เนติวิทย์-นิสิตจุฬาฯ ยืมรองเท้า 100 คู่ สร้างผลงานศิลปะให้ กกต. หน้าหอศิลป์

เนติวิทย์-นิสิตจุฬาฯ ยืมรองเท้า 100 คู่ สร้างผลงานศิลปะให้ กกต. หน้าหอศิลป์

เนติวิทย์-นิสิตจุฬาฯ ยืมรองเท้า 100 คู่ สร้างผลงานศิลปะให้ กกต. หน้าหอศิลป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อประชาชนเพื่อร่วมถอดถอน กกต.ที่บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีประชาชนทยอยมาร่วมลงชื่อ ทั้งนี้ นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า วันที่ 5 เม.ย.เป็นวันสุดท้ายที่จะมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ ซึ่งมีประชาชนมาร่วมลงชื่อแล้ว 7,234 ราย จากนั้นจะมีการรวบรวมรายชื่อทั้งหมดจากมหาวิทยาลัยต่างๆ จากทั่วประเทศกว่า 20 มหาวิทยาลัย ที่ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อด้วยเช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยบูรพา และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นต้น และจะแนบรายชื่อจากประชาชนที่ร่วมลงชื่อในแคมเปญถอดถอน กกต.ในเว็บไซต์ chage.org ที่มีผู้ร่วมลงชื่อแล้วกว่า 846,488 คน เพื่อยื่นต่อ ปปช.ด้วย

แม้รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะไม่มีการกำหนดเรื่องการถอดถอนบุคคลว่าจะต้องมีผู้ร่วมลงชื่อเท่าไหร่ แต่การแนบรายชื่อที่ลงนามไว้ในเว็บไซต์ chage.org ไปด้วยเนื่องจากต้องการสร้างปรากฏการณ์ว่ามีประชาชนมาร่วมลงชื่อถอดถอน กกต.มากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องในวันที่ 11 เมษายน นี้ เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สนามบินน้ำ เพื่อพิจารณาถอดถอน กกต. ในข้อหาตามพรป.เลือกตั้ง 2561 มาตรา 114 กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติเมื่อ 26 มีนาคม ว่านับคะแนนบัตรเลือกตั้งที่ส่งมาล่าช้าจากนิวซีแลนด์เป็นบัตรที่นำมานับคะแนนไม่ได้ มาตรา 157 ปฏิบัติหรือละเว้นการ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้งพ.ศ. 2560 มาตรา 69

ล่าสุด (7 เม.ย.) นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมภาพขณะจัดแสดงงานศิลปะ หน้าหอศิลป์กรุงเทพ ข้อความว่า

"วันนี้ผม เพื่อนๆ นิสิตจุฬาฯ มาจัดแสดงผลงานศิลปะหน้าหอศิลป์ กทมฯ สยาม ชื่อผลงานคือ “สหบาทา กกต” วัสดุที่เราใช้เป็นรองเท้าจากเพื่อนๆนิสิต อาจารย์ จุฬาฯ และประชาชนทั่วไปจำนวนร้อยคู่มาเรียงเป็นคำว่า “กกต” ส่วนจะตีความกันอย่างไร เพื่อนๆลองตีความกันเองนะครับ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook