เผาศพหนุ่มป่วยมะเร็ง ครอบครัวทำตามคำสั่งเสียแจกลอตเตอรี่ 600 ใบ

เผาศพหนุ่มป่วยมะเร็ง ครอบครัวทำตามคำสั่งเสียแจกลอตเตอรี่ 600 ใบ

เผาศพหนุ่มป่วยมะเร็ง ครอบครัวทำตามคำสั่งเสียแจกลอตเตอรี่ 600 ใบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 39 ปีเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง ครอบครัวทำตามคำสั่งเสีย แจกลอตเตอรี่ 600 ใบ เป็นของชำร่วยให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ

วันนี้ (5 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุวัดโพธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ นายนุกรณ์ ประดับวงศ์ อายุ 39 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา โดยมีนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี และมีญาติ พี่ น้อง รวมทั้งแขกมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ซึ่งงานฌาปนกิจศพในครั้งนี้นอกจากจะทำตามพิธีกรรมทั่วไปแล้ว เช่น มีการแห่ศพรอบเมรุ การทอดผ้าบังสุกุล และการวางดอกไม้จันทน์ ยังมีการนำลอตเตอรี่ มาแจกเป็นของชำร่วยให้กับผู้มาร่วมงานด้วย

นายสมบัติ สังข์ในเมือง หัวหน้างานเทศกิจ เทศบาลนครนครราชสีมา กล่าวว่า ของชำร่วยที่นำมาแจกในงานศพเป็นลอตเตอรี่นั้น ถือว่าแปลกมาก ซึ่งทำให้ผู้ที่มาร่วมงานศพรู้สึกมีความหวังขึ้นมาทันที เพราะมีเวลาให้หวังรางวัลอีกหลายวัน กว่าผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลจะออก ซึ่งตนเชื่อว่าในจำนวนลอตเตอรี่ 600 ใบนี้ ก็คงต้องมีใครถูกรางวัลแน่นอน อยู่ที่ดวงใครจะดีกว่ากัน

ด้าน นางสาวมลฤดี ประดับวงศ์ อายุ 33 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า การที่เจ้าภาพนำลอตเตอรี่มาแจกเป็นของชำร่วยให้กับผู้มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพในครั้งนี้ เนื่องจากก่อนที่พี่ชายจะเสียชีวิต เป็นคนชอบทำบุญทำทาน และชอบเสี่ยงโชคด้วย

อีกทั้งเมื่อปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นงานฌาปนกิจศพยาย ก็ได้มีการแจกลอตเตอรี่เป็นของชำร่วย ซึ่งพี่ชายเคยบอกไว้ว่าถ้าตนเองเสียชีวิตก็อยากให้แจกลอตเตอรี่อย่างนี้บ้าง เพราะอยากให้ผู้มาร่วมงานมีความหวัง ไม่รู้สึกโศกเศร้า และยังอาจจะได้รับโชคด้วย

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา พี่ชายของตนเองก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ครอบครัวจึงได้จัดงานศพให้ พร้อมกับนำลอตเตอรี่มาแจกเป็นของชำร่วยให้กับผู้ร่วมงาน ตามที่พี่ชายเคยพูดไว้ โดยครั้งนี้ได้นำลอตเตอรี่มาแจกจำนวนทั้งหมด 600 ใบ ซึ่งจะให้คนละ 1 ใบ แต่จะมีการปิดสติ๊กเกอร์ทับตัวเลข 4 ตัวหลังไว้ เพื่อให้ได้ลุ้นกันเอาเอง

แต่ภายหลังจากที่มีคนทราบข่าวว่าจะแจกลอตเตอรี่เป็นของชำร่วย ก็ปรากฏว่ามีผู้มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าลอตเตอรี่จะไม่เพียงพอ ทางเจ้าภาพจึงได้เตรียมเงินสดฉบับละ 100 บาทไว้จำนวน 200 ใบ รวมเป็นเงิน 20,000 บาท เพื่อที่จะนำมาแจกให้ผู้ที่ไม่ได้ลอตเตอรี่ด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เผาศพหนุ่มป่วยมะเร็ง ครอบครัวทำตามคำสั่งเสียแจกลอตเตอรี่ 600 ใบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook