ชาวญี่ปุ่นเซ็ง! รัฐบาลประกาศหยุดยาว 10 วัน ไม่รู้จะทำอะไร

ชาวญี่ปุ่นเซ็ง! รัฐบาลประกาศหยุดยาว 10 วัน ไม่รู้จะทำอะไร

ชาวญี่ปุ่นเซ็ง! รัฐบาลประกาศหยุดยาว 10 วัน ไม่รู้จะทำอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวอาทิตย์อุทัยไม่แฮปปี้ ฉลองเข้าสู่ยุคใหม่ รัฐบาลประกาศหยุดยาว 10 วัน เผย ไม่รู้จะทำอะไร แถมยุ่งยากต้องดูแลลูกหลานเอง

การสละราชสมบัติของจักรพรรดิองค์ใหม่ของญี่ปุ่นในวันที่ 30 เมษายน และเปลี่ยนเข้าสู่ “ยุคเรวะ” ในวันที่ 1 พฤษภาคม ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศให้หยุดยาวเป็นเวลา 10 วัน เพื่อเฉลิมฉลอง

แม้จะมีการหยุดมากกว่า 1 สัปดาห์ แต่ผู้ใช้แรงงานชาวญี่ปุ่นกลับต้องมานั่งคิดว่าจะเอาเวลาไปทำอะไรจากการว่างาน โดย Seishu Sato เจ้าหน้าที่การเงินในวัย 31 ปี กล่าวว่า

“ยังไม่รู้เลยว่าหยุดยาว 10 วันจะทำอะไร หากจะไปเที่ยวก็กลัวคนเยอะ ค่ารถค่าที่พักแพง คิดว่าสุดท้ายคงต้องอยู่บ้านกับครอบครัว”

นอกจากนี้ ยังมีผลการสำรวจของหนังสือพิมพ์ Asahi Shimbun ที่แสดงให้เห็นว่า คนญี่ปุ่น ร้อยละ 45 รู้สึกไม่แฮปปี้กับวันหยุดยาว และมีเพียง ร้อยละ 35 เท่านั้นที่รู้สึกโอเค

ด้าน Takeru Jo พนักงานส่งพิซซ่าวัย 46 ปี ระบุว่า ไม่สามารถหยุดยาวได้ กลับกันยิ่งทำให้ต้องยุ่งมากขึ้นกว่าเดิม เช่นเดียวกับผู้ปกครองคนหนึ่ง ที่ทวีตข้อความไม่เห็นด้วย ชี้ว่าสำหรับผู้ปกครองที่ทำงานอยู่ในภาคบริการ การหยุดยาว 10 วัน สร้างความยุ่งยากเป็นอย่างมาก เพราะโรงเรียนและสถานที่รับเลี้ยงเด็กพากันปิด

ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายคาดการณ์ว่ากรุงโตเกียวและเมืองใหญ่อื่นๆ จะมีประชาชนบางตา เนื่องจากเป็นโอกาสที่จะได้เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ จากการหยุดยาวในครั้งนี้ ซึ่งเรื่องอาจจะไม่เป็นอย่างที่กล่าวมา เพราะฝ่ายประชาสัมพันธ์ Nippon Travel Agency หนึ่งในบริษัทท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทัวร์ของพวกเขาส่วนใหญ่ขายหมดไปแล้วตั้งแต่ปีที่ผ่านมา

>> ญี่ปุ่นประกาศสิ้นสุดยุค "เฮเซ" ย่างเข้าสู่ยุคใหม่ "เรวะ" อย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook