"ชาคริต" มีแต่คำว่าโชคดี ได้ "แอน" เป็นคู่ชีวิต ขอบคุณที่ทำหน้าที่แม่และสะใภ้อย่างดีที่สุด

"ชาคริต" มีแต่คำว่าโชคดี ได้ "แอน" เป็นคู่ชีวิต ขอบคุณที่ทำหน้าที่แม่และสะใภ้อย่างดีที่สุด

"ชาคริต" มีแต่คำว่าโชคดี ได้ "แอน" เป็นคู่ชีวิต ขอบคุณที่ทำหน้าที่แม่และสะใภ้อย่างดีที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นานๆ จะมีเวลามารับอีเวนต์กับเขาสักที สำหรับคุณพ่อลูกอ่อน ชาคริต แย้มนาม ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้โผล่มาร่วมงาน BAM บ้านสวนสุขใจ กับ สมุนไพรในบ้านเรา ในลุคชิลๆ ตามสไตล์ ก่อนจะออกมาเผยถึงพัฒนาการลูกชายตัวน้อย น้องโพธิ์ ซึ่งกำลังจะอายุครบ 1 ขวบ ในช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้

โดยเจ้าตัวได้เผยว่าตอนนี้น้องโพธิ์มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มพูดเริ่มเจรจาเป็นคำๆ มากขึ้น ซึ่งก็ต้องขอบคุณภรรยา แอน ภัททิรา ที่ช่วยดูแลลูกชายเป็นอย่างดี รวมถึงเป็นตัวแทนในการพาลูกชายเข้าไปเยี่ยมและดูแลคุณแม่ที่กำลังป่วย พร้อมกับบอกว่าตนเองรู้สึกโชคดีมากที่ได้สาวแอนเป็นคู่ชีวิต

"ตอนนี้สุดซนเลยครับ ใกล้จะ 1 ขวบแล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากจริงๆ ซึ่งพัฒนาการของเขาผมต้องบอกเลยครับว่าเร็วมาก ไม่รู้จะรีบไปไหน ทุกวันนี้ก็พยายามบอกเขาว่า 'ค่อยๆ ก็ได้ไม่ต้องรีบ' เพราะดูเหมือนเขาจะรีบเหลือเกิน (หัวเราะ) ซึ่งตามแพลนของบ้านเราพออายุเขาครบ 1 ขวบ ผมก็จะรับหน้าที่ในการทำอาหารให้เขาทานอย่างจริงจัง ก็คิดว่าเมื่อถึงเวลานั้นแล้วจะสามารถนำเมนูอาหารของเขามาแชร์เป็นไอเดียให้กับคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นๆ ได้ครับ"

พัฒนาการของน้องดีขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้ เขาเริ่มฉายแววด้านความสนใจบ้างหรือยัง ?
"เขาก็ชอบว่ายน้ำครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาได้ปลดปล่อยพลัง เพราะเขาเป็นเด็กที่พลังเยอะมากจริงๆ เราเลยจำเป็นต้องให้เขาได้ออกกำลังจนง่วง เพราะถ้าเขาตื่นเขาก็จะไม่มีทางหยุดอยู่นิ่งๆ ได้เลยจนกว่าจะเข้านอน เป็นเด็กที่พละกำลังเหลือเฟือมากครับ"

เรื่องการพูดการจาเริ่มมีให้คุณพ่อคุณแม่ได้ยินบ้างหรือยัง ?
"มีหลุดมาบ้างแล้วครับ อย่างเช่น เยส, แดดดี้, ไปไปไป คือมีคำหลุดออกมาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งครอบครัวเราก็พยายามฝึกให้เขาพูดได้ทั้ง 2 ภาษาตั้งแต่ยังเด็ก แม้จะพูดช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร อย่าพูดเยอะเลยตอนนี้เดี๋ยวถามเยอะแล้วพ่อจะเหนื่อย (หัวเราะ)"

เห็นภรรยาก็แซวตลอดว่าเราติดลูก ?
"ก็ชอบครับ เพราะเวลาเราน้อยกว่าเขา ดังนั้นเวลาที่เราได้เจอเราก็ต้องอยู่กับเขาให้เต็มที่ที่สุด จริงๆ เดี๋ยวนี้ระบบความคิดของผมก็เปลี่ยนด้วยนะ ผมคิดเสมอว่าถ้าหากในอนาคตเขาโตขึ้น แล้วสุขภาพร่างกายของผมตอนนั้นจะเป็นยังไง มันเหมือนผมต้องแพลนอนาคตให้ไกลขึ้น เพราะผมไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว"

ทางด้านของคุณย่าล่ะ ท่านเห่อหลานชายด้วยหรือเปล่า ?
"ถึงแม้ว่าคุณแม่จะป่วยหนัก แต่สติสัมปชัญญะของท่านและการรับรู้ต่างๆ ของท่านก็ยังอยู่ครบ ซึ่งท่านรักหลานคนนี้มาก แถมสองคนนี้ยังมีหลายๆ อย่างคล้ายกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการชอบความอิสระ ความคล่องแคล่วต่างๆ"

อาการป่วยที่ท่านเป็นอยู่ดีขึ้นด้วยใช่ไหมตั้งแต่มีน้องโพธิ์เข้ามาเติมเต็มครอบครัว ?
"ดีขึ้นครับ ดีขึ้น ท่านตอบรับมากขึ้น มีความคิดถึงมาเสมอ หรือตอนที่ผมบอกกับท่านว่า 'ถ้าทำเป็นเสร็จแล้วเรากลับมาอยู่ด้วยกันนะ' ท่านก็น้ำตาคลอ เพียงแต่ ณ ตอนนี้เราก็ต้องให้ท่านอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญไปก่อน เพราะด้วยวัยและสุขภาพของท่าน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วถ้าบ้านตรงนี้เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวเราก็ต้องมาจัดระบบกันอีกที"

ปกติแล้วเรากับภรรยาพาน้องโพธิ์ไปเยี่ยมคุณย่าบ่อยไหม ?
"ทุกสัปดาห์เลยครับ อย่างน้อย 1-2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ เอาจริงๆ นะตัวผมเองยังไปน้อยกว่าเขาด้วยซ้ำ เพราะส่วนใหญ่แล้วคุณแอนจะเป็นคนพาไป (ยิ้ม) ผมก็ต้องขอบคุณภรรยาผมด้วยเหมือนกันนะครับ เพราะเขาทำหน้าที่ของเขาได้ดีที่สุดจริงๆ เขาสามารถเป็นแทนผมได้หมด ในสิ่งที่ผมเองก็แอบรู้สึกแย่ที่ไม่ค่อยมีเวลาไปเจอกับคุณแม่ เพราะมัวแต่วุ่นอยู่กับการทำงาน ซึ่งคุณแอนเขาก็เหมือนเป็นตัวแทนของผมที่ทำให้คุณย่าได้มาเจอกับหลาน เขาก็ทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้นและมีกำลังใจที่จะทำงานต่อไป โดยที่ไม่ต้องมานั่งโทษตัวเอง ผมถึงได้บอกว่าครอบครัวที่สมบูรณ์มันสามารถเอื้อกันได้จริงๆ ผมโชคดีมากๆ ครับ"

ลูกคนแรกพัฒนาการดีขนาดนี้ ได้แพลนเรื่องคนที่สองเอาไว้บ้างหรือยัง ?
"(หัวเราะ) ตั้งใจว่าจะมีปีนี้ครับด้วยวิธีธรรมชาติ ตอนนี้ก็ภาวนาว่าให้เขามาก่อนก็พอ ส่วนจะเพศอะไรก็แล้วแต่เขาเลยเพราะถ้าเขาโตเดี๋ยวเขาก็เลือกเอง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ความตั้งใจของเราทั้งคู่ก็คืออยากให้คุณแอนเขาได้ตั้งครรภ์ 2 ครั้ง ซึ่งครั้งใหม่นี้อาจจะเป็นแฝดก็ได้ใครจะไปรู้ เพราะท้องแรกของเราจริงๆ เราก็ได้แฝด แต่ว่าบังเอิญหลุดไป 1 คน ดังนั้นตามที่คุณหมอให้ข้อมูลมาว่า ถ้าหากเคยผ่านการตั้งครรภ์มาแล้วและมีการท้องครั้งต่อไป ครรภ์ของคุณแม่ก็จะแข็งแรงขึ้น ฉะนั้นเราก็ต้องลุ้นกันอีกทีครับ"

>> "ชาคริต" ถามเรามาถึงจุดนี้แล้วใช่ไหม? นัดเรย์ และเพื่อนประถม อุ้มลูกดำน้ำ

>> "ชาคริต-แอน" เปิดคฤหาสน์พื้นที่ 3 ไร่ สร้างไว้ให้ "น้องโพธิ์" วิ่งเล่น

>> "ชาคริต แย้มนาม" น่ารักนะเนี่ย เล่นน้ำในสระยางกับ "น้องโพธิ์" สนุกกันใหญ่สองคนพ่อลูก

>> "แม่แอน" โพสต์ภาพขำ "น้องโพธิ์" 2 มาตรฐาน อยู่กับพ่อ-แม่ อารมณ์ต่างกันลิบลับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ชาคริต" มีแต่คำว่าโชคดี ได้ "แอน" เป็นคู่ชีวิต ขอบคุณที่ทำหน้าที่แม่และสะใภ้อย่างดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook