จับแล้ว-สาวหลอกขายของออนไลน์ ตุ๋นเหยื่อดูดเงินเข้ากระเป๋ากว่าครึ่งล้าน

จับแล้ว-สาวหลอกขายของออนไลน์ ตุ๋นเหยื่อดูดเงินเข้ากระเป๋ากว่าครึ่งล้าน

จับแล้ว-สาวหลอกขายของออนไลน์ ตุ๋นเหยื่อดูดเงินเข้ากระเป๋ากว่าครึ่งล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจขอนแก่น จับกุมหญิงสาวที่หลอกขายสินค้าผ่านทาง Facebook โดยมีประชาชนหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

(5 เม.ย. 62) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พ.ต.อ.นพดล เพ็ชสุทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น

ร่วมแถลงผลการจับกุม น.ส.ประภัสรา (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาวตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง ซิมการ์ด 1 อัน และเงินสดอีกจำนวน 29,000 บาท

ภายหลังจากที่มีประชาชนหลายราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า มีคนร้ายสร้างบัญชี Facebook โดยใช้ชื่อว่า “วรานนท์ กุ๊กกิ๊ก น้ำหวาน หวาน มดมันขึ้น” โดยโพสต์ข้อความขายสินค้าประเภทโทรศัพท์มือถือ และกล้องถ่ายรูป มีสมาชิกในกลุ่มประมาณ 1 ล้านคน

โดยมีประชาชนหลงเชื่อ ตกลงซื้อขายผ่านเว็ปไซต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งคนร้ายจะนัดหมายให้ผู้เสียหายโอนเงินชำระค่าสินค้าผ่านทางบัญชีธนาคาร แต่จะไม่ใช้บัญชีธนาคารของตัวเอง กลับไปยืมบัญชีธนาคารของผู้ที่ทำการค้าขายออนไลน์รายอื่น ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดขอนแก่นและพื้นที่ใกล้เคียงแทน ทำให้ผู้ที่ทำการค้าขายซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินจากผู้เสียหาย ถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงเป็นจำนวนมาก

โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยเป็นทั้งผู้ที่โพสต์ข้อความ พิมพ์ข้อความหลอกลวง จัดหาบัญชีธนาคาร นัดรับเงินสด โดยนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง

โดยมีประชาชนหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อมากกว่า 50 คน มีเจ้าของบัญชีจะถูกดำเนินคดีไปแล้วกว่า 10 ราย รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และฉ้อโกงประชาชน”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จับแล้ว-สาวหลอกขายของออนไลน์ ตุ๋นเหยื่อดูดเงินเข้ากระเป๋ากว่าครึ่งล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook