จีนไว้อาลัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสังเวยไฟป่าเสฉวน ลมเปลี่ยนทิศ คลอกดับ 30 ราย

จีนไว้อาลัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสังเวยไฟป่าเสฉวน ลมเปลี่ยนทิศ คลอกดับ 30 ราย

จีนไว้อาลัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสังเวยไฟป่าเสฉวน ลมเปลี่ยนทิศ คลอกดับ 30 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูญเสียครั้งใหญ่...จีนจัดพิธีไว้อาลัยเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 30 ชีวิต สังเวยไฟป่าโหมกระหน่ำที่มณฑลเสฉวน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันนี้ 4 เม.ย. รัฐบาลท้องถิ่นมณฑลเสฉวนได้จัดพิธีไว้อาลัยให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 27 นาย และเจ้าหน้าที่ในที่ 3 ราย เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าครั้งใหญ่ในเขตมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งกระแสลมพัดเปลี่ยนทิศกะทันหัน ทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่คลอกทีมดับเพลิง

>> จีนเศร้า ลมเปลี่ยนทิศกะทันหัน หอบไฟป่าคลอกดับเพลิงเสียชีวิต 30 คน

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สะเทือนใจชาวจีนอย่างมาก ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และเหล่าพี่น้องเพื่อนพ้องนักดับเพลิง ต่างก็ร่ำไห้ด้วยความเศร้าเสียใจกับการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ในโลกโซเชียลชาวเน็ตต่างพากันโพสต์ไว้อาลัย ขณะที่ผู้คนในพื้นที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียงหลายพันคนร่วมกันวางดอกไม้ จุดเทียน และผูกผ้าสีขาว เพื่อไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต

ตามรายงานระบุว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต 30 ราย พี่ใหญ่สุดอายุ 49 ปี น้องเล็กสุดอายุเพียง 19 ปี โดยเจ้าหน้าที่หนึ่งนายในจำนวนนี้เพิ่งเข้าพิธีแต่งงาน และเป็นที่น่าสะเทือนอย่างมากเพราะก่อนหน้านั้นเขาได้โพสต์รูปเล่าเรื่องราวการต่อสู้กับไฟป่าบนวีแชทของเขา ขณะที่อีกนายหนึ่งวางแผนจะแต่งงานกับแฟนสาวในปีหน้า อีกนายหนึ่งได้เจอหน้าแม่และครอบครัวครั้งสุดท้ายเมื่อหน้าหนาวปีที่แล้ว

โดยรัฐบาลท้องถิ่นเขตปกครองตนเองชนชาติอี๋เหลียงซานได้ประกาศให้หน่วยงานรัฐลดธงชาติครึ่งเสา งดกิจกรรมความบันเทิงสาธารณะ รวมทั้งโรงละคร ศูนย์กิจกรรมชุมชน สถานบันเทิงต่างๆ ทั่วเมือง เพื่อไว้อาลัยต่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงผู้พลีชีพทั้ง 30 ราย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุไฟป่าที่มณฑลเสฉวน จีนได้ประกาศให้พื้นที่ป่าไม้เขตภาคเหนือและภาคตะวันตกเฉียงใต้ซึ่งครอบคลุมพื้นที่มณฑลเสฉวน เป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดไฟป่าระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยประกาศใช้เป็นครั้งแรกในปีนี้ 

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ จีนไว้อาลัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสังเวยไฟป่าเสฉวน ลมเปลี่ยนทิศ คลอกดับ 30 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook