ร้อนจัด! แดดแผดเผาปะทุเป็นเพลิงไหม้บ้านเฒ่าวัย 72 ปีลามถึงคอกวัวเหลือแต่ซาก

ร้อนจัด! แดดแผดเผาปะทุเป็นเพลิงไหม้บ้านเฒ่าวัย 72 ปีลามถึงคอกวัวเหลือแต่ซาก

ร้อนจัด! แดดแผดเผาปะทุเป็นเพลิงไหม้บ้านเฒ่าวัย 72 ปีลามถึงคอกวัวเหลือแต่ซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศที่ร้อนจัด ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้บ้านเฒ่าวัย 72 ปี ก่อนลามติดคอกวัววอดเสียหายหมด โชคดีเจ้าของบ้านนำวัวออกไปเลี้ยงกลางทุ่ง เห็นกลุ่มควันจึงวิ่งกลับมาดู พบเพลิงกำลังลุกไหมบ้านและคอกวัวเสียหายทั้งหมด

(6 เม.ย. 62) ร.ต.อ.สุภาพ เงินแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.อ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมี ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จุดเกิดเหตุที่ บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ บ้านคลองแร่ ต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

หลังรับแจ้งเหตุ จึงพร้อมด้วยรถน้ำรถดับเพลิง จากองการบริหารส่วนตำบลหนองพระ ตำบลแม่ระกา ตำบลวังพิกุล และรถน้ำรถดับเพลิงจากเทศบาลวังทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา รุดไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านชั้นเดียวที่ปลูกติดอยู่กับคอกวัว และโกดังเก็บก้อนฟาง โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากมีเชื้อเพลิงเป็นก้อนฟางอัดแท่งที่เก็บไว้ในโกดังที่ปลูกติดอยู่กับบ้าน จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งไฟได้ลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำควบคุมอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เวาลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดเอาไว้ได้ โดยพบว่า เพลิงได้เผาผลาญบ้านพักและคอกวัว โกดังเก็บฟางวอดเสียหายทั้งหมด และตรวจสอบอย่างละเอียด ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นายบัวลัย 72 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า  ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เนื่องจาก นายบัวลัย เจ้าของบ้านได้ต้อนวัวทั้งหมดออกไปเลี้ยง ห่างจากบ้านประมาณ  1 กิโลเมตร

และได้เห็นกลุ่มควัน จึงได้รีบวิ่งมาดูก็พบว่า เพลิงได้ลุกไหม้บ้านพักที่ปิดอยู่โดยไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน จึงได้รีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านมาช่วยกันแต่ด้วยเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง ไม่สามารถดับได้ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถน้ำเข้ามาทำการฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเปลวเพลิงได้ทัน  

จึงทำให้เพลิงได้ลุกไหม้บ้านพักโกดังเก็บฟางและคอกวัวเสียหายทั้งหมด ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น คาดว่า ประมาณ 5 แสนบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จะได้เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ร้อนจัด! แดดแผดเผาปะทุเป็นเพลิงไหม้บ้านเฒ่าวัย 72 ปีลามถึงคอกวัวเหลือแต่ซาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook