ลุงหอบหัวหมู 100 หัว แก้บนหลวงพ่อเคลือบ หลังบนให้ชนะคดีศาลอุทธรณ์

ลุงหอบหัวหมู 100 หัว แก้บนหลวงพ่อเคลือบ หลังบนให้ชนะคดีศาลอุทธรณ์

ลุงหอบหัวหมู 100 หัว แก้บนหลวงพ่อเคลือบ หลังบนให้ชนะคดีศาลอุทธรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณลุงและครอบครัวแก้บนอดีตเกจิอาจารย์ดังเมืองอุทัยธานี "หลวงพ่อเคลือบ" ด้วยหัวหมู 100 หัว มะขามเปียกและเหล้าขาว หลังลูกชายหลุดพ้นคดีรับซื้อของโจร

(6 เม.ย.) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายสำลวน อายุ 63 ปี พร้อมด้วยครอบครัวได้นำหัวหมูครบชุด จำนวน 100 หัว เหล้าข้าว 24 ขวด พร้อมมะขามเปียกและเกลือใส่รถกระบะ นำมายังวัดหนองกระดี่นอก ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ที่อยู่ริมถนนสายทัพทัน-สว่างอารมณ์ เพื่อแก้บนให้กับลูกชายที่หลุดคดี เนื่องจากศาลอุทธรณ์ยกฟ้องในคดีรับซื้อของโจร

นายสำลวน กล่าวว่า เมื่อ 3 ปีก่อน ลูกชายเคยถูกแจ้งความรับซื้อของโจร (องค์พระพุทธรูป) โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับไปดำเนินคดี ซึ่งลูกชายและตนกับครอบครัวไม่ได้ตั้งใจกระทำผิด ครอบครัวจคงได้ต่อสู้คดีมาตลอดระยะเวลา 3 ปี โดยมีสิ่งยึดเหนียวจิตใจ คือ หลวงพ่อเคลือบวาจาสิทธิ์ แห่งวัดหนองกระดี่ ซึ่งคนในจังหวัดอุทัยธานีและใกล้เคียงให้ความเคารพนับถือมาก

ผู้คนมักจะมาบนบานสานกล่าว ขอให้หลวงพ่อช่วยในสิ่งต่างๆ และมักจะสมหวังดังใจอยู่บ่อยๆ โดยส่วนใหญ่จะบนบานด้วยการถวายหัวหมู เหล้าขาว และที่ขาดไม่ได้ก็มะขามเปียก เพราะเล่าขานกันมาว่า หลวงพ่อเคลือบท่านชอบมาก ซึ่งหลังจากที่ตนต่อสู้คดีความมา 3 ปี โดยได้จุดธูปเทียนต่อหน้าหลวงพ่อเคลือบว่าให้ลูกชายตนเป็นผู้บริสุทธิ์ ให้พ้นความผิดดังกล่าว ถ้าสำเร็จจะแก้บนหัวหมู 100 หัว เหล้าขาว 20 ขวด มะขามเปียกและเกลือ

กระทั่งล่าสุดศาลอุทธรณ์ได้ยกฟ้องคดี ทำให้ลูกชายกลายเป็นผู้บริสุทธิ์ ตนกับครอบครัวจึงได้สั่งหัวหมู 100 หัว เหล้าขาว 24 ขวด พร้อมมะขามเปียกและเกลือ รวมเป็นเงินกว่า 40,000 บาท นำมาแก้บนด้วยความดีใจ

นายสำลวน กล่าวว่า หลังจากที่ตนกับครอบครัวได้แก้บนเสร็จ ก็จะนำนำหัวหมู 100 หัว มามอบให้แก่วัดต่างๆ ที่มีการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนในเขต อ.สว่างอามรณ์ อ.ทัพทัน และ อ.โกรกพระ ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook