แท้บังหน้าผลิตกัญชา 200 ต้น

บุกรวบศูนย์ปลูกข้าว ที่แท้บังหน้าผลิตกัญชา 200 ต้น

บุกรวบศูนย์ปลูกข้าว ที่แท้บังหน้าผลิตกัญชา 200 ต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี นำทีมบุกจับศูนย์ทดลองพันธุ์ข้าว พบผลิตกัญชาแทน 200 ต้น

พล.ต.ต.คมศักดิ์ สุมังเกษตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี (ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังร่วมกับ พ.อ.กุญชภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสธ บก.ควบคุม กกล.รส.มทบ.17บุกเข้าทำการตรวจสอบ มูลนิธิชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นศูนย์ปลูกทดลองพันธุ์ข้าวและส่งเสริมพันธุ์ข้าว ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี หลังได้รับข้อมูลว่าลักลอบปลูกกัญชา โดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวนมาก

ทั้งนี้ ภายในมูลนิธิ มีคนงานประมาณ 5-6 คน กำลังทำงานคัดพันธุ์ข้าว ที่บริเวณโรงเก็บของด้านหลังตรวจสอบพบต้นกล้ากัญชามีความสูงประมาณ 1 ฟุต ปลูกอยู่ในถุงดำวางเรียงรายประมาณ 200 ต้น

ภายในโรงเก็บของที่ดัดแปลงเป็นโรงงานขนาดเล็ก พบเมล็ดกัญชาตากแห้งบรรจุอยู่ในถุงจำนวน 5 ถุง และ ผงกัญชาฝุ่นบดแห้งใส่ถุง น้ำกัญชาสกัด ใส่ถังขนาด 15 ลิตร 1 ถัง และถัง 5 ลิตร อีก 2 ถัง เครื่องบดเม็ดกัญชาอีก 1 เครื่อง

เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางทั้งหมด พร้อมพนักงานของมูลนิธิ จำนวน 5 คน มาทำการสอบปากคำ ที่สถานีตำรวจภูธรสระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี

จากการสอบสวน คนงานทั้งหมด ได้ให้การว่า ต้นกัญชาและอุปกรณ์ทั้งหมดไม่ใช่ของพวกตน เป็นของส่วนมูลนิธิ ได้ปลูกขึ้นเพื่อทำการทดลองยา โดยวันนี้เจ้าของ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารมูลนิธิ ไม่อยู่ เดินทางไปต่างประเทศ อีก 3-4 วัน ถึงจะกลับ

ส่วนกัญชาที่บดแห้ง ต้นกล้ากัญชา ทางเจ้าของมูลนิธิได้นำมาผลิตผ่านกระบวนการ เพื่อใช้เป็นยารักษาโรค โดยได้มีการนำเม็ดกัญชามาทดลองปลูก เพื่อใช้ทางการแพทย์

ทั้งหมดยังอยู่ระหว่างนำมาปลูกเพื่อทำการทดลอง แต่พวกตนก็ไม่ทราบว่าได้มีการขออนุญาตปลูกอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้วหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิมาทำการสอบปากคำทำประวัติแล้วปล่อยตัวไป พร้อมทั้งจะได้ติดตามตัวเจ้าของมูลนิธิ มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook